Thời trang

Victoria’s Secret đưa ra lời xin lỗi về những phát ngôn kì thị người mẫu chuyển giới

Văn Luân
Chia sẻ

Bà mẹ 4 con được vinh danh tại sự kiện Peoples’ Choice Awards 2018 với giải thưởng biểu tượng thời trang. Victoria’s Secret đưa ra lời xin lỗi về những phát ngôn kì thị người mẫu chuyển giới là những tin tức thời trang nóng hổi ngày hôm nay.

Victoria Beckham vinh dự khi nhận giải thưởng thời trang danh giá

Victoria Beckham khoe vẻ đẹp thanh lịch khi diện set đồ trắng tinh tế tham dự Lễ trao giải People' Choice Awards 2018

Nhà thiết kế 44 tuổi thanh lịch trong set đồ vest trắng sang trọng do chính cô thiết kế.

Bà xã David Beckham đẹp kiêu sa với mái tóc nâu buông lơi và lối trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên.

Victoria Beckham đoạt giải thưởng cao nhất tại buổi lễ. Cô được vinh dự được xướng tên nhận giải tại Lễ trao giải People's Choice Awards với những đóng góp của mình trong nền công nghiệp thời trang.

Giám đốc phụ trách Marketing Victoria’s Secret đưa ra lời xin lỗi về những phát ngôn liên quan đến người mẫu chuyển giới

Giám đốc phụ trách Marketing của L Brands - Ed Razek - công ty mẹ sở hữu thương hiệu Victoria’s Secret vừa đưa ra lời xin lỗi về những phát ngôn liên quan đến người mẫu chuyển giới trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue vừa qua.

Trong bài phỏng vấn đăng ngày 9/11 vừa qua, phóng viên Vogue hỏi liệu thương hiệu Victoria’s Secret có thấy những thay đổi từ thị hiếu khán giá theo dõi buổi trình diễn thường niên cho hãng, đặc biệt khi một số thương hiệu sử dụng người mẫu cỡ lớn hay chuyển giới trong chiến dịch của mình.

Ed Razek cho rằng ông không nghĩ người mẫu chuyển giới sẽ sải bước trên sàn diễn thương hiệu Victoria’s Secret bởi vì đó (buổi trình diễn) là “một giấc mơ”, “chương trình giải trí đặc biệt kéo dài 42 phút”, “Chúng tôi (Victoria’s Secret) là tình yêu đầu của họ. Và Victoria’s Secret vẫn luôn là tình yêu đầu của phụ nữ ngay từ đầu”.

Giám đốc phụ trách Marketing của L Brands, Ed Razek đối thoại với người mẫu trước buổi trình diễn Victoria’s Secret fashion Show 2018

Năm 2018, Victoria’s Secret đã tạo ra sự đa dạng với 19 trên tổng số 60 gương mặt lần đầu tiên sải bước trên sàn diễn hãng, cùng sự xuất hiện của người mẫu bạch biến Winnie Harlow. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với sự xuất hiện của người mẫu chuyển giới trong tương lai: “Tôi không nghĩ chúng tôi có thể là tất cả cho mọi khách hàng” - lời của Ed Razek trong buổi phỏng vấn.

Phát biểu của Giám đốc phụ trách Marketing sau đó đã vấp phải nhiều chỉ trích về sự thiếu tế nhị khi không đồng nhất “giấc mơ” với người mẫu chuyển giới. Để xoa dịu cộng đồng mạng, Victoria’s Secret đã đưa ra lời xin lỗi từ Ed Razek đăng tải trên twitter:

“Để làm rõ, chúng tôi chắc chắn sẽ tuyển chọn người mẫu chuyển giới cho buổi trình diễn”, “Chúng tôi có những người mẫu chuyển giới đến tuyển chọn…Và như rất nhiều người khác, họ không thể vượt qua…Và nó không liên quan đến giới tính. Tôi ngưỡng mộ và tôn trọng con đường nắm bắt con người thật của chính bạn.”

Để xoa dịu cộng đồng mạng, Victoria’s Secret đã đưa ra lời xin lỗi từ Ed Razek lê trang twitter chính thức.

Victoria’s Secret đã ngày càng hướng tới sự đa dạng về màu da vẫn chưa cởi mở với người mẫu chuyển giới.

Một ý kiến khác cho rằng thương hiệu Victoria’s Secret tạo nên sự nghiệp khi khiến những người phụ nữ cảm thấy quyến rũ nhưng sẽ không thể tiếp tục câu chuyện này nếu nói không với người mẫu cỡ lớn hay chuyển giới.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của Ed Razek có lẽ chưa có thể hoàn toàn xoa dịu cộng đồng mạng xã hội và các người mẫu “big size” và “chuyển giới”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất