Thời trang

Victoria Beckham bị chỉ trích vì lợi dụng cộng đồng LGBT để kinh doanh thời trang

Minh Minh
Chia sẻ

Công ty thời trang làm ăn thua lỗ, Victoria Beckham tung mẫu áo mới hưởng ứng tháng pride của cộng đồng LGBT tiếp tục bị chỉ trích dữ dội.

Tháng 4 vừa qua, công ty của bà Beck bị cộng đồng mạng chỉ trích vì buộc 30 người tạm nghỉ việc và dùng tiền trợ cấp nhà nước để trả lương cho nhân viên. Nhiều người cho rằng hành động này rất thiếu tình người giữa lúc dịch bệnh khó khăn.

Chưa hết, tờ The Guardian đưa tin công ty thời trang của Victoria Beckham cũng bị kiện vì để một nhân viên làm việc quá sức đến nỗi tay không thể mở được túi xách.

Lao đao giữa hàng loạt tin xấu, bà Beck tiếp tục tung sản phẩm thời trang mới nhưng phản ứng không như kỳ vọng. Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm – Pride Month luôn được xem là tháng đặc biệt dành riêng cho cộng đồng LGBT.

Victoria nhân dịp này đã tạo ra chiếc áo phông trắng đơn giản in dòng khẩu hiệu ‘Listen Without Prejudice’ (Lắng nghe và không có định kiến). Chúng ta có thể nhận ra dòng chữ được phối màu cầu vồng – màu biểu tượng cho cộng đồng LGBT.

Bà Beck chia sẻ: “Tôi luôn có mối liên hệ sâu sắc và tự hào là một trong những người truyền tải thông điệp tích cực, thay đổi nhìn nhận người đối diện về cộng đồng LGBT. Thiết kế của tôi làm ra lấy từ tên gọi trong album phát hành năm 1990 của George Michael. Khẩu hiệu in trên áo như lời nhắc nhở đến mọi người hãy luôn tử tế và lắng nghe nhau”.

Tưởng như đây là một hành động đẹp, cư dân mạng bất ngờ tấn công Victoria vì chiếc áo được bán với giá 130 USD (3,019,970 VNĐ), nhưng cô chỉ tặng 25% lợi nhuận trên mỗi sản phẩm để ủng hộ tổ chức từ thiện AKT. Mọi người cho rằng cô chỉ lợi dụng cộng đồng LGBT để kinh doanh mà thôi.

Tiếp đó, bài đăng của bạn gái Brooklyn Beckham còn khiến Victoria bị chỉ trích nặng nề hơn. Hôm 14/6, nữ diễn viên Nicola Peltz đăng tải bức hình hôn Brooklyn Beckham trên trang cá nhân. Nhiều người để lại nhận xét bất bình khi hình ảnh hai người thân mật chỉ nhằm mục đích giới thiệu chiếc áo của bà Beck. Họ còn cho rằng bà Beck đã chủ động nhờ Nicola và con trai quảng cáo áo giúp mình.

Theo nhiều báo cáo, hãng thời trang của Victoria liên tục làm ăn thua lỗ. Năm ngoái, hãng phải chịu khoản lỗ khoảng 15 triệu USD, có khả năng sẽ phá sản trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất