Thiết kế đa dạng, giá thành rẻ, bắt kịp xu hướng
Bí quyết đầu tiên của Zara chính là khả năng biến hóa tài tình những thiết kế trên sàn catwalk của những thương hiệu danh tiếng thành những trang phục đời thường. Zara rất biết cách “học hỏi” lối thiết kế tối giản mang hơi hướng của những nhà mốt như Christian Dior, Celine, Prada… Ngoài ra, nhãn hàng cũng có những chi tiết phụ kiện đính trên áo hay những dáng váy, những đường xẻ tua rua theo phong cách thời trang đường phố mang đậm dấu ấn của riêng mình.
Bên cạnh đó, tốc độ thay đổi mẫu mã của Zara thật sự đáng kinh ngạc và được coi là nhanh nhất, vượt mặt cả H&M hay GAP. Hơn thế nữa, một số mẫu quần áo của Zara sẽ không còn có mặt ở cửa hàng chỉ sau 11 ngày. Thế mới thấy lượng tiêu thụ hàng hóa của hãng này khổng lồ đến thế nào. Khi bước chân vào cửa hàng của Zara, hãy quyết định thật nhanh mua hoặc không bao giờ có cơ hội sở hữu chúng nữa!
Một yếu tố chính quyết định nhiều tới sự thành công của Zara chính là giá thành vô cùng rẻ để sở hữu những món đồ chất lượng. Vì phù hợp với túi tiền nên phần trăm các cô gái luôn quay lại store của Zara là vô cùng lớn. Nếu như trung bình một năm, một khách hàng sẽ quay lại một cửa hàng quần áo thời trang ba lần, con số này lên tới 17 lần với những khách hàng của Zara. Vào mùa sale, những trang phục của Zara có khi chỉ còn trên dưới 30 USD (khoảng 600 ngàn đồng).
Không có chiến dịch quảng cáo rầm rộ nhưng sở hữu số lượng cửa hàng phủ sóng toàn thế giới
Nghe thật lạ lùng khi một hãng thời trang phổ biến như Zara lại không hề có quảng cáo. Một năm, hãng này chỉ chi khoảng 0,3% doanh thu để hình ảnh Zara xuất hiện trên truyền thông. Chúng ta rất khó để thấy hình ảnh sản phẩm của Zara trên TV hay các tạp chí thời trang. Tất cả thông tin được đưa ra từ Zara chỉ là thông báo khi có một cửa hàng sắp mở. Thậm chí, tên tuổi của những nhà thiết kế làm việc ở Zara cũng không bao giờ được nhắc đến.
Thế nhưng, Zara gây ấn tượng với các tín đồ shopping bằng chính những cửa hiệu có mặt trên khắp các châu lục của mình. Các window của Zara luôn thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Diện tích các cửa hàng cũng luôn rất lớn để có thể thấy được sự bao la về mẫu mã của các sản phẩm đến từ hãng này. “Đại bản doanh” đầu tiên của Zara tại Việt Nam là một ví dụ:
Các sao thế giới và Việt Nam đều thích mặc trang phục Zara
Hình ảnh các ngôi sao hạng A gắn bó cùng những món đồ hàng hiệu đắt tiền xuất hiện trước truyền thông đã chẳng còn xa lạ gì. Nhưng bên cạnh đó, hãng thời trang bình dân như Zara cũng không ít lần được các ngôi sao ưu ái khi mang chúng ra đường. Cùng ngắm loạt hình để thấy rằng sự lan tỏa của Zara từ Việt Nam tới thế giới như thế nào: