Thời trang

'Vén màn' những cái chết 'bất đắc dĩ' của loạt chân dài làng mốt thế giới

Phi Long
Chia sẻ

Áp lực, bị cưỡng hiếp, hoặc vì nhục nhã phải tự vẫn là những bi kịch đau đớn nhưng không hiếm gặp của nhiều chân dài trót đam mê ánh hào quang showbiz.

Nhiều người mẫu nữ thậm chí là cả mẫu nam trên thế giới chọn cách tự tử để giải thoát mình khỏi những áp lực, bóng tối trong nghề. Nhưng điều đáng tiếc nhất là trong số họ có không ít người tuổi đời rất trẻ, đầy tương lai. Cái chết “bất đắc dĩ” như một hồi chuông cảnh báo những mặt trái của nghề người mẫu mang lại.

“Thiên thần Nga” Ruslana Korshunova tự gieo mình từ tầng 9 căn hộ trong khi tuổi đời còn khá trẻ. Cô kết thúc chuỗi ngày cô đơn, bất hạnh, ngay trong độ tuổi 20 tươi đẹp và một sự nghiệp lừng lẫy đáng mơ ước. Nguyên nhân dẫn đến cái kết buồn này xuất phát từ công việc người mẫu của cô. Chân dài đã không chịu nỗi những áp lực, cám dỗ, cạm bẫy nghề nghiệp nên đã chọn cho mình một lối thoát an toàn.

Ana Carolina Reston Macan: Siêu mẫu Brazil là đại diện nổi tiếng nhất cho tình trạng chết vì biếng ăn trong làng mốt thế giới. Trước áp lực size 0 và sự cạnh tranh khốc liệt của ngành thời trang, Ana Carolina buộc phải giảm cân bằng một thực đơn hành xác và nguy hiểm chỉ gồm táo và cà chua. Chính vì thế, khi từ trần, siêu mẫu nổi tiếng chỉ nặng 40 kg và sở hữu chỉ số BMI là 13,4 so với chuẩn 16 thông thường của người mẫu.

Daul Kim là đại diện sáng giá của Hàn Quốc trong làng mẫu thế giới, Dauk Kim bất ngờ treo cổ tự vẫn trong căn hộ ở Paris, để lại nhiều xót xa, bàng hoàng cho những ai yêu mến cô gái trẻ có khuôn mặt búp bê, biểu cảm cuốn hút này. Nguyên nhân được cho là do chân dài cao 1m78 bị stress và trầm cảm nặng trước áp lực đào thải khốc liệt của làng mẫu.

Từ một cô gái sinh ra tại miền quê ở Hà Lan, sự nghiệp của Karen thăng tiến đến mức cô từng là một trong những người mẫu kiếm tiền giỏi nhất thế giới sau khi nhận được bản hợp đồng triệu đô với Guess. Tháng 3 năm 2002, Karen phải vào bệnh viện điều trị tâm lí. Tháng 12 cùng năm, siêu mẫu uống một nắm thuốc ngủ tại căn hộ của một người bạn. Sau khi hôn mê sâu trong 2 ngày, Karen tỉnh lại và nói rằng mảng tối của nghề người mẫu đã giết chết cô, khiến cô hoảng loạn.

Chân dài” Kimberly A. Rydzewski, 29 tuổi, cựu thí sinh chương trình “America's Next Top Model” mùa 10, tự tử tại nhà riêng ở Webster - Mỹ. Khám nghiệm hiện trường sơ bộ, cảnh sát cho biết nạn nhân tự tử vì bị trầm cảm một thời gian dài trước đó.

Dương Hựu Dĩnh (tên thật là Bành Hinh Dật) là người mẫu và MC có tiếng của Đài Loan qua đời vì chán chường, áp lực và bế tắc khi thường bị bắt nạt trong công việc.

Những bộ ảnh thời trang quá khiêu khích cũng là lý do khiến nữ người mẫu Nhật Bản Uehara Miyu tìm tới cái chết. Chân dài sinh năm 1987 kết liễu đời mình vào năm 2011 dù đang khá thành công với vai trò người mẫu tạp chí. Trước khi chết, cô chia sẻ bản thân tuyệt vọng khi đi tìm tình yêu đích thực, đây cũng là một hệ quả của việc xuất hiện trên nhiều tạp chí đàn ông trong những hình ảnh quá táo bạo.

Người mẫu Trần Lệ Bình tự tử vì không thể buộc tội kẻ cưỡng hiếp. Năm 2011, trong buổi chụp hình trang phục áo tắm tại một khách sạn, người mẫu trẻ Hồng Kông Trần Lệ Bình đã bị nhiếp ảnh gia Aaron cưỡng bức nhiều lần khiến tâm trạng cô vô cùng hoảng loạn. Sau đó người mẫu trẻ đến sở cảnh sát trình báo sự việc nhưng bị phớt lờ, thậm chí còn có thể bị kiện ngược tội vu khống. Theo tiết lộ của người thân trong gia đình, chính lời nói đó của phía cảnh sát đã dập tắt hi vọng trong Lệ Bình, khiến cô sống trong u uất và oán hận trước khi quyết định nhảy lầu tự vẫn 8 ngày sau đó.

Không chỉ có mẫu nữ, mẫu nam cũng là nạn nhân của những vụ tự tử xuất phát từ “uẩn khúc” trong nghề. Cái chết của siêu mẫu 24 tuổi, Ambrose Olsen gây hoang mang cho công chúng và những người hoạt động trong lĩnh vực thời trang quốc tế. Nguyên nhân được xác định do treo cổ tự vẫn. Theo người thân của anh, Ambrose Olsen luôn sống trong trầm uất do mặc cảm từ việc thường xuyên phải chụp những tấm ảnh gợi cảm. Những hình ảnh khiêu khích khiến anh tự thấy coi thường bản thân, luôn lo sợ ảnh táo bạo bị phát tán khắp nơi và nhiều người nhìn thấy nó, dẫn tới đánh giá xấu về mình.

Gần đây nhất, thông tin Á quân siêu mẫu Trung Quốc Hạng Hải bị cưỡng hiếp đồng tính cho đến chết đã gây chấn động làng giải trí châu Á và thế giới. Bởi mức độ đồi trụy, tàn nhẫn và phi nhân tính của thủ phạm.

Người mẫu Lee Ui Soo đã qua đời ở tuổi 22. Nguyên nhân dẫn đến cái chết được xác định là tự tử. Lee Ui Soo sinh ngày 10/6/1995 và hoạt động trong công ty đào tạo người mẫu ESteem Entertainment.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất