Thời trang

Trang phục dân tộc: Vận đen bao giờ mới 'buông tha' đại diện Việt, hết Ngọc Châu - Kiều Loan lại đến Hoài Sa

Hoài Thanh
Chia sẻ

Nếu không bị va vướng lúc trình diễn thì cũng thất lạc, thậm tệ hơn là bị đối thủ chơi xấu. Đó là những trường hợp mà các đại diện Việt thường gặp phải trong phần thi trang phục dân tộc ở đấu trường quốc tế.

Có vẻ vận đen đủi của các đại diện Việt trong ở phần thi Trang phục dân tộc ở đấu trường nhan sắc quốc tế vẫn chưa chấm hết khi mới đây Hoài Sa tiếp tục là cái tên tiếp theo gặp phải sự cố không may mắn trong phần thi này.

Là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế trong năm nay, nhiều khán giả hy vọng Hoài Sa sẽ không gặp bất lợi nào để nhan sắc Việt một năm thuận buồm xuôi gió. Tuy nhiên ít ai ngờ rằng điều đó đã không thể xảy ra khi Hoài sa không may mắn trong phần thi Trang phục dân tộc.

Cụ thể bộ trang phục đã bị vướng phải đinh trên sân khấu hai lần. Phần áo choàng dài to, mấn nặng, nên việc di chuyển vốn đã rất khó khăn lại càng khổ sở trăm bề khi gặp sự cố không mong muốn.

Tuy gặp sự cố nhưng Hoài Sa vẫn xử lý tinh tế, thông minh trình diễn ấn tượng khiến fan Việt không khỏi tự hào.

Đại diện Việt ở Miss Supranational 2019 là Ngọc Châu cũng là một trong số những người đẹp bị vận đen bám víu. Trong quá trình di chuyển với số hành lý cồng kềnh, Ngọc Châu đã làm thất lạc chiếc mấn của bộ trang phục Lạc Vũ khiến thành thành tích không như mong muốn. Từ mẫu trang phục được đánh giá có thể giành giải đã rơi vào thế “chìm nghỉm” trên sân khấu trước vẻ uy nghi lộng lẫy của trang phục đối thủ. Trắng tay là điều mà khán giả có thể đoán trước được.

Ngọc Châu trong phần thi trang phục dân tộc. Do phần mũ bị mất nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả, song đại diện Việt cũng đã hoàn thành khá tốt.

Vẻ hoàn hảo của “Lạc Vũ” trước khi bị mất chiếc nón dài 1,2 mét.

Tham gia cùng thời điểm với Ngọc Châu, Mạnh khang là đại diện của Việt Nam ở cuộc thi Mister Supranational 2019. Trong trong quá trình bay đến Ba Lan, anh đã gặp sự cố thất lạc gần như toàn bộ hành lý quan trọng (nhiều áo vest, áo dài, trang phục dân tộc, giày, phụ kiện khác) mà bản thân cùng ê-kíp chuẩn bị suốt nhiều tuần liền khi quá cảnh ở Pháp.

Sự cố trên khiến Mạnh Khang không thể xuất hiện nổi bật hay ghi điểm trong các hoạt động của cuộc thi như những đối thủ khác. Anh chàng chỉ mượn được chiếc áo vest và một vài phụ kiện từ thí sinh Nhật Bản, Tây Ban Nha. Dẫu vậy, anh vẫn giữ tinh thần lạc quan, “chiến đấu” hết mình và lọt top 20 chung cuộc.

Mạnh Khang bộc bạch tuy bộ trang phục bị mất nhưng anh muốn tiết lộ một chút về nó để mọi người có thể cảm nhận được tâm huyết, phần ý nghĩa mà bản thân cùng đàn chị Ngọc Hân thực hiện trước cuộc thi.

Đại diện Việt Nam ở Miss Grand International - Kiều Loan chia sẻ bộ trang phục bị hỏng sau khi cô mặc duyệt chương trình. Sự việc xảy ra trước giờ G, khiến người hâm mộ lo lắng phần thi của Kiều Loan sẽ không được trọn vẹn. Theo như Kiều Loan lý giải, các nhân viên hỗ trợ vận chuyển không khéo, khiến đường dây điện của các bóng đèn trên chân váy bị đứt. Tuy vậy vẫn có một số ý kiến cho rằng đại diện Việt đang bị đối thủ cố tình hãm hại.

Dù cố gắng hết sức lực nhưng phần lớn bóng đèn đã không thể sáng, khiến trang phục không thê nào “tỏa sáng” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Sự cố đáng tiếc này khiến phần trình diễn của Kiều Loan đã thực sự không như mong đợi.

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Châu Á Thế giới - Miss Asia World 2018 Chi Nguyễn đã gặp phải xui rũi khi bất ngờ phát hiện ra bộ quốc phục “Khổng Tước” nặng 20 kg cô cất công đem sang Li Băng bị cắt nát không thương tiếc. Sự cố xảy ra trước giờ diễn vài tiếng khiến cô trở tay không kịp.

Mẫu trang phục trước khi bị chơi xấu.

Trang phục dân tộc của Chi Nguyễn bị cắt nát là một sự cố hi hữu và cực kì nghiêm trọng gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lí của người đẹp. Với sự cố đáng tiếc này, đại diện Việt Nam không thể tham gia phần thi Trang phục dân tộc cũng như mặc nó trong phần công bố kết quả.

Ở kỳ Miss Universe 2018 tại Thái Lan, người trong êkíp của H’Hen Niê tiết lộ rằng cô đã gặp sự cố hỏng mắc gài ngay trước đêm thi khiến phần mô hình bánh mì không được định hình vững chắc như ban đầu.

Nhận thấy được sự cố nhưng H’Hen vẫn tự tin trình diễn. Cô bước đi chậm rãi, đặt một tay cố định để hai cánh đan bằng nan thô không bị đổ về sau. Dù không thể thỏa sức trình diễn, phần thi của H’Hen vẫn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. H’Hen cho biết cô tự chuẩn bị trang phục và trang điểm trong hậu trường nhưng vẫn nỗ lực hết mình, không để sự cố ảnh hưởng tâm lý. Nụ cười rạng rỡ, tinh thần vui vẻ là điểm nhấn trong phần trình diễn của đại diện Việt Nam.

Móc cài bị hỏng khiến hai cánh phía sau trang phục thiếu vững chắc, nên H’Hen phải vừa đi vừa lấy tay giữ thăng bằng.

Ở kỳ Miss Eco International 2018 đại diện Việt Nam là Á hậu Thư Dung không may mắn bị lạc hành lý tại sân bay quốc tế. Dù đã nỗ lực tìm kiếm thế nhưng người đẹp vẫn không thể tìm thấy. Sát ngày thi trang Phục Eco, Thư Dung đã nỗ lực để thiết kế 1 bộ trang phục mới, ghép với những chi tiết còn lại của bộ trang phục Nghiêng che hồn Việt.

Bộ trang phục truyền thống tái chế mà Thư Dung dự định mang đi thi đấu.

Vì sự cố thất lạc hành lý nên cô phải tự thiết kế một bộ trang phục mới. Người đẹp dùng phần cánh đeo phía sau còn lại và dùng cỏ dại kết thành thân áo, các loại vỏ sinh vật biển để trang trí. Kết quả Thư Dung lọt Top 15 chung cuộc phần thi này.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất