Thời trang

Từ 'zero to hero', Hoàng Thùy vẫn miệt mài làm dâu trăm họ 'ủ mưu, tính kế' vươn mình ra biển lớn

Tiểu Bối
Chia sẻ

7 năm hoạt động trong showbiz là ngần ấy thời gian chân dài Thanh Hóa không ngừng "thoát xác" với mong muốn rũ bỏ lớp kén chật hẹp để vươn mình sải cánh trong hình hài một chú bướm đầy màu sắc.

Có thể nói, Hoàng Thùy là một trong những tấm gương rõ nhất về nỗ lực phấn đấu để bản thân trở nên đẹp hơn trong mắt công chúng.

Xuất thân là một siêu mẫu, chân dài Thanh Hóa từng có những năm tháng bị cư dân mạng dè bỉu vì ngoại hình gầy nhẳng, “khẳng khiu” và trình độ tiếng Anh kém cỏi. Song đó là chuyện của những năm về trước, ở thì hiện tại là một nàng Á hậu đầy bản lĩnh và tự tin.

Cách đây 9 năm, cô sinh viên Đại học Kiến trúc - Hoàng Thùy mạnh dạn đăng ký dự thi Vietnam's Next Top Model mùa 2 với mong muốn có thể hỗ trợ cho cha mẹ nghèo ở vùng quê Thanh Hóa. Ngay ở vòng casting, Hoàng Thùy đã được giám khảo đánh giá cao từ gương mặt đến số đo hình thể.

Hoàng Thùy chẳng thể ngờ rằng những nỗ lực của mình đã được đền đáp khi cô được xướng tên cho ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết.

Tại thời điểm đó, Hoàng Thùy cao 1,77 m, nặng 44 kg và sở hữu số đo ba vòng 76-58-85 cm.

Sau khi đăng quang Vietnam's Next Top Model mùa 2, Hoàng Thùy bắt đầu quan tâm nhiều hơn để vẻ ngoài của mình. Tuy phong cách còn khá giản đơn, chưa ăn nhập song cô cũng đã bắt đầu biết sử dụng phụ kiện để làm điểm nhấn cho trang phục.

Sau đó không lâu, Hoàng Thùy lên đường đến phương trời Tây để trau dồi kiến thức và tìm những cơ hội mới. Đây cũng là lúc chân dài xứ Thanh bắt đầu có sự thay đổi về ngoại hình. Phong cách của Hoàng Thùy trở nên hiện đại và tươi trẻ hơn.

Cột mốc đánh dấu sự trưởng thành trong phong cách của Hoàng Thùy rõ ràng nhất đó là thời điểm cô ghi danh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và đạt thành tích Á hậu 1.

Từ style một nàng mẫu cô chuyển sang hẳn style một nàng hậu nhu mì nhưng không nhạt nhòa. Bên cạnh đó để có một hình thể đạt chuẩn “hậu”, cô tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt và chăm chỉ tập luyện thể thao. Vì thế vóc dáng được cải thiện một cách ngoạn mục so với thời điểm chân ướt chân ráo vào showbiz.

Từ một cô gái có thân hình cò hương kém quyến rũ, Hoàng Thùy khiến tất cả phải ngước nhìn khi khoe cơ thể săn chắc, rắn rỏi cùng vòng eo thon con kiến.

Tham gia cuộc thi, Hoàng Thùy cao 1,79 m với số đo ba vòng 81-58-90 cm. Huấn luyện viên The Face 2017 đã đạt ngôi vị Á hậu 2 chính thức mang hình ảnh, sắc đẹp và trí tuệ người phụ nữ Việt vươn ra thị trường quốc tế. Từ đây nàng Á hậu phải đối diện với những luồng ý kiến khen chê trái chiều.

Song với suy nghĩ “lớn thuyền thì lớn sóng” cô chấp nhận đương đầu, và không ngừng nỗ lực để hoàn thiện từng ngày.

Có thể nói, con đường sự nghiệp của Hoàng Thùy là một hành trình thú vị - từ quán quân Next Top Model đến huấn luyện viên The Face, Á hậu và giờ là thí sinh đại diện cho nhan sắc Việt tham gia “đấu trường” Miss Universe 2019.

Khẳng định bản thân có được nhiều cơ hội và trải nghiệm thú vị kể từ khi đạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thùy cho biết bản thân vẫn không ngừng phấn đấu và rèn luyện mỗi ngày để mình ngày càng hoàn thiện hơn.

Cô không e ngại về suy nghĩ của mọi người với ngoại hình và khuôn mặt có phần khác biệt so với “tiêu chuẩn” quen thuộc của một vẻ đẹp Việt Nam. Thay vào đó, Hoàng Thùy khẳng định cô chỉ thay đổi bản thân nếu cô cảm thấy điều đó là đúng và cần thiết để mình đẹp hơn và hoàn hảo hơn.

Dù có cuộc “cách mạng” hình ảnh không ai ngờ tới, song Hoàng Thùy như một người làm dâu trăm họ, chân dài xứ Thanh vẫn đối diện với luồng ý kiến khen chê trái chiều. Cô thừa nhận ở nước ngoài họ khen bao nhiêu thì ngược lại trong nước Hoàng Thùy đối diện với lời chê bai nhiều bấy nhiêu. Dù vậy nàng hậu vẫn tiếp thu với tinh thần cầu thị và có chọn lọc với mong muốn mang hình ảnh phụ nữ hiện đại ra đấu trường nhan sắc quốc tế.

Hoàng Thùy không chỉ có cuộc cách mạng về hình ảnh mà khả năng ngoại ngữ thực sự cũng là đột phá và nỗ lực đáng ghi nhận.

Những ngày đầu bước chân vào nghề người mẫu, tìm kiếm những show diễn đầu tiên trên sàn catwalk quốc tế, Hoàng Thùy khiến khán giả trong nước “ngán ngẩm” vì hình thể quá gầy cộng thêm trình độ tiếng Anh bập bẹ, sai cả ngữ pháp lẫn cách phát âm. Chẳng ai nghĩ, sau 7 năm với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, ngoài cuộc cách mạng về ngoại hình, vốn ngoại ngữ của Hoàng Thùy được cải thiện rất nhiều.

Bằng chứng là những phần giao lưu trò chuyện, làm diễn giả trong các chương trình quốc tế mới đây nhất là phần thể hiện đầy tự tin. Tất cả những điều đó đã chứng minh rằng không có điều gì là không thể, Hoàng Thùy đích thị là trường hợp “from zero to hero”, là bông hoa hoa dâm bụt vừa đỏ vừa thơm của showbiz Việt.

Sự thay đổi trình độ tiếng Anh của Hoàng Thùy sau 6 năm.

Thời cơ chín muồi

Hoàng Thùy sinh năm 1992, cô chính thức bước sang tuổi 27. Đây cũng là độ tuổi cuối cùng để tham gia Hoa hậu Hoàn vũ. Sau nhiều năm hoạt động ở showbiz và tạo được dấu ấn trong làng thời trang, Hoàng Thùy đã định hình được phong cách, cũng như xây dựng nên thương hiệu cá nhân mình.

Sở hữu gương mặt góc cạnh, cân đối nhưng vẫn rất cá tính, được nhận xét là có khả năng biến hóa đa dạng, không tìm thấy góc chết trong mỗi khuôn hình, Hoàng Thùy hoàn toàn có khả năng gây được ấn tượng giữa dàn thí sinh nổi bật, xinh đẹp, muôn màu muôn vẻ của Hoa hậu Hoàn vũ.

Miss Universe hoàn toàn không bó buộc thí sinh vào một khuôn khổ nhất định. Sự tự nhiên, điểm đặc biệt chính là yếu tố giúp các người đẹp ghi điểm và tạo ấn tượng với ban tổ chức.

Vì lẽ đó, chất “mẫu” vốn đã ăn sâu vào Hoàng Thùy không làm cô bị “lạc quẻ” ở một cuộc thi hoa hậu như Miss Universe mà trái lại, đây chính là màu sắc làm nên nét đặc trưng và thương hiệu của Hoàng Thùy. Vấn đề nằm ở chỗ cô cần phải biết vận dụng thế mạnh của mình vào đúng thời điểm.

Nhiều năm lăn lộn trong làng thời trang, Hoàng Thùy đã tích lũy được cho mình kha khá kinh nghiệm quý báu. Đó là cả một quá trình nỗ lực và phấn đấu của chân dài gốc Thanh Hóa. Cô được đánh giá là chân dài có kĩ năng catwalk đẹp mắt, chắc chắn, tạo được màu sắc cá nhân.

Điều này hoàn toàn giúp ích cho Hoàng Thùy mỗi khi bước lên sàn diễn, dù rằng tính chất của sàn diễn thời trang với sân khấu một cuộc thi hoa hậu có phần khác biệt. Ở một cuộc thi khá chú trọng đến bản lĩnh sân khấu và phong cách trình diễn như Miss Universe thì rõ ràng, Hoàng Thùy là một lựa chọn hoàn toàn có thể làm cho công chúng an tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Bối

Tin mới nhất