Thời trang

Từ sàn runway đến concept thử thách tập 9, màn biến hình của Top 5 trở nên vô cùng mới lạ!

Nhã Uyên
Chia sẻ

Một concept hoàn toàn mới và đầy màu sắc trong thử thách Chụp ảnh phép màu selfie ở tập 9 The Face không chỉ mang đến cho khán giả những giây phút mãn nhãn trên màn ảnh nhỏ mà sự xuất hiện ấn tượng của top 5 thí sinh cũng khiến nhiều fan "đứng ngồi không yên"

Khác với sự xa hoa, sang trọng trong loạt thử thách photoshoot mang tính high fashion ở những tập trước, The Face tập 9 hoàn toàn chiếm được đỉnh cao của một chương trình truyền hình thực tế. Bởi không chỉ gửi gắm thuyết phục những yếu tố chụp hình quảng cáo cần có ở một Gương mặt thương hiệu, 70 phút phát sóng của chương trình còn bày ra một bàn tiệc thời trang ấn tượng, đẹp mắt và đầy màu sắc. Đặc biệt, ở thử thách Chụp ảnh phép màu selfie kép, sự xuất hiện lạ lẫm và hút mắt của Top 5 trong loạt trang phục của nghệ sĩ xiếc đi kèm lớp makup look siêu độc đáo đã khiến khán giá phải trầm trồ khen ngợi vì sự sáng tạo tuyệt vời của ê-kíp chương trình.

Với tạo hình những nghệ sĩ xiếc, các cô gái phải diện những bộ cánh đầy màu sắc có phần khá phức tạp để hòa mình vào concept “độc nhất vô nhị”. Tính thời trang được khai thác ở đây ngoài trang phục thì lớp makeup mang trường phái cực kỳ ấn tượng được lấy cảm hứng từ Magician Halloween cũng được khai thác triệt để nhằm tạo nên sự nhất quán với concept. Và nếu như bạn thật sự là một tín đồ thời trang đích thực, hẳn bạn sẽ nhận ra đây không phải là xu hướng makeup quá đỗi xa lạ mà từ lâu đã được các nhà mốt hàng đầu trên thế giới hay những nhà làm phim nổi tiếng “lăng xê” thành công. 

“Hơi thở” ảo thuật mang tên Mad Hatter

Nếu những hình ảnh có phần “ma quái” của Top 5 thí sinh khiến bạn liên tưởng đến một nhân vật hoạt hình thì chắc chắn cái tên Mad Hatter - nhân vật nổi tiếng nhất trong thế giới cổ tích sẽ xuất hiện đầu tiên trong “bảng phong thần” này. Thứ ngôn ngữ điện ảnh đầy màu sắc của Alice in Wonderland với “hơi thở” ảo thuật nhiệm màu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà mốt thế giới, đặc biệt là các makeup artist. Bởi sự cộng hưởng giữa yếu tố ma mị và tuyệt đối gây mê ánh nhìn, nhấn nhá vào những điểm như mắt, môi và kiểu tóc đã tạo được tiếng vang lớn trong làng thời trang.

Mad Hatter - gã thợ sửa mũ “điên loạn” gây ám ảnh với đôi mắt to, khuôn mặt trắng toát và mái tóc đỏ hoe trở thành một biểu tượng thời trang của trường phái ấn tượng.

Những sàn diễn thời trang hàng đầu thế giới

Đâu chỉ “phá đảo” màn ảnh rộng, trường phái makeup ấn tượng còn “càn quét” khắp các sàn runway. Nổi bật nhất phải kế đến show diễn của Dior (2010) và Marc Jacobs (2016).

Ở buổi ra mắt BST Xuân Hè của Dior - nhà mốt xa xỉ bậc nhất nước Pháp, không phải chỉ riêng những bộ cánh mang chất liệu quý tộc, vương giả đã đánh dấu một nên mốc son chói lọi mà kiểu tóc xù chải rối hai bên cùng lối makeup sắc sảo đã mang đến cho phụ nữ một vẻ gợi cảm và sang trọng đến mức khó gần, nhưng đồng thời cũng quyến rũ một cách khiến tất cả mọi ánh nhìn phải đổ dồn vào họ.

Còn đối với Marc Jacobs - “người yêu” của cả nền công nghiệp thời trang Mỹ đã hoàn toàn làm cho giới thời trang phải ngả mũ khâm phục khi trình làng BST Thu Đông 2016. Mỗi show Marc Jacobs đều rất chú trong việc trang điểm và làm tóc. Mọi thứ đều được kết hợp hoàn hảo, từ trang điểm với đường eyeliner gothic, làn môi đen, mái tóc uốn mái tôn “bết dính” cùng các thiết kế sắc sảo gợi hình ảnh bóng đêm. Tất cả đều đem đến cảm giác ma mị như những… “bóng ma New York”.

Vốn là một trường phái makeup ấn tượng khá kén chọn và chỉ được áp dụng trong điện ảnh hay trên sàn runway, sự tài tình của The Face đã biến hóa xu hướng makeup này trở nên gần gũi và thời thượng hơn trong những shoot hình commercial ở tập 9. Điều đặc biệt của phong cách makeup look Magician Halloween không chỉ đến từ những đôi môi đỏ sẫm mà điểm nhấn còn nằm ở đôi mắt với đường kẻ eyeliner sắc nét và đậm màu tạo hiệu ứng mắt to tròn. Kết hợp cùng chấm tròn hay hình trái tim,… trên gò má tạo sự nên sự cuốn hút mang đậm tính ảo thuật. Bên cạnh đó, việc học hỏi, tiếp thu có chọn lọc loạt xu hướng Tây hóa như tóc “mái tôn”, tóc xoăn xù chải rối,… từ các sàn diễn lớn trên thế giới đã góp phần tạo nên thành công vang dội cho tập 9. Và dù các cô gái xinh đẹp có “đầu bù tóc rối” đến đâu, họ vẫn khiến mọi phụ nữ khát khao muốn trở thành.

Diện trang phục cầu kì và đội vương miện, Tú Hảo với mái tóc xoăn xù, đôi mắt sắc lẹm như trở thành một nàng phù thủy xinh đẹp bước ra từ khu vườn cổ tích.

Thần thái lôi cuốn ở Phan Ngân đến từ sự bí ẩn của tạo hình cùng lớp makeup look có phần 'ám ảnh”.

Lan Khuê cũng hỗ trợ hết sức trong những bức ảnh để học trò tạo ra những hiệu ứng để đời. Với concept gánh xiếc, tạo hình của các cô gái đều mang xu hướng vừa độc đáo lại chẳng kém tính thời trang.

Tường Linh nhẹ nhàng, nữ tính ngày thường cũng đã “lột xác” trong bộ cánh đỏ rực bắt mắt. Với phần mắt được nhấn nhá eyeliner cong vút phần đuôi cùng đôi môi đỏ thẫm đầy quyền lực, “gà chiến” team Hoàng Thùy ngày càng bức phá khỏi mọi giới hạn.

Loạt trang phục tông đỏ đen tương phản cộng hưởng cách makeup Magician Halloween hoàn toàn mang đến những hình ảnh mãn nhãn.

Ánh Quỳnh “hóa thân” thành chàng trai ảo thuật có phần quái dị nhưng vẫn đậm chất cá tính.

Trong trang phục phô bày đường nét cơ thể hoàn mỹquy tụ những gam màu đỏ, đen trắng, ánh kim, bộ đôi thầy trò Minh Tú đã mang đến “rạp xiếc The Face” cái nhìn thời trang mới đầy lý thú.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Uyên

Thiết kế

Nhã Uyên

Tin mới nhất