Hàng loạt thương hiệu thời trang lớn nhỏ lao đao doanh thu trong nửa đầu năm 2020, Victoria’s Secret cũng nằm trong số đó.
Theo BBC, vấn đề của thương hiệu nội y đình đám là không đủ khả năng thanh toán các khoản nợ và rơi vào tình trạng bị giám sát tình hình kinh doanh bởi bên thứ ba ở thị trường Anh.
Vài năm trở lại đây, Victoria’s Secret liên tục bị chỉ trích vì hàng hóa thiếu sự đa dạng, kỳ thị người chuyển giới, không thuê người mẫu quá cỡ, kế hoạch truyền thông gây tranh cãi…Gần đây, hãng đã kết hợp cùng Emily Bendell's Bluebella - thương hiệu đồ lót ở Anh để cho ra mắt các sản phẩm mới tôn vinh cơ thể phụ nữ với nhiều kích cỡ và đủ mọi màu da. Victoria's Secret còn đưa ra chiến lược táo bạo khi đánh vào thị trường châu Á đầy tiềm năng với điểm đến đầu tiên là Trung Quốc. Vào ngày 23/4, nhãn hàng thông báo về việc nữ diễn viên Dương Mịch và Châu Đông Vũ trở thành đại sứ thương hiệu tại khu vực châu Á và Trung Quốc.
Thế nhưng những nỗ lực đó vẫn chưa đủ để phục hồi danh tiếng của Victoria’s Secret. Sự bùng phát của dịch Covid-19 chính là nhát dao chí mạng khiến hãng đứng trước nguy cơ phá sản.
Thuận theo thời thế, Victoria’s Secret cùng nhiều hãng thời trang khác bắt đầu chuyển hướng sang bán khẩu trang. Hãng mô tả sản phẩm là sẽ ‘ôm sát vào mặt của người đeo, chất vải cotton chống thấm nước phù hợp với mùa hè, gam hồng chủ đạo với những họa tiết kẻ được thiết kế theo nhu cầu của khách hàng’. Mỗi chiếc khẩu trang thiết kế của Victoria’s Secret có giá khoảng 9,5 USD (220,210 VNĐ). Và các người mẫu của hãng như Jasmine Tookes, Barbara Palvin tạm thời không trình diễn nội y mà sẽ quảng cáo sản phẩm khẩu trang.
Tuy vậy, hình ảnh của thương hiệu Victoria’s Secret ‘đi vào lòng đất’ đến mức bán khẩu trang cũng bị ném đá. Dịch Covid-19 đã xuất hiện từ đầu năm, khẩu trang liên tục khan hiếm nhưng đến giữa hè Victoria’s Secret mới sản xuất và bày bán mặt hàng này. Nhiều người cho rằng hãng không mấy quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng mà chỉ bán hàng để cứu vớt doanh thu.