Thiết kế mũ xỏ khuyên của Kelbin Lei bị nhái tại Nhật
Dù là một stylist có tiếng nhưng khi thử sức trong vai trò một NTK, Kelbin Lei lại tạo nên được “chất” riêng cho những item mà anh đầu tư. Tất cả những mẫu thiết kế thời trang mới của anh đều nhận được sự ủng hộ lớn của các tín đồ thời trang trong nước và tạo nên trào lưu trong giới trẻ. Chiếc mũ xỏ khuyên “cộp mác” Kelbin được phát hiện bị đạo nhái ở Nhật. Không ngờ độ hot của chiếc mũ cao đến mức trên trang web bán sản phẩm này phải ghi “sold out” (hết hàng). Không những thế, chiếc mũ “đạo nhái” còn có có giá bán cao hơn 210 ngàn đồng so với thiết kế chính chủ của Kelbin Lei.
Đỗ Mạnh Cường tự tin chỉ ra điểm giống nhau với thương hiệu Dior, Gucci
Vào tháng 7/2016, NTK Đỗ Mạnh Cường có trải lòng trên trang cá nhân của anh với nội dung sau: “Em chắc chắn, em mà làm cái này sau Dior, kiểu gì các thánh cũng sẽ ngồi ghép và nói em copy ý tưởng, màu sắc, chất liệu, kiểu dáng mong manh, trong suốt…”. NTK cá tính Đỗ Mạnh Cường mạnh dạn chỉ ra những sự tương đồng giữa các thiết kế của anh với thương hiệu này. Anh tỏ ra khá thoải mái, không quan tâm và thậm chí còn tự hào vì anh tạo ra xu hướng trước. Cụ thể, bộ sưu tập của anh được trình làng vào 14/6/2015 với tên La Vie En Rose , trong khi đó, Dior tung sản phẩm vào ngày 6/7/2016, tức là sau NTK Đỗ Mạnh Cường gần 1 năm.
Một ví dụ nữa, trong BST Thu Đông 2015 mang tên Love được tổ chức tại Hà Nội, Đỗ Mạnh cũng tự tin khẳng định thiết kế áo lông của mình ra mắt trước Gucci. Anh không quy chụp hay khẳng định Gucci đạo nhái thiết kế của anh, anh chỉ lý giải việc cả hai cùng sử dụng một kiểu lông dài màu vàng, cùng áp dụng lên dáng áo dài chỉ là sự trùng hợp. Bên cạnh những ý kiến tán đồng việc dẫn đầu xu hướng của Đỗ Mạnh Cường, nhiều người càng tâm đắc hơn về dẫn chứng sự trùng lặp ý tưởng trong làng thời trang là chuyện rất hiển nhiên.
undefined