Thời trang

Trước Lê Âu Ngân Anh, đã có loạt người đẹp cố tình 'vượt biên trái phép' để thi nhan sắc

Đỗ Á Tư
Chia sẻ

Có lẽ mức xử phạt cho trường hợp "xuất khẩu lậu" nhan sắc quá nhẹ tay, nên hàng loạt người đẹp Việt chẳng hề ái ngại chuyện "vượt biên trái phép" để tham gia nhan sắc quốc tế.

Trong những năm gần đây, nhiều người đẹp lên đường dự thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế dù chưa được cấp phép để rồi về nước ngậm ngùi nộp phạt không hề giảm đi mà ngược lại còn ngày càng gia tăng. Thậm chí, vì ước mơ đổi đời, vì muốn có danh hiệu để dấn thân vào showbiz đã khiến hành động “thi chui” của các cô gái trẻ ngày càng ngang nhiên, bất chấp và liều lĩnh hơn.

Những ngày đầu năm 2019, cái tên Lê Âu Ngân Anh một lần nữa được nhắc tới với tần suất dày đặc trên các mặt báo. Bởi cô không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép dự thi Hoa hậu liên lục địa 2018, nhưng vẫn tuyên bố đi thi và ủy quyền cho luật sư làm hồ sơ khởi kiện Cục.

Tuy nhiên, cô không phải là gương mặt “tiên phong”, trước đó đã có vô vàn trường hợp bất chấp lệnh cấm nhưng vẫn “xuất khẩu lậu”.

Đã có một loạt người đẹp Việt quyết tâm “khăn gói” lên đường chinh chiến ở các đấu trường sắc đẹp quốc tế, mặc kệ việc mình không cầm trong tay “giấy thông hành” của Cục Nghệ thuật Biểu diễn đồng nghĩa họ đã “vượt biên trái phép”.

Nguyễn Thị Thành là trường hợp “điển hình” cho các người đẹp Việt thi chui một cách liều lĩnh và bất chấp. Trong khi cuộc thi Miss Eco cô thi chui cũng bị đánh giá là một cuộc thi ao làng. Cựu học trò của Phạm Hương tham gia cuộc thi với tư cách đại diện Việt Nam nhưng lại là đại diện “chui”, mang sash “From Vietnam”.

Cái tên từng gây bão mạng xã hội - Mai Ngô cũng từng bị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP.HCM “sờ gáy” vì tội đi thi Asia’s Next Top Model mà chưa xin giấy phép. Trong ngày chuẩn bị lên sân khấu trình diễn trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam 2016, Mai Ngô bị cấm diễn và sau đó, cô đã phải liên hệ với cơ quan chức năng để giải quyết.

Đầu năm 2015, thanh tra sở VH&TT TP.HCM ra quyết định phạt người mẫu Diệu Linh vì đi thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2014 tại Malaysia khi chưa được cấp phép. Theo đó, chân dài bị phạt hành chính 22,5 triệu đồng và có 10 ngày để nộp phạt.

Tại thời điểm đó, Diệu Linh chia sẻ, trong quá trình tham gia cuộc thi ở Malaysia, cô đã được biết về thông tin bị phạt nhưng vẫn cố gắng giữ tinh thần để tham gia đầy đủ các hoạt động.

Tương tự vào năm 2016, Huỳnh Tiên đăng quang Hoa hậu châu Á tại Australia nhưng ngay lập tức bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn gửi văn bản mời lên làm việc. Chân dài 9X cho biết, vì được mời đi thi một cách bất ngờ nên cô không kịp xin phép, người đẹp đã đóng tiền phạt như quy định.

“Người đẹp thị phi” Quế Vân cũng từng nộp phạt 15 triệu đồng vì “thi chui” Hoa hậu người Việt thế giới 2013 tổ chức tại Mỹ. Khi trở về nước với giải Á hậu 1, nữ ca sĩ giải thích do cô không biết phải làm hồ sơ xin cấp phép mới được thi Hoa hậu. Sau đó, người đẹp đã nghiêm túc chấp hành theo “án phạt” mà Cục đưa ra.

Người đẹp Cao Thùy Linh trở về từ cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2014 với giải Trang phục dân tộc đẹp nhất đã ngay lập tức bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn “tuýt còi triệu tập” vì thi chui.

Sau hơn 2 tiếng giải trình tại Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM, người đẹp đã nhận được quyết định hủy mức phạt cấm diễn và được giảm 7,5 triệu đồng đồng so với quyết định ban hành trước đó là 30 triệu đồng.

Lâm Thùy Anh, trở thành Á hậu 4 cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn cầu tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, vừa về Việt Nam, chân dài sinh năm 1995 đã phải trình diện cơ quan chức năng vì không xin phép trước khi đi thi.

Lâm Thùy Anh giải thích do không đủ thời gian chuẩn bị nên không làm thủ tục xin phép. Kết quả cuối cùng, Lâm Thùy Anh bị phạt hành chính 22,5 triệu đồng.

Tháng 9/2014, người mẫu Tường Vy dự thi Hoa hậu người Việt Thế giới 2014 tại Mỹ và đoạt danh hiệu. Tuy nhiên, trước khi tham gia cuộc thi, cô chưa tiến hành các thủ tục xin phép và nhận được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Giải thích về việc chậm trễ giải trình với cơ quan quản lý, Tường Vy cho biết, do thư mời từ thanh tra Sở gửi về không đúng địa chỉ.Bên cạnh đó, cô không xin p hép trước khi đi thi vì thời gian chuẩn bị quá sát ngày cộng thêm thiếu hiểu biết về thủ tục hành chính.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ Á Tư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất