Năm nay, Vogue Hong Kong và Fashion Asia Hong Kong đã cùng nhau lên kế hoạch tổ chức một chuỗi hội thảo và diễn đàn về thời trang với quy mô toàn châu Á.
Khách mời gồm các siêu sao quốc tế như Paris Jackson, hay các nhà thiết kế nổi tiếng như Gabriela Hearst, Tomo Koizumi…
Ngoài ra, ban giám khảo (gồm các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành) đã chọn ra 10 nhà thiết kế có thành tích xuất sắc nhất hoặc có các sản phẩm sáng tạo nhất cho buổi triển lãm thời trang 10 ASIAN DESIGNERS TO WATCH.
1. Lâm Gia Khang
Sau khi tốt nghiệp Học viên Thiết kế và Thời trang London - Hà Nội, Lâm Gia Khang bắt đầu tạo dựng tên tuổi của mình thông qua chương trình Project Runway Vietnam (anh hạ cánh ở vị trí thứ 3).
Khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm, anh chính thức thành lập thương hiệu riêng mang tên Gia Studios. Thương hiệu của anh phát triển theo định hướng tôn vinh văn hóa truyền thống Việt Nam theo cách thuần khiết và khéo léo.
Các thiết kế của anh nổi tiếng nhờ những chi tiết thủ công tinh xảo, đường cắt may gọn gàng, vẻ đẹp của gu thẩm mỹ tối giản cùng sự pha trộn hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.
2. Goom Heo
Nhà thiết kế Goom Heo tốt nghiệp trường Central Saint Martins - ngôi trường thời trang nổi tiếng ở London, Anh.
Đối với Goom Heo, thời trang là cách để con người thành thật với cảm xúc của bản thân. Cô không bao giờ ngại thách thức truyền thống và những quan niệm hiện có trong xã hội.
Thiết kế của cô là sự pha trộn hoàn hảo giữa phong cách táo bạo, chủ nghĩa siêu thực và đề cao sự bình đẳng của cả hai giới.
3. Karmuel Young
Karmuel Young tốt nghiệp Khoa Thiết kế Thời trang của Đại học Bách khoa Hồng Kông. Anh từng làm trợ lý thiết kế tại Damir Doma ở Paris và Ute Ploier ở Vienna.
Sau khi trở về Hồng Kông, anh tích lũy kinh nghiệm làm việc tại Lane Crawford và CNTT, đồng thời thành lập thương hiệu cùng tên vào năm 2014. Anh còn là người chiến thắng trong vòng chung kết Cuộc gọi Sáng tạo của Lane Crawford vào năm 2019.
Tác phẩm của anh nhận được rất nhiều sự chú ý và công nhận trong những năm gần đây.
4. Keh Forme
Bộ đôi nhà thiết kế Wei Ge và Aoyu Zhang cùng nhau khai trương thương hiệu thời trang vào năm 2019.
Tên thương hiệu được lấy từ 3 chữ cái đầu tiên của Know, Explore và Heal với ý nghĩa khuyến khích con người khám phá bản thân thông qua thời trang trong thế giới hỗn loạn. Thiết kế của họ hướng tới sự "nữ tính, nghệ thuật và hiện đại".
Hai nhà thiết kế tin rằng thời trang nên có "tính đa nguyên" và hy vọng khách hàng sẽ cảm nhận được sự tự tin khi mặc trang phục.
5. Private Policy
Private Policy (trụ sở tại New York) được đồng sáng lập bởi hai nhà thiết kế Haoran Li và Siying Qu. Định hướng của hãng là tập trung vào thời trang phi giới tính và phát triển bền vững.
Hai nhà thiết kế coi thời trang phi giới tính như một phương tiện giao tiếp, thể hiện các vấn đề xã hội và nói lên nét độc đáo của văn hóa New York.
6. Samuel GuìYang
Hai nhà sáng lập thương hiệu là Samuel Yang và Erik Litzén gặp nhau tại Central Saint Martins - một trường thiết kế thời trang nổi tiếng ở London, Anh.
Nền tảng các thiết kế của họ là trang phục truyền thống của Trung Quốc, từ đó pha trộn thêm nét hiện đại của văn hóa phương Tây để tạo ra những bộ quần áo chất lượng cao tôn lên những đường nét nữ tính của phụ nữ.
7. Shuting Qiu
Cô theo học tại Học viện Mỹ thuật Hoàng gia nổi tiếng ở Bỉ và thành lập thương hiệu địa phương cùng tên vào năm 2018. Thương hiệu của Qiu được định nghĩa trong các từ khóa "thẩm mỹ lãng mạn, tiên phong và hương vị nghệ thuật".
Đường nét, màu sắc và cách tô điểm các tác phẩm của Qiu đều ẩn chứa ý nghĩa nghệ thuật đỉnh cao. Không khó để nhận thấy cô có nền tảng thiết kế sâu sắc từ hội họa. Trong mắt cô, thời trang phản ánh sự trung thực.
8. Supriya Lele
Supriya Lele tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Hoàng gia - một trường thời trang nổi tiếng ở London. Cô thành lập thương hiệu cùng tên vào năm 2017. Supriya Lele cho biết thương hiệu của mình hướng đến "chủ nghĩa tối giản lấy cảm hứng từ những năm 90".
Cô muốn đưa văn hóa Ấn Độ vào thiết kế hiện đại và hy vọng khi mặc trang phục của hãng mọi người sẽ cảm thấy tự tin, quyền lực, thoải mái.
9. Susan Fang
Susan Fang tốt nghiệp ngôi trường thời trang nổi tiếng London Central Saint Martins. Thương hiệu mang tên cô đã lọt vào bảng xếp hạng 30 Under 30 của Forbes Châu Á vào các năm 2019 và 2020.
Thiết kế của hãng tôn vinh “tự do, tự nhiên và thế giới siêu thực”. Bản thân nhà thiết kế coi thời trang là "một vùng đất ước mơ " nên thường sử dụng chất liệu pha lê, sơn mài và hoa trong tác phẩm.
10. Wilsonkaki
Mọi người thường nói rằng tác phẩm của Wilson chính là bức chân dung về cuộc đời anh. Sau khi chiến thắng trong Cuộc thi Sáng tạo Nhà thiết kế Thời trang Trẻ Hồng Kông (YDC) vào năm 2019, Wilson đã ra mắt thương hiệu cá nhân Wilsonkaki vào năm 2020.
Các thiết kế của anh hướng đến phong cách “cực kỳ hiện đại, thử nghiệm và rất thơ mộng”. Wilson lớn lên ở Hồng Kông nên vùng đất này cùng lối sống của người dân địa phương chính là nguồn cảm hứng bất tận của anh.