Thời trang

Trang phục vedette trong Safari: 45 ngày miệt mài đổi lấy 1 phút tỏa sáng trên runway của Thanh Hằng

Nhã Phong
Chia sẻ

Mẫu trang phục lộng lẫy mà siêu mẫu Thanh Hằng trình diễn với vai trò vedette trong BST Safari do NTK Lê Thanh Hòa thực hiện có thể được xem như một tác phẩm nghệ thuật đầy kì công.

Bên cạnh việc sử dụng chất liệu cùng sự sáng tạo những form dáng đơn giản và chuẩn mực, ở những thiết kế của Lê Thanh Hòa, người ta còn ấn tượng với sự chăm chút, tỉ mỉ trong các mẫu trang phục đính kết. Những chiếc đầm mềm mại, lãng mạn hay cá tính, táo bạo được làm từ bàn tay của các thợ may lành nghề thêu thủ công rất tỉ mẩn đã trở thành những “hot items” gắn liền và góp phần xây dựng tên tuổi của Lê Thanh Hòa trong làng thời trang Việt.

Lê Thanh Hòa chăm chút tỉ mỉ cho Thanh Hằng trong hậu trường trước giờ lên sàn diễn.

Nếu không phải là Thanh Hằng thì là ai mới có thể đảm nhiệm vedette nhằm thể hiện đúng tinh thần của thiết kế.

Mới đây, trong BST Safari vừa ra mắt tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2017, công chúng tiếp tục dễ dàng nhận ra những thiết kế với sự đầu tư lớn về cả nhân lực hay sức lực của một nhà thiết kế, chỉ cần nhìn thôi khán giả cũng đủ mường tượng được sự chăm chút kinh khủng như thế nào của Lê Thanh Hòa cùng ekip, đó là chiếc đầm được siêu mẫu Thanh Hằng khoác lên trong vai trò vedette BST.

Chiếc đầm với thiết kế dáng ôm, tua rua nhiều tầng ngay khi xuất hiện đã lập tức gây bất ngờ cho toàn khán phòng bởi tất cả các sợi tua rua làm nên các tầng váy đều được những người thợ thực hiện thủ công bằng cách kết hàng ngàn viên đá pha lê nhỏ. Phần công việc tỉ mỉ này được 10 người thợ làm ròng rã trong suốt 45 ngày.

Thanh Hằng “quét sạch” sàn diễn runway với thần thái sắc lạnh.

45 ngày miệt mài để chỉ đổi lại một vài phút tỏa sáng trên sàn diễn!

Ngoài chiếc đầm chính, vạt khoác choàng bằng lông vũ cũng là một chi tiết ngốn thời gian không kém.

Vạt khoác này sử dụng đến 325m lông vũ và nặng 15kg. Nó không chỉ là mảnh ghép hoàn hảo nâng tầm tinh thần của tổng thể trang phục mà còn sự thử thách lớn cho người mẫu trình diễn.

Bên cạnh chi tiết tua rua, họa tiết da báo của chiếc đầm cũng là một điểm đặc biệt khi các nghệ nhân phải canh chỉnh, đo đếm từng chút một những viên đá, cầu kì ghép và đính kết cho nhiều viên pha lê nhỏ nằm đúng theo sự uốn lượn của các mảng màu, để có thể làm bật lên sự táo bạo, mạnh mẽ đúng ý đồ của NTK.

Với sự đầu tư kì công và nghiêm túc từ Lê Thanh Hòa cùng với thần thái đặc biệt của Thanh Hằng, chiếc đầm vedette có thể được xem như một tác phẩm nghệ thuật công phu và đây cũng là sự hạ màn đầy dấu ấn cho thành công của BST Safari cùng cái kết ấn tượng tại VIFW 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin mới nhất