Thời trang

Vừa lên sóng, trang phục dân tộc dành cho Hoàng Thùy bị fan Việt và Indonesia tố đạo nhái ý tưởng

Tiểu Bối
Chia sẻ

Chỉ vài giờ ra mắt, bộ trang phục "Sắc Việt" bị cả fan Việt và fan Indonesia cho rằng vay mượn ý tưởng.

Cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc dành cho đại diện Việt Nam ở Miss Universe 2019 vẫn đang tiếp tục nhận mẫu dự thi. Càng về sau các ý tưởng thiết kế càng độc đáo mới lạ nằm ngoài tưởng tượng của nhiều người. Tuy nhiên một thiết kế vừa mới được lên sóng đã bị fan “bóc mẽ” là vay mượn ý tưởng.

Cụ thể bộ trang phục “Sắc Việt” bị cư dân mạng trong nước và đặc biệt là fan Indonesia tố giác là sao chép ý tưởng một cách trắng trợn. Bộ trang phục được lấy ý tưởng từ phong cảnh Hạ Long, mặt trước của thiết kế được thể hiện đơn giản nhưng vẫn tôn lên sự dịu dàng, nét đẹp của người phụ nữ Á Đông. Mặt sau được thiết kế là bức tranh sơn thủy, phong cảnh của Hạ Long.

Bên trên là chiếc nón với bản đồ Việt Nam kết hợp với cây lúa - loài cây gắn liền với dân tộc Việt Nam. Các khối đá và thuyền được thiết kế nổi dạng 3D tạo thành một vùng biển phía sau tà áo.

Bộ trang phục đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Vừa lên sóng trên trang chủ Miss Universe Vietnam chưa đầy 2 giờ đồng hồ, bộ trang phục Sắc Việt đã bị một chuyên trang sắc đẹp Indonesia “bóc mẽ” vay mượn ý tưởng.

Theo đó, Fan Indonesia cho rằng bộ trang phục dân tộc của Việt Nam là phiên bản lỗi của bộ trang phục mà nước này từng giành giải trang phục đẹp nhất ở kỳ Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế vào năm 2017.

Bộ quốc phục ấn tượng của Hoa hậu Indonesia trong cuộc thi Miss Grand International 2017.

Hình ảnh lộng lẫy của chân váy mang cả đất nước Indonesia thu nhỏ.

Trang phục dân tộc mang hơi thở của kiểu váy truyền thống Kebaya. Bộ trang phục giành giải trang phục đẹp nhất của kỳ Miss Grand International năm đó.

Hai bộ trang phục có cùng ý tưởng.

Về phía fan Việt, phần lớn khán giả nước nhà cũng cho rằng bộ trang phục Sắc Việt đã copy ý tưởng từ bộ trang phục của Indonesia.

Trước đó bộ trang phục dân tộc của ứng viên Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2019 cũng bị fan Indonesia bóc mẽ vay mượn ý tưởng trang phục dân tộc của họ.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Bối

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất