Thời trang

Buồn lòng khi loạt thiết kế trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy bị bóc trần sự thật 'xấu xí'

Tiểu Bối
Chia sẻ

Ngoài bị chê trùng lặp, nghèo ý tưởng, chặng đường nước rút bình chọn trang phục dân tộc dành cho Hoàng Thùy tiếp tục bị "thiên lý nhãn" của fan hâm mộ vạch trần đạo nhái một cách vô tội vạ.

Chặng đường nước rút của vòng bình chọn top 15 trang phục dân tộc dành cho Hoàng Thùy đang diễn ra kịch tính. Càng về sau các mẫu thiết kế bị khán giả đánh giá khá mờ nhạt, bị trùng lặp trong ý tưởng lẫn kiểu dáng.

Song đó không phải là vấn đề quan ngại nhất hiện nay. Việc vay mượn ý tưởng không giới hạn, tiếp tục là chủ đề tranh luận sôi nổi khiến các mẫu dự thi bị khán giả đánh giá thấp.

Có thể nhận thấy, hầu hết các mẫu thiết kế vướng nghi án vay mượn ý tưởng đều giống với các trang phục dân tộc bắt nguồn từ Thái Lan. Cụ thể các trang phục dân tộc trong cuộc thi Miss Grand Thailand - Hoa hậu Hòa bình Thái Lan đều bị các tác giả trẻ Việt “học lỏm”.

Bộ trang phục “Nàng Trâu” chiếm trọn “spotlight” khi vừa lên sóng đã không qua mắt được fan Việt khi bị phát hiện là “sao chép ý tưởng” trắng trợn.

Bố cục, kiểu dáng dường như “sao chép” bộ trang phục lấy cảm hứng từ loài Ngựa của thí sinh Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2017.

Nhiều khán giả bình luận rằng chẳng khác nào “bình cũ rượu mới”.

“Nàng Cò” cũng không thoát khỏi vòng nghi án đạo nhái.

Khi được “thiên lý nhãn” của fan phát hiện ra khá giống bộ trang phục của Hoa hậu Thái Lan ở kỳ Miss Grand Thailand 2017.

Phở - một món ăn không thể nhầm lẫn đến từ Việt Nam. Nhưng kiểu dáng của bộ trang phục “Phở” thì hoàn toàn ngược lại.

Nó khá giống với bộ trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ tô bún tôm của Thái Lan.

Cũng bố cục tương tự nhau.

Sự trùng lặp cả ý tưởng lẫn kiểu dáng chưa kể tới bố cục mờ nhạt, không thu hút.

“Hồn ức quê hương” cũng bị tố “vay mượn ý tưởng” từ nước bạn Thái Lan.

Đôi lúc ý tưởng cũng lắm lúc trùng hợp đến khó tin.

“Sắc Hồn Việt” bị mang ra so sánh với bộ trang phục khác.

Bố cục, kiểu dáng của “Bánh xèo” không khác gì Bánh Mì của H'Hen Niê năm ngoái.

Trước đó hàng loạt mẫu trang phục dân tộc khác dành cho Hoàng Thùy cũng bị fan “bóc mẽ” từ vay mượn ý tưởng tới bố cục kiểu dáng. Ở đấu trường Miss Universe nhiều khán giả sẽ chẳng để tâm tới thông điệp của bộ trang phục, thứ mà họ để mắt đầu tiên đó chính là kiểu dáng, bố cục và tính trình diễn.

Nếu ấn tượng, họ sẽ sẵn sàng tìm hiểu sâu hơn về bộ trang phục đó. Thiết nghĩ những bộ trang phục bị trùng lặp hay kiểu “bình cũ rượu mới” dù được chọn ở cuộc thi năm nay cũng khó có cơ hội tỏa sáng ở đấu trường quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Bối

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất