Thời trang

Tổng kết trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy: Loạt thiết kế quái - dị - đỉnh khiến mạng xã hội dậy sóng

Tiểu Bối
Chia sẻ

Tổng kết vòng "trưng cầu dân ý" của cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc dành cho Hoàng Thùy ở Miss Universe có thể đánh giá rằng: mặn mòi có đủ nhưng nhạt nhòa vẫn không hề kém cạnh.

Như vậy sau 1 tháng diễn ra, vòng bình chọn online cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc dành cho đại diện Việt Nam ở đấu trường Miss Universe 2019 đã chính thức khép lại. So với hai mùa giải trước, mùa giải năm nay chiếm số lượng áp đảo, tính sáng tạo trong từng thiết kế cũng được đẩy lên cao. Tuy nhiên, bên cạnh những thiết kế có kiểu dáng bố cục ấn tượng thì vẫn còn không ít những mẫu bị đánh giá nhạt nhòa.

Bàn thờ là một trong những mẫu thiết kế “mặn” nhất khi chiếm trọn “spotlight” trong những ngày đầu lên sóng vì ý tưởng táo bạo, có phần điên rồ. Song trên hết điều mà mẫu thiết kế này làm được đó là tạo màu sắc riêng biệt khó hòa lẫn với các thiết kế khác. Tuy nhiên việc mang phong tục thờ cúng tổ tiên với hình ảnh bát hương, di ảnh, nhan và mâm cỗ khiến nhiều người ái ngại và cho rằng đó là điều kiêng kỵ.

Tuy đặt hết tâm huyết vào sản phẩm, nhưng “cha đẻ” của mẫu vẽ này vẫn không nghĩ bản thiết kế của mình sẽ được chọn để Hoàng Thùy mặc đến vòng chung kết Miss Universe.

Khác với bàn thờ khi vẫn còn nhiều luồng ý kiến khen chê trái chiều, tác phẩm dự thi “Chiến Binh Sen” bị phản đối kịch liệt khi vừa lên sóng. Lấy cảm hứng từ loài hoa thanh khiết tượng trưng cho vẻ đẹp cao thượng và là quốc hoa của Việt Nam.

Tuy nhiên mẫu thiết kế Chiến Binh Sen đã đi ngược lại với giá trị đó khi lấy hình ảnh của hoa sen che những bộ phận nhạy cảm. Ngay khi vừa lên sóng thiết kế đã bị cư dân mạng kịch liệt phản đối khiến trang chủ cuộc thi phải gỡ bài dự thi này ngay sau đó.

Mẫu thiết kế bị cho phản cảm, làm xấu đi hình ảnh vốn có ở loài hoa biểu tượng của đất nước. Trang phục đã vượt giới hạn “mặn” cho phép của cuộc thi.

Mẫu thiết kế “Nàng Trâu” cộng thêm hình ảnh cánh diều gợi lên một bức tranh đồng quê Việt Nam yên ả thanh bình. Nhưng trang phục bị cho là sao chép trắng trợn từ mẫu thiết kế của đất nước Thái Lan. Tác giả Việt Nam chỉ thay thế ngựa bằng chú trâu màu xanh không thể nào ngộ nghĩnh hơn được nữa.

Lần đầu tiên khán giả Việt được thấy một chú trâu màu xanh như thế này.

Còn nhớ, trang phục Bánh Mì từng vấp phải nhiều ý kiến tranh luận khi được chọn để mang tới đấu trường Miss Universe 2019 vì tính thẩm mỹ không cao khi đưa hình ảnh thịt heo lên người. Ở mùa giải năm nay tiếp tục xuất hiện một mẫu dự thi có tên “Heo Quay”. Hình ảnh một con heo được quay vàng óng ả, và một con dao khiến nhiều người e ngại mẫu thiết kế sẽ không được mắt khán giả quốc tế. Vì những người theo đạo Hồi, đó là hình ảnh cấm kỵ.

Bố cục cũ kỹ, không đột phá càng khiến thiết kế mất điểm.

Tuy không có sức hút nóng như Bàn Thờ, Sơn Tinh-Thủy Tinh nhưng mẫu thiết kế “Đỏ Thơm” lại vô cùng ý nghĩa với Hoàng Thùy. Thiết kế lấy hình ảnh hoa dâm bụt cùng sắc đỏ không thể nhầm lẫn làm chủ đạo. Loài hoa hữu sắc vô hương này tượng trưng cho nàng Á hậu xứ Thanh. Trên trang cá nhân của mình, cô cũng để hình ảnh hoa dâm bụt như một sự nhắc nhở về bản thân đó là không chỉ hữu sắc mà cô còn tỏa hương giúp ích cho đời.

Đỏ Thơm hình thành dựa trên câu nói hít của Hoàng Thùy ở The Face: “Đừng như hoa dâm bụt, có đỏ mà không có thơm thì làm nên cơm cháo gì”

Mặc dù không phải thiết kế có lượt “like” điên đảo, nhưng Cà Phê Phin Sữa Đá là một trong những mẫu ấn tượng và đang được đánh giá cao.

Tấm là mẫu thiết kế nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ. “Độ mặn” của mẫu thiết kế này chính là đưa yếu tố trình diễn: Nàng Tấm từ trong quả thị bước ra.

Mưa Tây Bắc có lẽ là tác phẩm đọng lại trong lòng công chúng nhiều cảm xúc nhất. Mảnh đất Tây Bắc anh hùng đã đi vào trong thơ ca với những địa danh lẫy lừng được tái hiện đầy màu sắc qua bộ trang phục trên.

Nếu có giải cho mẫu thiết kế “nhạt” nhất có lẽ sẽ trao cho bộ trang phục “Tinh Khôi”. Hình ảnh chiếc áo dài trắng không thể nào đơn điệu hơn. Đây là mẫu thiết kế bị đánh giá thấp trong hơn 700 mẫu dự thi. Nhiều ý kiến cho rằng tác giả của mẫu thiết kế này quá hời hợt, thiếu sự đầu tư. Và đương nhiên số phận của “Tinh Khôi” là điều dường như có thể chắc chắn.

Hãy cho thêm một vựa muối để thiết kế này “mặn” lên chút đỉnh.

Dưa hấu cũng bị đánh giá từ nghèo ý tưởng tới thiếu tính sáng tạo.

“Chiếc áo hương lúa” khá nhạt nhòa nếu như không nói giống diễn viên múa phụ họa.

Đây là thiết kế giống trang phục của một diễn viên múa hay diễn viên hát bội hơn.

Dù đã “học lỏm” từ bộ trang phục của Thái Lan, nhưng Sầu Riêng vẫn không hề “mặn” hơn chút nào.

Không biết giữa hai nhân vật trong Xích Lô, thì Hoàng Thùy sẽ hóa thân vài vai nào?

Trời ơi, tin được không! Bánh Xèo quả thực là “người chị em thất lạc” của Bánh Mì bấy lâu nay.

Mì Quảng cũng không phải ngoại lệ.

Nếu hình ảnh chiếc Áo yếm tứ thân này xuất hiện trên sân khấu Miss Universe sẽ bị các trang phục của đối thủ chặt không trượt phát nào.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Bối

Tin mới nhất