Thời trang

Tín đồ thời trang kinh hoàng khi nhìn máu chứa đầy trong những phụ kiện bằng da

Chia sẻ

Những sự thật kinh hoàng ẩn chứa sau những món đồ thời trang bằng da cao cấp và xa xỉ là gì? Không có gì khác ngoài máu và một cơ thể sống bị giết hại tàn nhẫn, quá kinh hoàng!

Cuộc đối đầu giữa làng mốt và PETA (hiệp hội bảo vệ động vật thế giới) luôn là “cuộc chiến” gây nhiều tranh cãi và chưa có hồi kết. Thế nhưng, mới đây, đoạn video của PETA đăng tải trên mạng như một “liều thuốc” thức tỉnh cho toàn bộ những người đang gián tiếp gây ra cái chết hàng loạt cho rất nhiều sinh vật sống mỗi năm. Video là sự mô phỏng được dựng lại không gian của một cửa hàng thời trang bán đồ da tại trung tâm mua sắm Bangkok. Sự thật đã được hé lộ một cách chân thực và rùng rợn nhất, đánh thẳng trực diện vào tâm lý người xem. Bạn sẽ cảm thấy phẫn nộ khi được xem cảnh tượng này.

tuida (10)

Rất nhiều những chiếc túi được làm bằng da bày bán.

tuida (9)

Video ghi lại hình ảnh người mua rùng mình khi mở những chiếc túi, boss da…đầy máu:

Máu tươi hay thậm chí là một quả tim đang đập được chứa trong những chiếc túi da, giày, ví và thắt lưng. Nét mặt của người mua hàng chính là minh chứng rõ ràng nhất khi biết được sự thật, xuất xứ của những món đồ thời trang này. 

tuida (6)

Chiếc áo da và những xớ thịt tươi khiến bạn rùng rợn.

tuida (5)

Một quả tim sống còn đập được chứa trong chiếc túi da trăn.

tuida (1)

Liệu rằng những hình ảnh này có ám ảnh bạn?

tuida (2) tuida (2)

Thái Lan nổi tiếng khi có rất nhiều trung tâm mua sắm thời trang, vì thế ngành công nghiệp thời trang ở đây cực kì phát triển. Nói riêng về những món đồ thời trang bằng da, để đáp ứng nhu cầu mua sắm không chỉ trong nước mà các tín đồ trên thế giới với số lượng lớn, người dân nơi đây đã phải nuôi những trại cá sấu lớn, đồng thời những lò mổ cũng ra đời ngay trong chính trang trại. Mỗi năm số lượng cá sấu bị giết hại lên tới 700.000 con vì trung bình ước tính 3 bộ da cá sấu mới có thể làm nên một chiếc túi cỡ trung bình. Quá tàn nhẫn.

tuida (8)

Thái Lan là đất nước có ngành công nghiệp nuôi cá sấu lớn nhất thế giới.

tuida (11)

Chưa dừng ở đó, sau da cá sấu thì da trăn và da rắn chính là mục tiêu thứ 2 cho những sản phẩm xa xỉ này. Mỗi năm, ít nhất là 440.000 con trăn đang đánh bắt ở khu rừng thuộc khu vực Đông Nam Á. Quy trình bao gồm: chặt đầu, lột da, làm sạch và nên thành phẩm. Các xưởng tái chế da của các nước Đông Nam Á chính là vựa nguyên liệu lớn nhất thế giới cung cấp da cho ngành công nghiệp thời trang các nước phương Đông. Từ đây, những sản phẩm da lên tới triệu đô. 

Những việc làm vô nhân tính, máu lạnh này sẽ được giảm thiểu và thậm chí là dừng lại sẽ phụ thuộc vào ý thức cũng như sự tuyên truyền của chính bạn!

tuida (7) tuida (4) tuida (3)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất