Hai nhân vật trên bị dân mạng chỉ trích nặng nề sau khi xuất hiện tại Tuần lễ thời trang Việt Nam là Phạm Thoại và Lê Bống. Thời điểm đó, Phạm Thoại trở thành cái tên được nhắc đến nhiều khi liên tục diện những bộ cánh được cho là "ô dề" đến thảm đỏ.
Trong khi đó, Lê Bống được "nâng tầm" hơn khi xuất hiện tại Fashion Week trong vai trò người mẫu. Lần đầu xuất hiện trên sàn catwalk, nàng TikToker bước đi khá loạng choạng. Khán giả "chê" Lê Bống, người nói không phù hợp, kẻ đánh giá không xứng tầm.
Song, từ đánh giá khả năng, một bộ phận công chúng chuyển điều đó sang miệt thị ngoại hình. Cái tên Lê Bống bỗng dưng bị réo gọi, thậm chí nhận những lời chói tai nhất.
Về phía Phạm Thoại, nam TikToker cũng bị miệt thị nặng nề khi xuất hiện liên tục tại Tuần lễ Thời trang Việt Nam với những outfit "độc, lạ và dị".
Nói đúng hơn, Phạm Thoại đang làm những thứ chưa ai từng làm. Điều đó dễ gây ra phản ứng ngược. Đó là cái khó của những người dám tiên phong.
Giữa tâm bão dư luận, bị réo gọi trên khắp các diễn đàn, Phạm Thoại có màn đáp trả khá gay gắt: "Tôi được mời, TikToker chúng tôi hoàn toàn có đủ tiền để mua bộ trang phục của nhà thiết kế".
Sau phát ngôn của Phạm Thoại, nhiều chỉ trích tiếp tục xuất hiện, nhưng điều đó cũng làm nhiều người phải công nhận một điều rằng, Phạm Thoại không thể tự "làm lố" trên thảm đỏ nếu không được mời, Lê Bống cũng không thể xuất hiện tại tuần lễ thời trang nếu không được nhà thiết kế ngỏ lời.
Thậm chí sau đó, Lê Bống tiếp tục được NTK nổi tiếng mời sang Thái biểu diễn, nhân vật xuất hiện cùng cô là Lệ Nam - Top 16 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.
Gần nhất, Lê Bống tiếp tục tạo nên làn sóng bàn tán khi xuất hiện tại cuộc thi Hoa hậu Thể thao Việt Nam. Cô tiếp tục nhận nhiều bình luận chỉ trích dù việc đăng ký, dự thi hoàn toàn hợp pháp. Cuối cùng, việc nàng TikToker vào Top 10 cuộc thi cùng giải phụ Người đẹp nhân ái như lời đáp trả đanh thép nhất đến với khán giả.
TikToker - thế hệ đang "cứu" giới giải trí?
Trong bài đánh giá của tạp chí Vanity Fair, chuyên gia nhận định các sự kiện lớn cần phải nhờ đến những KOL, TikToker trẻ tuổi để "cứu vãn tình thế".
Eric Dahan, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị người ảnh hưởng Open Influence cho biết: “Những người ở 'Hollywood' đang kinh doanh trong việc tạo ra nội dung mà mọi người muốn xem. Nhưng khi những người sáng tạo nội dung (hay còn gọi là TikToker) ngày càng phổ biến, chúng ta sẽ tiếp tục thấy rằng giới giải trí muốn tận dụng họ để có thêm người hâm mộ".
Dahan nói với Daily Dot rằng những người nổi tiếng truyền thống đang hiểu tầm quan trọng của các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok trong việc duy trì sự nổi tiếng. Tương tự như vậy, ngành công nghiệp giải trí đang nhận ra rằng TikTok đang thúc đẩy nhiều xu hướng văn hóa đại chúng, tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp.
“Không ai có thể phủ nhận rằng khán giả dần chán những thứ truyền thống. Trong nhiều trường hợp, TikToker, YouTuber thậm chí còn nổi tiếng hơn nghệ sĩ. Nghiên cứu từ Digital Marketing Institude cho thấy có tới 70% thanh thiếu niên hiện đại tin tưởng những người sáng tạo nội dung đáng xem hơn hẳn những người nổi tiếng truyền thống”.
Để lý giải điều này, Daily Dot cho rằng người sáng tạo nội dung, TikToker thường được coi là những người dễ gần gũi hơn, có thể tạo ra trải nghiệm quen thuộc cho công chúng. Chris Olsen, một diễn viên tự do và là người sáng tạo nội dung kỹ thuật số được mời tham dự Oscar để giúp quảng bá sự kiện, giải thích thêm về sức hấp dẫn của nội dung giải Oscar.
Trường hợp của Lê Bống hay Phạm Thoại tại Việt Nam cũng tương tự vậy. Sự kiện Tuần lễ Thời trang Việt Nam qua bao mùa tổ chức dần đi vào lối mòn. Song, sự xuất hiện của hai TikToker nổi tiếng giúp chương trình bùng nổ truyền thông thực sự.
Nhà nhà nói về Lê Bống, người người nói về Phạm Thoại. Tuy chưa thực sự phù hợp 100% với thị hiếu công chúng, nhưng đó là sự mới lạ, kích thích người xem, thậm chí là "cứu" những chương trình vốn rớt rating để tìm lại hào quang.
Và thay vì lúc nào cũng trù dập những TikToker, sao không xem họ là làn gió mới, cho họ có cơ hội để thay đổi?
"TikTok có nhiều màu sắc từ trầm đến vui, khiến cuộc sống của em trở nên hạnh phúc và nhiều những cảm xúc tuyệt vời. Nói về nỗi buồn, đó là lúc em nhận lời chê và bình luận tiêu cực. Ban đầu, em buồn và rất sợ, đặc biệt là comment tiêu cực. Dần dần, em xem đó là cách để mình thay đổi, biết mình sai ở đâu và hoàn thiện bản thân", Lê Bống trả lời SAOstar.
Xem thêm: Hình ảnh khác về Lê Bống: Bật khóc vì nghĩ đến việc gia đình bị cộng đồng mạng công kích