Theo Vogue, vừa qua, tuần lễ thời trang Copenhagen (Đan Mạch) đã mang đến phong cách đường phố mới, thông qua việc ứng dụng thú nhồi bông vào trang phục và phụ kiện. Hình ảnh các thú nhồi bông đáng yêu như Hello Kitty, Minnie Mouse, vịt Donald,... trên móc khóa túi xách, hay quần áo đã nhanh chóng trở thành xu hướng được các tín đồ thời trang yêu thích.
Không chỉ dừng lại ở tuần lễ thời trang Copenhagen, xu hướng này đã lan rộng ra khắp thế giới và được nhiều ngôi sao nổi tiếng ưa chuộng.
Tại Việt Nam, những cái tên như siêu mẫu Thanh Hằng, Á hậu Huyền My, người mẫu Phí Phương Anh... cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này. Những mỹ nhân này đã dạo phố cùng chiếc túi xách, với điểm nhấn là thú nhồi bông trông rất dễ thương và phong cách.
Xu hướng trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ có sự ảnh hưởng không nhỏ đến từ thương hiệu cao cấp MiuMiu. Khi họ đã cho ra mắt bộ sưu tập phụ kiện thú nhồi bông trong mùa thời trang Xuân/Hè 2024.
Ngoài ra, nhiếp ảnh gia phong cách đường phố của Vogue - Acielle Tanbetova cũng đã góp phần làm nổi bật xu hướng này. Cụ thể, nữ nhiếp ảnh đã sử dụng móc khóc hình chú khỉ bông Monchhichi, gắn vào chiếc túi Chloé Paddington được sản xuất từ năm 2018.
Giới mộ điệu cho rằng, trong bối cảnh thế giới đầy biến động, thì các phụ kiện từ thú nhồi bông chính là niềm vui và sự nhẹ nhàng cho tủ quần áo của mọi người. Héloïse Salessy - Biên tập viên thời trang của Vogue Pháp, cho rằng đây là cách để thêm phần tươi vui và hoài niệm vào phong cách thời trang hiện đại.
Hay như Simon Wick - nhà thiết kế của (Di)vision cũng đã lấy cảm hứng từ sự hoài niệm đáng yêu này, để tạo ra những chiếc áo khoác và áo lót làm từ thú nhồi bông cho bộ sưu tập Xuân/Hè 2025.