Thời trang

Thời trang thập niên 30 gây mê trong 'Cô gái Đan Mạch'

Chia sẻ

Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật, khắc họa chân dung người đầu tiên phẫu thuật chuyển đổi giới tính, ngoài tình tiết nội dung hấp dẫn, thì trang phục chính là một điểm sáng của phim.

Thập niên 30 là sự lên ngôi của hình tượng nữ tính với cổ áo khoét sâu và váy chít eo. Những chiếc váy dài quay lại ngai vàng với phần vai áo được tạo dáng, form áo được cắt chéo tôn vinh từng đường cong, tà áo xếp nếp bất đối xứng và đặc biệt họa tiết vintage nhuộm đầy hơi thở thời đại của mình trên những trang phục thời bấy giờ. Không mấy ngạc nhiên khi các trang sức đá quý hay kim loại không được ưa chuộng, vì chỉ cần khoác lên người những bộ cánh từ lụa bóng và chiffon mềm mại đã khiến các quí cô đủ yêu kiều và sang trọng.

Trong bộ phim Cô gái Đan Mạch (The Danish Girl), nhà thiết kế tài hoa Paco Delgado đã phải nghiên cứu thêm về phong cách thời trang của những nhà thiết kế “thế hệ vàng” như Paul Poiret, Jeanne Lanvin và Coco Chanel để “giác ngộ” hoàn toàn tinh thần thời trang của những năm 1920 khi đó.

Hình tượng nhân vật chính trong phim được biến đổi khéo léo qua những bộ trang phục từ mạnh mẽ nam tính với những bộ tuxedo cắt may tinh tế rồi dần điệu đà với váy lụa quyến rũ và chỉn chu như một quí cô thực sự. Có thể nói, thông qua trang phục, Paco Delgado đã góp phần không nhỏ trong việc kể lại câu chuyện về nhân vật chuyển giới đầu tiên một cách đầy sắc sảo lẫn tinh tế.

Cùng thưởng thức những bộ trang phục thượng đỉnh của bộ phim đang gây sốt phòng vé này:

cogaidanmach (3)

Einar gồng mình trong bộ ghi lê kẻ sọc bó sát người, khuôn mặt đầy khắc khổ.

cogaidanmach (8)

Những gam màu lạnh như xám, đen hay nâu được sử dụng nhiều trong những trang phục của Einar như làm tăng vẻ nam tính hơn.

cogaidanmach (5)

Tâm hồn anh như thức tỉnh khi được chạm tay vào lớp vải mềm mại, bồng bềnh của chiếc váy khi cô vợ họa sỹ đưa cho anh ướm lên người để làm mẫu.

Cảnh Einar đi đôi tất da chân.

Phút giây Lili Elbe trỗi dậy trong Einer.

cogaidanmach (14)

Sự chuyển đổi dần rõ rệt hơn khi Einar mặc những bộ vest mang đậm phong cách unisex, chất liệu vải mềm mại với những đường cắt may uyển chuyển tạo nên sự quyến rũ cho người mặc. Trên sàn diễn Xuân Hè 2015, trang phục phi giới tính cũng là xu hướng “gây bão” nhận được ý kiến trái chiều của mọi người và hứa hẹn tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới.

cogaidanmach (1)

Einar chuyển đổi thành Lili Elbe một cách ngoạn mục trong những chiếc váy chất liệu lụa và chiffon.

cogaidanmach (4)

Những chiếc váy với họa tiết vintage càng tôn lên vẻ mỏng manh, yêu kiều cho Lili Elbe.

cogaidanmach (6)

Lili Elbe là nhân vật được đầu tư cực công phu trong trang phục để sẵn sàng trở thành một quý cô với đầy đủ phụ kiện thời trang từ bao tay, mũ đến túi xách.

cogaidanmach (11)

Từ sự e ấp ban đầu, Lili tự tin khoe thân hình nam tính trong chiếc váy màu xanh thanh bình. Khát khao trở thành một người phụ nữ không chỉ được bồi đắp bởi những trang phục mặc trên người, mà nó còn là sự tự tin, đón nhận ở bản thân, điều mà khó có ai làm được như “cô nàng” Lili.

cogaidanmach (9)

cogaidanmach (12)

Lili thay đổi từ trang phục, mái tóc đến cả dáng ngồi cũng trở nên cuốn hút hơn.

cogaidanmach (13)

Ngoài trang phục thì màu son đỏ chính là “vũ khí” lợi hại mà Lili khiến đàn ông si mê.

cogaidanmach (15)

Thân hình thẳng đuột của Lili được tạo đường cong bởi những thắt lưng dạng mảnh, khó lòng tin được khi trước mắt bạn không phải là người phụ nữ đích thực.

cogaidanmach (16)

Gerda Wegener là cô vợ phóng khoáng, mạnh mẽ và trái ngược với Lili khi cô diện những trang phục bằng chất liệu thô, đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng.

thoi-trang-thap-nien-1920-trong-co-gai-dan-mach-13

Mũ quả chuông là phụ kiện không thể thiếu trong những năm 1920.

Nhà thiết kế Paco Delgado không chỉ sử dụng những mẫu phục trang cổ điển mà còn kết hợp với những yếu tố thời trang “siêu thực” để làm nổi bật tính cách và đẳng cấp xã hội của nhân vật. Ông từng thiết kế trang phục diễn cho bộ phim “Những người khốn khổ” và nhận được đề cử tại giải Oscar. Một lần nữa, nhà thiết kế tài năng này lại gây sốt không chỉ trong lĩnh vực điện ảnh mà còn đánh tiếng chuông lớn trong làng mốt thế giới.
Chia sẻ
Tin mới nhất