Thời trang

Thời trang nữ 'made in Vietnam' ở London

Chia sẻ

Anh Trieu và Ha Dang đã làm nên thương hiệu thời trang nữ AnhHa “Made in Vietnam” được giới chuyên môn và các fashionista hàng đầu thế giới đón nhận.

Trước khi cùng sáng lập AnhHa, Ha Dang quản lý một thương hiệu của tập đoàn sản xuất thời trang quốc tế với trách nhiệm bao gồm thiết kế, sản xuất và tìm nguồn sản xuất. Còn Anh Trieu giữ công việc thiết kế cho nhiều thương hiệu thời trang quốc tế. Chỉ sau 3 năm, họ đang từng bước gặt hái thành công với 2 thương hiệu AnhHa và Angels of the East. Phong cách hiện đại, trẻ trung và lịch thiệp với điểm nhấn là những chi tiết thủ công, các thiết kế của Anh và Ha đã thuyết phục cả những ngôi sao và blogger thời trang nữ nổi tiếng như Olivia Palermo và Leandra Medine.

thoi trang nu London (2)

- Chị đã mất bao lâu và phải vượt qua những trở ngại như thế nào để xây dựng AnhHa?

Thương hiệu thời trang nữ AnhHa sắp tròn 3 tuổi và chúng tôi đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Công việc khởi nghiệp ở bất kỳ ngành nghề nào cũng đầy thử thách, riêng trong ngành thời trang cạnh tranh gay gắt, chúng tôi liên tục phải sáng tạo, làm tiếp thị và “bán” những ý tưởng của mình.

- Sự khác biệt giữa hai thương hiệu AnhHa và Angels of the East là gì?

AnhHa là thương hiệu đầu tiên của chúng tôi với định vị cao cấp hơn, chú trọng đến những chi tiết trang trí làm bằng tay dựa trên kiểu dáng thanh lịch, hiện đại. Angels of the East là người “em gái” với phong cách trẻ trung, tự do với tinh thần phóng khoáng hơn.

- Những sản phẩm của AnhHa được thiết kế ở London rồi sản xuất tại Việt Nam. Quy trình này có ích lợi và thách thức gì?

Chúng tôi thật may mắn khi làm việc tại London, một trong những trung tâm sáng tạo thời trang của thế giới, nơi bạn có thể tìm thấy nguồn cảm hứng ở khắp mọi nơi. Chúng tôi phải về Việt Nam mỗi năm vài lần để làm việc chặt chẽ với đội ngũ sản xuất khi phát triển các BST và bảo đảm mỗi thành phẩm đều đạt tiêu chuẩn về thủ công và gia công khắt khe nhất. Khó khăn nhất có lẽ là phải sống xa gia đình, người thân và phải liên lạc, làm việc với đội ngũ từ xa với múi giờ khác nhau.

BST Xuân-Hè 2016 của AnhHa.

BST Xuân-Hè 2016 của AnhHa.

Mẫu thiết kế Xuân-Hè 2016 của Angels of the East.

Mẫu thiết kế Xuân-Hè 2016 của Angels of the East.

- Những người nổi tiếng đã góp phần như thế nào cho thành công của AnhHa?

Những thiết kế được các ngôi sao thời trang chọn đều là những món đồ tiêu biểu của AnhHa. Những chiếc váy hay áo đều được thêu đính rất ấn tượng, phom dáng, đường cắt rất đương đại, tạo nên một phong cách khác biệt và không lẫn vào đâu được.

Trong thời đại kỹ thuật số, bạn thật sự không thể phủ nhận sức mạnh, quyền lực của người nổi tiếng và những blogger thời trang nữ. Chúng tôi thật sự may mắn khi nhận được sự tán thành và ủng hộ từ Olivia Palermo hay Leandre Medine, đơn giản vì họ thích những món đồ do chúng tôi thiết kế chứ không phải vì được trả tiền.

- Những chi tiết về văn hóa, cội nguồn Việt Nam được thể hiện như thế nào trên các thiết kế của AnhHa?

Rất nhiều BST của chúng tôi bắt nguồn từ câu chuyện lịch sử và văn hóa Việt Nam, được thể hiện qua các họa tiết thêu đính vô cùng tỉ mỉ. Trong BST Thu-Đông 2016 mới nhất, chúng tôi kể lại câu chuyện về Cụ Rùa Hồ Gươm ở Hà Nội.

Họa tiết Cụ Rùa Hồ Gươm xuất hiện trong BST Thu-Đông 2016 của AnhHa.

Họa tiết Cụ Rùa Hồ Gươm xuất hiện trong BST Thu-Đông 2016 của AnhHa.

- Xưởng thủ công ở Việt Nam của AnhHa còn nhận đơn hàng sản xuất của những thương hiệu khác. Việc này có ý nghĩa thế nào trong việc phát triển kinh doanh của công ty?

Chúng tôi xây dựng xưởng sản xuất riêng để có thể quản lý và bảo đảm 100% chất lượng của từng sản phẩm. Với năng suất, chất lượng và sự chuyên nghiệp của mình, chúng tôi tin rằng mình có thể cung cấp dịch vụ đó cho những thương hiệu khác. Chúng tôi rất hứng thú khi được làm việc với các NTK khác và giúp họ chuyển tải những ý tưởng mới.

- Bài học quan trọng nhất mà bạn đã học và áp dụng cho thương hiệu của riêng mình là gì?

Bạn nên xây dựng cá tính và đặc điểm riêng trong thiết kế từ sớm. Ngoài ra, chúng tôi luôn hướng đến việc thiết kế những BST mà chính bản thân mình và bạn bè mình sẽ thích mặc.

Những nghệ nhân làm việc tại xưởng thủ công của AnhHa tại Việt Nam.

Những nghệ nhân làm việc tại xưởng thủ công của AnhHa tại Việt Nam.

- Website của cả hai thương hiệu đều có dịch vụ bán hàng trực tuyến. Bí quyết để thành công với e-commerce là gì?

Chúng tôi sử dụng platfom là Shopify, đây là một gói phần mềm và dịch vụ khá dễ sử dụng hay cập nhật. Thiết kế kỹ thuật số (digital design) là một phần lớn rất quan trọng của kinh doanh điện tử, vì thế bạn cần nắm bắt mảng này ngay từ đầu hoặc có một chuyên gia để làm việc đó cho bạn.

- Bạn có dự định mở một không gian bán lẻ riêng ở London hay Việt Nam không?

Chúng tôi rất hy vọng điều đó sẽ xảy ra trong tương lai gần!

Chia sẻ
Tin mới nhất