Thời trang

Thiều Bảo Trâm: 'Ai bảo dùng hàng hiệu là lãng phí? Hàng hiệu thể hiện sự chăm chỉ của tôi'

Lê Châm
Chia sẻ

Đó là chia sẻ thẳng thắn của ca sĩ Thiều Bảo Trâm trong cuộc trao đổi gần đây nhất với phóng viên Saostar. Cô còn cho biết, ngoài âm nhạc, thời trang cũng là một đam mê lớn có thể giúp cô khơi nguồn sáng tạo.

- Với Bảo Trâm, là một ca sĩ thì trang phục đóng vai trò quan trọng ra sao khi thể hiện một bài hát trên sân khấu hoặc khi quay một MV?

- Trang phục chiếm phần trăm quan trọng rất lớn khi đứng trên sân khấu biểu diễn cũng như khi quay MV. Bởi vì khi một ca sĩ xuất hiện trên sân khấu, có thể chưa cất tiếng hát nhưng mọi người chỉ cần nhìn hình ảnh của người ca sĩ cũng sẽ hiểu được phần nào dòng nhạc và định hướng của ca sĩ đó.

Là một người yêu thích thời trang, vậy nên khi trình diễn một ca khúc nào đó hay khi thực hiện MV, Trâm sẽ dành rất nhiều thời gian để tìm một hình ảnh thực sự thích hợp với bài hát của mình. Việc đầu tư hình ảnh sẽ thể hiện sự chỉn chu, nghiêm túc và trân trọng những người đang thưởng thức âm nhạc của mình.

- Mãi theo đuổi phong cách thời trang cá tính, Bảo Trâm có sợ bị chê bai là gout thời trang một màu không?

- Hiện tại hình ảnh trong âm nhạc của Trâm luôn đầy màu sắc. Có một sự nữ tính nhất định cộng thêm một chút cá tính cùng sự gợi cảm của một cô gái ở tuổi 24 đầy năng lượng. Trong âm nhạc, Trâm muốn mang đến mọi người sự trải nghiệm và thưởng thức nhiều màu sắc, nhiều cảm xúc hơn.

- Phong cách thời trang đồng nhất trong thời gian dài như vậy, liệu đây là cách mà Bảo Trâm muốn ghi dấu ấn trong lòng khán giả?

- Sẽ tuỳ vào cảm xúc, bài hát mà Trâm lựa chọn phong cách khác nhau. Trâm không muốn gò bó, ép buộc mình phải theo một hình ảnh nào đó quá lâu. Phong cách thời trang cũng giống như âm nhạc vậy, Bảo Trâm muốn thoả sức sáng tạo.

- Bảo Trâm có dự định sẽ thay đổi phong cách thời trang trong thời gian sắp tới để làm mới mình không? Nếu có bạn sẽ thay đổi như thế nào, bật mí một chút nhé?

- Chắc chắn Trâm sẽ thay đổi để phù hợp với bài hát mà mình chọn. Còn thay đổi thế nào thì bí mật nhé!! Năm nay Trâm sẽ cố gắng hoàn thành những sản phẩm mới thật nhanh chóng để gửi tới mọi người.

- Là một người bắt trend cực đỉnh, có bao giờ Bảo Trâm tự thấy mình quá lãng phí trong khoản tài chính đầu tư cho váy áo không?

- Ai cũng có đam mê, mình có những người bạn đam mê những món ăn, rất thích nếm thử những món ăn mới lạ hoặc có những người bạn lại đam mê máy móc điện tử,… Họ kiếm tiền từ đam mê để thoả mãn đam mê đó. Ngoài âm nhạc, mình còn rất thích thời trang.

Đối với mình, mỗi món đồ mới sẽ mang lại nhiều cảm xúc, thậm chí cũng có thể khơi gợi cho mình sự sáng tạo nữa đó! Vậy nên Trâm thấy đầu tư cho đam mê, cho thứ mình thích không có gì là lãng phí cả. Quan trọng là bạn có biết tạo nó thành điều có ích, có ý nghĩa hay không thôi!

- Rất nhiều bạn trẻ chạy theo trend để chứng tỏ bản thân sành điệu, hợp thời, quan điểm cá nhân của Bảo Trâm như thế nào về chuyện này, Bảo Trâm có giống họ?

- “Trend” đối với Bảo Trâm là những thứ rất “cool”, rất hay ho mà nếu bản thân bạn đủ đam mê để theo nó thì cũng không phải là chuyện gì quá ghê gớm. Đó là những sáng tạo mới dần theo thời gian, luôn đẹp hơn, hay ho hơn, làm cho bản thân mình mới lạ hơn.

Như Trâm đã nói quần áo cho Trâm nhiều cảm hứng lắm. Vậy nên nếu chạy theo trend mà đem lại cho bạn nhiều cảm hứng trong cuộc sống thì cũng chả có gì là xấu.

Quan trọng, bạn cần biết điều gì hợp với mình và phù hợp với hoàn cảnh. Nếu đi học hay gặp người lớn mà mặc đồ chạy theo “trend” hơi quá đà thì sẽ nguy hiểm đó!

- Với Bảo Trâm, việc dùng nhiều hàng hiệu có “nâng tầm” giá trị con người lên không?

- Tùy vào suy nghĩ của mỗi người. Có người làm ra tiền thì họ sẽ mua nhà, mua đất. Mỗi người đều có suy nghĩ riêng. Hàng hiệu là những thứ đắt tiền. Nếu bạn tự mua được nó, điều đó nói lên rằng bạn rất chăm chỉ làm việc, bạn đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để kiếm được những số tiền lớn và tự thưởng cho bản thân mình.

Vậy nên dùng hàng hiệu trong trường hợp này sẽ chứng tỏ bạn đã là một người tài giỏi. Ai cũng thích trọn vẹn cả tài và sắc, nếu làm được như vậy thì bạn đã là mẫu người mà ai cũng ước ao rồi! Nhưng cốt lõi, điều quan trọng ở mỗi con người nằm ở bản chất đối nhân xử thế, ở lối sống tốt đẹp chứ không phải ở việc có bao nhiêu tiền hay bao nhiêu món đồ hàng hiệu.

- Nhiều ý kiến cho rằng là ca sĩ chỉ cần giọng hát là đủ, những ai quá đầu tư váy áo chứng tỏ giọng hát không tốt nên muốn “đánh lạc” sự chú ý của dư luận bằng việc đầu tư vẻ ngoài, Bảo Trâm nghĩ sao?

- Thời nay thì Trâm thấy cần tất cả. Mọi người cứ xem nghệ sĩ quốc tế sẽ rõ. Khi họ bước lên sân khấu trình diễn, đằng sau họ là cả một ekip “hùng hậu” làm đẹp, chỉn chu trang phục, makeup,… để tạo nên một sự hoàn hảo cùng với giọng hát.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đối với một ca sĩ vẫn là giọng hát. Bởi khi nhắc tới ca sĩ thì điều đầu tiên là nghe chứ không phải xem. Tiếp theo là một vẻ ngoài xinh đẹp, một phong thái tự tin và một trái tim đầy cảm xúc, đam mê với âm nhạc.

Đối với Trâm thì ngoài giọng hát, hình ảnh bản thân mình nó quan trọng không kém. Vậy nên ngoài giọng hát Trâm phải dành thời gian tập nhảy, tập thể dục, tìm hiểu âm nhạc, thời trang. Trâm vẫn muốn nhắc lại một lần nữa, là ca sĩ thì giọng hát vẫn là quan trọng nhất. Nếu có tất cả những thứ xinh đẹp đó mà không có giọng hát thì không phải là ca sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Châm

Thiết kế

Công Hải

Tin mới nhất