Thời trang

Thị trường trực tuyến tăng trưởng chóng mặt, Ấn Độ là thiên đường thời trang mới của thế giới

Minh Minh
Chia sẻ

Thị trường trực tuyến của Ấn Độ đang vô cùng nhộn nhịp với sự tham gia của 15 triệu công ty. Quốc gia này có thể sẽ trở thành một kinh đô thời trang mới.

Thị trường trực tuyến của Ấn Độ được dự báo tăng trưởng gấp ba lần trong năm năm tới, hứa hẹn sẽ trở thành mảnh mất màu mỡ mới cho ngành công nghiệp thời trang. Các thương hiệu lớn đã bắt đầu lên kế hoạch để tiếp cận một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Thị trường trực tuyến tăng trưởng chóng mặt, Ấn Độ là thiên đường thời trang mới của thế giới Ảnh 1

Nghiên cứu từ Bain & Company và Accel cho thấy các thị trường của Ấn Độ sẽ đạt tổng giá trị thương mại (GMV) là 350 tỷ USD và đóng góp hơn 5% vào GDP của Ấn Độ.

15 triệu công ty sẽ hoạt động trên thị trường

Theo báo cáo “Rise of Digital Bazaars in India”, hơn 15 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) ở quốc gia này có thể sẽ tập trung vào phát triển kinh doanh trực tuyến, tạo ra 7 triệu việc làm vào năm 2027.

Thị trường trực tuyến tăng trưởng chóng mặt, Ấn Độ là thiên đường thời trang mới của thế giới Ảnh 2

Arpan Sheth, đối tác tại Bain & Company và là đồng tác giả của báo cáo, cho biết: “Thị trường trực tuyến đóng một vai trò rất quan trọng trong câu chuyện tăng trưởng ở Ấn Độ. Nhờ có chúng mà các doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều nguồn vốn, thực hiện các giải pháp tài chính mới cho các phân khúc truyền thống vốn không được phục vụ đầy đủ. Thị trường số còn cho phép MSMEs giao dịch trực tuyến với phạm vi tiếp cận trên toàn Ấn Độ, mang lại cơ hội việc làm cho hơn 3 triệu công nhân ở Ấn Độ. Ấn Độ đang phát triển rất sôi động và thành công, với hơn 300 thị trường trực tuyến được tài trợ trên nhiều danh mục như bán lẻ, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, du lịch, dịch vụ tài chính".

Các nhà đầu tư đang để mắt đến thị trường trực tuyến

Không chỉ là “con cưng” đối với người mua và người bán, thị trường trực tuyến còn là miếng bánh béo bở thu hút các nhà đầu tư trong những năm gần đây. Thị trường này đã nhận được khoản tài trợ tích lũy trị giá 30 tỷ USD từ năm 2018 đến tháng 10 năm 2022. 

Thị trường trực tuyến tăng trưởng chóng mặt, Ấn Độ là thiên đường thời trang mới của thế giới Ảnh 3

Năm 2018, thị trường trực tuyến phổ biến nhất là B2C (doanh nghiệp với khách hàng) nhưng gần đây thị trường B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) cũng đang phát triển mạnh mẽ, chiếm 31% khối lượng giao dịch tính đến thời điểm này trong năm nay.

Prabhav Kashyap, đối tác tại Bain & Company và đồng tác giả của báo cáo, cho biết: “Tương lai của thị trường trực tuyến rất tươi sáng. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ về GMV và sự quan tâm liên tục của các nhà đầu tư, chúng tôi hy vọng phân khúc này sẽ có nhiều cơ hội và sự tăng trưởng bùng nổ hơn".

Ấn Độ là thị trường tăng trưởng nhanh

Anand Daniel, đối tác tại Accel và đồng tác giả của báo cáo, cho biết: “Ấn Độ là một trong những thị trường mới nổi phát triển nhanh nhất và năng động nhất trên thế giới. Báo cáo của chúng tôi cho thấy mức độ phát triển tiềm năng của thị trường trực tuyến trong cả hai phân khúc B2C và B2B".

Thị trường trực tuyến tăng trưởng chóng mặt, Ấn Độ là thiên đường thời trang mới của thế giới Ảnh 4

Ấn Độ là nhà sản xuất và xuất khẩu hàng dệt may lớn thứ hai thế giới. Hiện người tiêu dùng ở quốc gia này đang có nhu cầu ngày càng tăng về thời trang. Thị trường bán lẻ trên các kênh thương mại điện tử dự kiến sẽ đạt 50 tỷ USD trong năm 2022. Khi tình hình tài chính của người dân tăng lên, mức tiêu thụ và chi tiêu cho mỗi cá nhân cũng sẽ tăng lên, con số này được dự đoán sẽ tăng lên 170 tỷ USD vào năm 2027. Hiện Ấn Độ là quốc gia có cơ sở người tiêu dùng trực tuyến lớn thứ ba thế giới.

Thời trang là một trong những danh mục tăng trưởng chính (cùng với danh mục chăm sóc cá nhân và hàng hóa nói chung) dự kiến sẽ chiếm 2/3 thị trường bán lẻ điện tử vào năm 2027. Các thị trường nổi tiếng của Ấn Độ bao gồm Myntra, Amazon và Paytm Mall.

Xem thêm: Ca Sỹ Thanh Hà: "Yêu Bản Thân Hơn Vì Yêu Một Người...".

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất