Thời trang

Thí sinh Siêu mẫu khiến khán giả say đắm khi thả hồn trong Họa Liên của NTK Bảo Bảo

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Những sáng tạo tuyệt đẹp của NTK bảo Bảo đã đem đến một màn trình diễn ấn tượng trong đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2018.

Tối 9/9, đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018 đã chính thức diễn ra, sau cả hành trình dài, cuối cùng ngôi vị danh giá nhất, giải Vàng cuộc thi đã tìm được chủ nhân của mình, cô nàng Bùi Quỳnh Hoa - chân dài gốc Hà Nội.

Tuy nhiên, nếu chỉ nhắc đến thí sinh, BGK mà không nói đến những NTK đứng phía sau các màn trình diễn đẹp mắt, hoành tráng của thí sinh thì quả là một sự thiếu sót. Trong phần trình diễn áo dài, khán giả đã được mãn nhãn với những thiết kế cực kỳ ấn tượng đến từ Bảo Bảo.

Với ý tưởng từ hoa sen, NTK đã vận dụng khéo léo những thủ pháp in ấn, vẽ tay, đính kết để tạo nên một bức tranh nghệ thuật, vỏn vẹn trong cái tên “Họa liên”.

NTK Bảo Bảo diện áo dài trắng vẽ họa tiết sen thanh tao trên thảm đỏ, anh đội nón lá đan để đem lại hình ảnh những người dân Nam bộ.

Anh đi cùng Kim Dung - Quán quân Next Top 2017.

khi nhận được chủ đề là “Lụa”, Bảo Bảo cho biết, anh vô cùng băn khoăn, trăn trở với suy nghĩ làm thế nào để đưa câu chuyện về lụa lên đường băng một cách mới mẻ, sáng tạo. Chính vì thế, anh đã chọn “sen” làm hình tượng và vẽ lên BST “Họa liên” trong đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2018. 

NTK Bảo Bảo chia sẻ: “Tấm lụa là sự kết tinh của những cực nhọc. Để dệt lên một tấm lụa cần muôn vàn kỳ công, “nuôi lợn ăn cơm nằm, nuôi tằm ăn cơm đứng”… chính vì giá trị của lụa rất cao như thế nên tôi nghĩ chỉ có sen mới có thể ngang tầm cùng lụa. Sen tuy “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùi”, lại là Quốc hoa của Việt Nam... Nên việc đặt “sen” đi cùng “lụa” là một điều hoàn toàn cân xứng”.

Tuy nhiên, việc thể hiện ý tưởng này thế nào để đem lại dấu ấn riêng quả là một bài toán khó. Bảo Bảo cho rằng:” Các NTK khác đã dùng sen rất nhiều, nếu lần này mình thiếu tính toán, không đủ tinh tế và có ý tưởng rõ ràng thì rất có thể sản phẩm đưa ra sẽ bị trùng lặp. Chính vì thế, tôi quyết định dùng hoa sen cùng thuyết ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ để đưa vào BST, đem lại sự mới mẻ, hấp dẫn“.

Thúy Quỳnh - Ngọc Bích được chọn làm first face của BST.

Những thiết kế áo dài cách tân của Bảo Bảo ứng dụng nhiều kỹ thuật như in ấn, đính kết… trên nền phom dáng truyền thống, dễ mặc.

Mai Anh thể hiện một thiết kế với hoa sen cùng thuyết ngũ hành - mạng kim.

Với Bảo Bảo, anh luôn có sự tính toán cẩn thận để các thiết kế khi trình diễn sân khấu vẫn có độ đẹp mắt, ấn tượng nhưng vẫn tạo cảm giác thân thiện cho người mặc.

Khánh Vân - Giải Bạc Siêu mẫu năm nay.

Đông Hạ gây chú ý với thần thái đậm nét Á đông.

Cô nàng là một trong hai gương mặt đoạt giải Đồng chung cuộc.

Những chiếc áo choàng đem lại sự ấn tượng trên sân khấu…

Nhưng hoàn toàn có thể bỏ ra để trở thành một chiếc áo dài có thể ứng dụng giữa đời thường.

Quỳnh Hoa - giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018 thể hiện một khoảnh khắc bung tà đẹp mắt.

NTK Bảo Bảo cho biết, chất liệu mả anh sử dụng trong BST này là lụa, voan, organza…

Cùng các kỹ thuật đính kết đá, tua rua chuyển động theo từng bước chân của người mặc.

Với các thiết kế dành cho nam, NTK Bảo Bảo đã sử dụng một lớp vải organza phủ bên ngoài nhằm tạo hiệu ứng ẩn hiện qua từng lớp vải.

Với những thiết kế này, dù mang họa tiết hoa sen nhưng các chàng trai vẫn giữ được nét nam tính.

Dù chỉ có 18 ngày để hoàn thành 30 mẫu thiết kế, từ lên ý tưởng, phác thảo đến công đoạn lên mẫu thật, fitting… nhưng có thể thấy, NTK Bảo Bảo đã hoàn thành khá tốt.

Tuy nhiên, anh cũng cho biết: “Nếu có thêm thời gian, Bảo Bảo sẽ làm nên những thiết kế đẹp và ấn tượng hơn nữa”.

Bảo Ngọc (Ngọc Út) được chọn làm vedette của BST này.

Chân dài thể hiện thần thái kiêu sa, sang trọng như một vương phi.

Những chi tiết vẽ, đính kết phía sau thân áo khiến không ít người trầm trồ.

Màn kết cực kỳ ấn tượng, đẹp mắt.

Trong hậu trường, Bảo Bảo cẩn thận chỉnh trang quần áo cho thí sinh.

Anh cũng cẩn thận, kĩ lưỡng từng chút đến phụ kiện, để tạo ra tổng thể hoàn hảo nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Tin mới nhất