Thời trang

Lần đầu tiên trong lịch sử Hoa hậu, thí sinh catwalk trên xe lăn, phá vỡ giới hạn cái đẹp

Hoài Thanh
Chia sẻ

Hình ảnh một cô gái khuyết tật ngồi trên chiếc xe lăn tham gia cuộc thi nhan sắc đã thật sự phá vỡ mọi giới hạn, định kiến về cái đẹp của nhiều người từ trước tới nay.

Mới đây tại cuộc thi Hoa hậu cấp bang Miss North Carolina USA 2020 - cuộc thi tìm kiếm đại diện bang Bắc Carolina để gửi đến Miss USA 2020 đã chứng kiến một thí sinh vô cùng đặc biệt. Không catwalk trên đôi giày cao gót mà thay vào đó là một chiếc xe lăn dành cho người khuyết tật, cô ấy là Madeline Delp.

Cô hy vọng nền tảng cuộc thi của mình sẽ giúp định hình lại quan điểm của chúng ta về cái đẹp:

“Tôi đang làm điều này để cho mọi người thấy rằng bất kể tình huống nào của bạn, hoặc thách thức của bạn là gì, bạn có thể tỏa sáng.” Đưa ra một tuyên bố táo bạo, nhưng tôi đã phải làm việc rất chăm chỉ để học cách xoay vòng trên chiếc xe lăn để trình diễn như chính trên đôi chân của mình.

Hình ảnh Madeline Delp trên chiếc xe lăn trong đêm chung kết Miss North Carolina USA 2020 diễn ra vào ngày 8/11 vừa qua.

Tuy không thể đi lại bình thường nhưng Madeline Delp vẫn trải qua đầy đủ các phần thi trên chiếc xe lăn đồng thời cũng là người bạn thân thiết đồng hành với cô từ lúc lên 10.

Clip Madeline Delp catwalk trên chiếc xe lăn trong đêm chung kết.

Kết quả chung cuộc Madeline Delp lọt vào top 10.

Madeline Delp đã làm nên lịch sử trong cuộc thi Miss North Carolina USA nói riêng và cuộc thi nhan sắc nói chung khi là người khuyết tật đầu tiên dự thi. Một hình ảnh cô hoa hậu ngồi xe lăn đã truyền cảm hứng rất nhiều đến giới trẻ nhất là những người có cùng cảnh ngộ với cô. Trên hết Madeline Delp mang trong mình một trái tim dũng cảm, nghị lực.

Cô đã giành được danh hiệu Hoa hậu Xe lăn Hoa Kỳ năm 2017. Sau đó cô muốn trở thành người đầu tiên ngồi xe lăn để giành chiến thắng Hoa hậu Bắc Carolina Hoa Kỳ.

Nói về cơn ác mộng kinh hoàng trong quá khứ, Madeline Delp đã chiến đấu trong nhiều năm để vượt qua những thách thức về thể chất và tinh thần sau một vụ tai nạn xe hơi xảy ra khi cô 10 tuổi.

Lúc đó Delp và mẹ cô đang ở trong một chiếc ô tô thì một chiếc xe tải đâm vào họ. Cú va chạm mạnh đã hủy hoại xương sống của Delp, khiến cô bị tê liệt và không thể đi lại.

Vượt lên trên vẻ đẹp hình thức, cô gái 20 tuổi mang đến câu chuyện truyền cảm hứng đặc biệt cho những người trẻ.

Chúng ta có thể thấy, không gì có thể ngăn cản một cô gái chinh phục ước mơ của mình, dù mang trên mình khiếm khuyết cơ thể.
Madaline đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ về sự vươn lên vượt qua nghịch cảnh, không đầu hàng số phận, chấp nhận khó khăn, để biến thành động lực cố gắng.

Trước đó ở kỳ Hoa hậu Siêu quốc gia 2018, cũng có một Hoa hậu với cánh tay cụt dự thi. Cô là Celina West Riel đến từ Đan Mạch.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất