Thời trang

Thí sinh có body đẹp nhất HHHV: 'Tôi không làm nền cho Hoàng Thùy, Mâu Thủy'

Phi Long
Chia sẻ

Sở hữu hình thể nổi bật cùng kỹ năng trình diễn chuyên nghiệp, chân dài quê Đắk Lắk hiển nhiên đang trở thành ứng cử viên nặng ký cho chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017.

- Chào H'Hen Niê, từ một người mẫu chuyên nghiệp rẽ hướng sang cuộc thi nhan sắc chị đã thay đổi những gì để thích ứng tốt nhất cho cuộc thi lần này?

- Hầu hết các người mẫu ở Việt Nam khi rẽ hướng sang cuộc thi nhan sắc thì vấn đề trở ngại đầu tiên đó là hình thể. Chính vì vậy khi quyết định tham gia Hoa hậu Hoàn vũ VN tôi đã ý thức được phải cải thiện số đo và cân nặng của mình. Trước đây cơ thể tôi khá gầy và mỏng, chỉ vỏn vẹn 49kg. Nhưng hiện tại tôi đã dần cải thiện được số đo cũng như cân nặng của mình ở con số khá ổn.

Bên cạnh đó vì vốn ngoại ngữ còn khiêm tốn nên tôi quyết định đầu tư thời gian và tiền bạc để trau dồi thêm. Về vấn đề giao tiếp, vốn là người dân tộc Ê Đê nên cách nói chuyện của tôi có phần thiếu truyền cảm, không sâu sắc, khiến người nghe dễ bị chán. Và trong quá trình tham gia tôi cũng có sự thay đổi dần nhằm thích ứng tốt nhất với cuộc thi năm nay.

- Lý do nào thôi thúc chị tham gia Hoa hậu Hoàn vũ VN?

- Với một người yêu nghệ thuật, tôi muốn thử sức mình ở tất cả mọi lĩnh vực để nhận ra đâu là thế mạnh của mình, nhằm đào sâu, nắm bắt những cơ hội trong tương lai.

Khi tìm hiểu về tiêu chí của HHHV năm nay tôi rất thích tiêu chí “truyền cảm hứng”, đó chính là lý do thôi thúc tôi tham gia. Bởi tôi muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng người dân tộc Ê Đê. Hơn nữa tôi ý thức được rằng “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, nếu gia đình đã cho tôi bài học về lễ nghĩa thì ở cuộc thi sẽ cho tôi những kiến thức về xã hội, cách đối nhân xử thế, mà ở gia đình chưa chắc tôi đã học được.

- Việc sở hữu ngoại hình “lệch chuẩn” với làn da đen, mái tóc ngắn, đó là lợi thế hay là bất lợi của chị trong cuộc thi?

- Tôi không cho rằng ngoại hình khác biệt sẽ có lợi thế hoặc bất lợi nào hết. Vì tôi nghĩ đơn giản sự “cá biệt” chưa chắc đã làm nên sự “khác biệt”. Tuy nhiên đó là đặc trưng của bản thân thì tôi nên phát huy với những điểm đó. Hơn nữa tôi không cố “gồng mình” để đẹp theo con mắt của đám đông mà thay vào đó tôi muốn đem vẻ đẹp riêng của người con gái Ê Đê đến với cuộc thi năm nay. Dù vẻ đẹp đó có bị đánh giá “lệch chuẩn” đi chăng nữa nhưng tôi vẫn tư tin với ngoại hình của mình. Và tôi chính là màu sắc tươi mới cuộc thi đang cần.

- Gout thời trang của chị trong cuộc thi bị đánh giá “một màu”, đặc biệt khi so với Hoàng Thùy, Mâu Thủy lại càng lép vế. Chị nhận định sao về luồng ý kiến này?

- Khi tham gia cuộc thi, tôi đối diện với nhiều khó khăn vì tất cả mọi thứ mình đều phải bỏ tiền ra để hình ảnh được chỉn chu, tươm tất. Việc bị đánh giá kém nổi bật đó là cái nhìn thiếu chuẩn xác. Đối với bản thân, tôi không hề cảm thấy mình 'lép vế” trước bất kỳ một thí sinh nào dù cho đó là thí sinh nổi bật nhất.

Hơn nữa mỗi người đều có xuất phát điểm và con đường định hình phong cách khác nhau, việc so sánh tôi với Mâu Thủy hay Hoàng Thùy nó khá khập khiễng. “Chín người mười ý” việc khán giả đánh giá sao, đó là quyền phán xét trên cương vị của người tiếp nhận. Còn đối với tôi trên cương vị của người mặc tôi sẽ chọn những phong cách nào phù hợp với tài chính cũng như ngoại hình của mình.

Tôi cũng từng có ý định sẽ thuê một stylist để định hướng hình ảnh cho mình. Nhưng điều kiện không cho phép, đổi lại tôi có những người bạn sẵn sàng thiết kế những bộ trang phục đẹp nhất giúp tôi tỏa sáng ở mọi lúc mọi nơi.

- Tiền của mà các chân dài bỏ ra trong cuộc thi nhan sắc thường rất” khủng”, vì vậy thường có đại gia chống lưng. Trường hợp của chị thì sao?

- Với một cô gái đi thi nhan sắc thì người ta thường hay nghĩ sẽ có đại gia chống lưng nên có sự đầu tư “khủng” về hình ảnh. Thế nhưng trường hợp của tôi hoàn toàn ngược lại. Tôi ý thức được rằng cái gì do mình nỗ lực mới đáng trân quý. Huống gì trên đời này vốn dĩ không ai cho không ai bất cứ thứ gì, có qua ắt sẽ có lại. Việc có đại gia hậu thuẫn thì biết đâu bạn sẽ phải đánh đổi một cái gì đó trong cuộc đời. Riêng tôi, tôi không muốn đánh đổi cuộc đời mình cho ai hết.

Không biết do may mắn hay do ở “hiền gặp lành”, tôi luôn nhận được sự ủng hộ hết mình từ các anh chị trong nghề. Những trang phục tôi xuất hiện tại các sự kiện hay trên sân khấu đều được một nhà thiết kế nổi tiếng tài trợ, tôi không hề mất đồng nào cho việc này. Ngược lại tôi còn được khoác lên mình những chiếc áo theo ý thích.

- Với tư cách là một thí sinh đang tham gia cuộc thi nhan sắc, chị bày tỏ quan điểm như thế nào về những trường hợp các hoa hậu đăng quang trong nước gần đây vướng nghi vấn dao kéo?

- Việc hoa hậu vừa mới đăng quang vướng phải nghi vấn dao kéo là chuyện không phải chỉ mới xảy ra thời gian gần đây.Tôi không tham gia quá nhiều cuộc thi nhan sắc nên cũng không giám khẳng định rằng các cuộc thi khác có giống cuộc thi mà mình tham gia hay không.

Giả sử tôi may mắn đăng quang và vô tình vướng phải nghi vấn dao kéo thì đó cũng chỉ là nghi vấn. Cho nên các hoa hậu vướng phải trường hợp đó thì bản thân họ phải có cách ứng xử sao cho chuẩn mực, định hướng được dư luận.

Và tất nhiên hoa hậu đó phải thành thật với chính bản thân của mình. Còn trường hợp đã đăng quang mà thừa nhận dao kéo thì đó là việc của ban tổ chức không còn là của thí sinh nữa.

- Đa phần các thí sinh dân tộc thiểu số thường không được đánh giá cao. Chị có sợ mình sẽ lập lại lịch sử của H’ăng Niê miệt mài thi thố nhưng hoàn toàn trắng tay?

- Tôi không cho rằng thí sinh dân tộc thiểu số sẽ bị “xem nhẹ” trong các cuộc thi nhan sắc. Có chăng chỉ do sự cố gắng của họ chưa tới, chưa xứng đáng với vị trí mà ban giám khảo mong đợi. Nếu ai đó có nhận định như vậy thì tôi cho rằng suy nghĩ ấy quá nông cạn.

Tham gia cuộc thi lần này tôi không quá đặt cao thành tích nhằm tránh gây áp lực, ảnh hưởng không tốt đến kết quả. Song bản thân phải cố gắng nỗ lực hết mình để theo đuổi đam mê. Ai đi thi cũng mong mình đạt kết quả cao, nếu lỡ như tôi không đạt thứ hạng cao thì do bản thân mình không xứng đáng chứ không phải vì tôi là dân tộc thiểu số. Tôi sẽ là người phải khiến dư luận xóa bỏ định kiến đó.

- Nhiều người đánh giá nhan sắc Hoàng Thùy không “hoa hậu”. Chị có nghĩ vậy?

- Hoa hậu Hoàn vũ có tiêu chí hoàn toàn khác so với các cuộc thi trong nước hiện nay. Cả tôi và Hoàng Thùy đều nhận thấy mình phù hợp với những tiêu chí cuộc thi đưa ra. Trong đó có tiêu chí nhan sắc. Bản thân tôi đánh giá Hoàng Thùy là một nhân tố khá phù hợp với cuộc thi. Giữa Hoàng Thùy và Mâu Thủy cho thấy họ thật sự là những chiến binh mạnh ngang tài ngang sức. Cho nên việc ai hơn ai dường như chỉ là sự may mắn nữa mà thôi.

- Nhiều thí sinh đã bỏ cuộc vì nhận ra mình chỉ là nhân vật “phụ” mờ nhạt cho những thí sinh mạnh tỏa sáng, tại sao chị vẫn quyết tâm thi đến cùng?

- Đối với những thí sinh bỏ cuộc có lẽ vì họ có lí do riêng hoặc do vấn đề sức khỏe. Còn với tôi, tôi đã sắp xếp được cho mình một quỹ thời gian biểu hợp lý, nên không ảnh hưởng nhiều đến công việc.

Tôi không nghĩ mình chỉ làm nền cho những thí sinh mạnh như Hoàng Thùy Mâu Thủy vì tôi cũng có thế mạnh của mình. Ai mạnh hay ai yếu chỉ có lúc thi mới biết. Nói như cách Hoàng Thùy đã từng nói “Đường dài mới biết ngựa hay, phim hay chờ đoạn kết”.

- Ban tổ chức có sự ưu ái nào cho những thí sinh như Hoàng Thùy, Mâu Thủy hay không?

- Tất cả các thí sinh đều được ban tổ chức chấm điểm công bằng, không hề có sự ưu ái cho những thí sinh nổi tiếng. Có chăng những thí sinh như Hoàng Thùy, Mâu Thủy sẽ được truyền thông săn đón, chú ý hơn các thí sinh khác. Và điểm mạnh đồng thời cũng là điểm yếu đòi hỏi hai thí sinh đó phải luôn chỉn chu, bởi họ có thể bị soi bất cứ lúc nào.

- Nhiều nhận xét cho rằng chị có body chuẩn hơn Hoàng Thùy- Mâu Thủy, và dường như điểm số đang nghiêng về phía chị. Chị nghĩ ai là đối thủ mà mình cần phải dè chừng nhất?

- Qua đêm bán kết tôi cũng nhận được khá nhiều lời khen về hình thể của mình. Nhưng không vì thế tôi đánh giá thấp các thí sinh khác. Hoàng Thùy, Mâu Thủy cũng như tất cả các thí sinh đều có ngoại hình “một chín một mười”. Tôi không cho rằng Mâu Thủy hay Hoàng Thùy là đối thủ đáng gờm. Vì đơn giản chúng tôi là bạn, là những người cùng nhau vượt qua những thử thách trong cuộc thi. Còn đối thủ khiến tôi cần phải vượt qua đó là chính bản thân mình. Nhân đây tôi cũng muốn chia sẻ đến khán giả đây là cuộc thi nhan sắc đầu tiên và cũng là cuối cùng trong cuộc đời tôi.

Điểm mạnh của tôi hiện tại đó là kỹ năng trình diễn trên sân khấu và hình thể. Nên tôi sẽ phát huy lợi thế này để có thể tỏa sáng nhất trong đêm chung kết sắp tới. Tôi đang rất tự tin vì sự thể hiện trong thời gian vừa qua không phải tệ. Cho nên tôi đang “nhắm” tới chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ năm nay.

Rất cảm ơn H'Hen Niê về những chia sẻ thú vị vừa rồi!

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Thiết kế

Công Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất