Thời trang

'Thanh lịch kiểu Pháp' - Phong cách thời trang được lòng các quý cô nhất mọi thời đại

Khang Phạm
Chia sẻ

Những người phụ nữ Pháp không thể hình dung rõ ràng về gu ăn mặc của chính mình nhưng đối với họ vẻ phóng khoáng, thanh lịch và quyến rũ chính là sức hút mãnh liệt nhất giúp bản thân luôn nổi bật ở bất cứ đâu.

Thanh lịch kiểu Pháp Phong cách thời trang được lòng các quý cô nhất mọi thời đại

Người phụ nữ Paris luôn là hình tượng của sự thanh lịch và xa hoa mà bất kì cô gái nào cũng muốn noi theo.

Paris, thành phố của tình yêu, nỗi nhớ và những điều tuyệt diệu. Không chỉ thể hiện bằng giai điệu hay các bộ phim tình cảm, mà nơi đây còn được biết đến như một kinh đô thời trang nổi tiếng nhất thế giới.

Rất nhiều nhà mốt danh giá cũng đều xuất phát từ thủ đô xinh đẹp này. Coco Chanel, Yves Saint Laurent hay thậm chí Christian Dior chính là niềm tự hào của Paris. Nhưng để nói về sự thanh lịch và quý phái thì thủ đô này được xem như bậc nhất về thế giới thời trang!

Không chỉ mang đến nhiều điều lãng mạn như thế, những người Phụ nữ Pháp còn được ví như biểu tượng về vẻ đẹp vượt chuẩn quy tắc của thời đại. Đây cũng được xem là phong cách trường tồn theo thời gian. Họ bất cần, quyến rũ và không bao giờ cảm thấy vất cả chỉ để “đẹp”, người phụ nữ Pháp không cần phải chạy theo xu hướng, vì xu hướng mới là thứ phải chạy theo họ.

Vậy đâu là bí quyết giúp phái nữ trở nên “thanh lịch kiểu Pháp” một cách tinh tế nhất mà không cần phải quá gắng gượng mỗi khi xuất hiện?

Vẻ đặc trưng đậm chất Pháp

Dường như, Pháp luôn là cái nôi của thời trang và sự thanh lịch đến tinh tế của những người phụ nữ. Họ được xem là một vẻ đẹp vĩnh cửu với thời gian và biểu tượng đáng mơ ước của hàng ngàn cô gái khác trên thế giới. Tuy nhiên, để chạm đến vẻ đẹp đậm chất xa hoa, nền công nghiệp thời trang tại đây đã trải qua rất nhiều biến cố, cũng như tìm kiếm suốt hàng thập kỉ về sự đặc trưng, mà mỗi khi người khác nhắc đến sẽ không thể quên được hình ảnh người phụ nữ xinh đẹp sải bước trên đại lộ Champs Élysées hay ngồi hàng giờ liền tại bờ sông Seine thơ mộng.

Nếu các bạn nhìn thấy hình ảnh một quý cô Pháp đơn giản thanh lịch với chiếc đầm đen hay trẻ trung, tinh tế cùng mẫu áo thun kẻ sọc và quần jeans thì chắc chắn bạn đã hoàn toàn thật sự chiêm nghiệm được vẻ đẹp đậm chất Pháp rồi! Đây chính là 2 “biểu tượng” bất diệt tại Kinh đô thời trang thế giới.

Quay ngược về quá khứ khi chiếc áo thun thủy thủ bắt đầu công cuộc len lỏi vào làng thời trang bằng hình ảnh kinh điển của Coco Chanel, khi bà diện áo thun sọc xanh trắng và quần ống suông trong chuyến nghỉ dưỡng cùng người tình Capel Boy. Đây là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời của bà, từ giây phút đó hình ảnh chiếc áo thun kẻ sọc trở thành một “đặc sản” mang đậm tinh thần Pháp và Chanel.

Chiếc áo thun kẻ sọc trở thành “biểu tượng” đặc trưng của Pháp thông qua hình ảnh Coco Chanel hạnh phúc với những năm tháng cùng người tình Capel Boy.

Các cô nàng hãy học cách diện ngay mẫu áo thun kẻ sọc thủy thủ để dần trở thành một quý cô đậm chất Pháp đi là vừa.

Chiếc áo thun này có thể giúp các nàng hòa phối được bất kì trang phục nào như một quý cô đúng chất Pháp.

Bên cạnh mẫu áo thun kẻ sọc, thì khi nhắc đến một quý cô Pháp chắc chắn mọi người sẽ không thể nào quên được hình ảnh nàng diễn viên Audrey Hepburn và Marilyn Monroe trong chiếc váy đen đơn giản nhưng sang trọng và đầy kiêu hãnh. Little black dress đã thật sự thay đổi lịch sử ngành thời trang và trở thành biểu tượng của vẻ tinh tế, gợi cảm từ những người phụ nữ Pháp.

Little black dress và áo thun kẻ sọc thủy thủ được các tạp chí lớn như Vogue miêu tả như một cuộc cách mạng trong giới thời trang, đem đến cho phái đẹp vẻ xa hoa đúng chất Pháp. Đến giờ, những trang phục này vẫn khiến hàng triệu cô gái say mê và đó cũng như cột mốc đánh dấu hành trình “lột xác” trở thành một quý cô cổ điển đầy vẻ tinh tế và thanh lịch.

Sự tinh giản, quyến rũ đến từ… việc tiết chế diện phụ kiện 

Chúng ta thường dành hàng giờ để ngắm nhìn bước chân của những người phụ nữ trên đường phố Paris hoa lệ và thầm ước ao bản thân sẽ trở thành một trong những quý cô yêu kiều như vậy. Tuy nhiên, ngoài việc các nàng hiểu rõ đâu là nét độc đáo và đặc trưng của nước Pháp hoa lệ, thì đại đa số các cô gái sẽ quên mất việc diện phụ kiện cũng chính là một bài học quý báu trên con đường trở thành một quý cô đúng chất “Thanh lịch kiểu Pháp”.

Coco Chanel đã từng nói: “Trước khi ra khỏi nhà, những cô gái của tôi, hãy dừng lại trước gương, chỉnh trang và bỏ lại thứ gì đó trên người”. Đừng vội ngạc nhiên bởi vì lời nói của người đàn bà huyền thoại này vô cùng phù hợp với hình ảnh người phụ nữ Pháp. Họ thanh lịch, gợi cảm nhưng vẫn đầy vẻ tinh giản mỗi khi xuất hiện trên các con phố. Bởi vì đối với họ vẻ đẹp phải đến từ sự đơn giản tinh tế bên trong nội tâm của mỗi con người, không cần phải quá gắng gượng thể hiện bất cứ điều gì.

Một người phụ nữ Paris sẽ không khi nào diện cùng lúc đến 2, 3 món phụ kiện nổi bật trên người. Thay vào đó, họ thường lựa chọn item đinh, cổ điển và trang nhã để hòa phối cùng các trang phục trung tính khác. Một ví dụ đơn giản đó chính là những cô nàng này sẽ lựa chọn duy nhất một món phụ kiện thời thượng như ví cầm tay, chiếc mũ beret,… để mix&match với chiếc váy hay mẫu áo thun kẻ sọc thời thượng. Nhớ rằng nếu cảm thấy quá cầu kì và tỉ mỉ hãy nhìn vào trong gương thật kĩ trước khi rời khỏi nhà nhé!

Những chiếc mũ beret luôn là phụ kiện song hành cùng người phụ nữ Paris bất cứ đâu.

Set đồ càng tinh giản bao nhiêu thì bạn sẽ càng trở nên thanh lịch và tinh tế như một cô nàng đậm chất Pháp.

Đôi lúc chỉ cần một chiếc khăn thôi các cô nàng cũng đều sẽ trở nên nổi bật mỗi khi xuất hiện rồi!

Trên hành trình trở thành một quý cô cổ điển các nàng phải cần phải nắm rõ bản thân mình cần gì và hiểu như thế nào về sự thanh lịch đậm xa hoa, tuy đơn giản nhưng vẫn tinh tế, quyến rũ nhưng không phản cảm. Vậy nên muốn mọi người ngưỡng mộ, thu hút mỗi khi bạn xuất hiện hãy thật tự nhiên, không gắng gượng và xem thời trang như một “văn hóa” cùng những triết lý kiêu hãnh đậm chất Pháp.

Chia sẻ

Bài viết

Khang Phạm

Tin mới nhất