Thời trang

Sự trở lại hùng hậu của 'đôi dép thế kỉ' Gladiator Sandals

Chia sẻ

Đôi dép sandal mang phong cách chiến binh không phải là một món đồ quá xa lạ. Nhưng 2016, đôi sandal này trở lại hùng hậu hơn bao giờ hết từ sàn diễn thời trang tới street style của các ngôi sao trên thế giới.

Để nói về lịch sử của đôi dép sandal chiến binh này là cả một câu chuyện dài. Vì sao đây lại được coi là đôi dép của thế kỉ? Cái tên đã nói lên tất cả, đôi dép này chính xác xuất hiện lần đầu vào khoảng thời gian giữa thế kỉ I đến thế kỉ VI, được sáng tạo bởi các chiến binh Hy Lạp. Từ trong chiến trận, đôi dép mang phong cách chiến binh này dần dần xuất hiện trong những set đồ dạo phố hay các sàn diễn thời trang với nhiều những cách biến hóa khác nhau về kiểu dáng. Loại dép này đặc biệt ở chỗ nó có thể kết hợp với rất nhiều style khác nhau từ dễ thương, nữ tính đến cá tính và nổi loạn. Dường như đây là đôi dép mà mọi cô gái đều có thể dễ dàng diện dù mang phong cách nào đi chăng nữa.

gladiatorsandals (2)

Đôi sandal chiến binh lần đầu xuất hiện trên trang bìa một tạp chí thời trang vào năm 1968.

gladiatorsandals (3)

Đôi sandal chất liệu vàng ánh kim vô cùng nổi bật được người mẫu Isabeli Fontana mang trên tạp chí Vogue năm 2008.

Qua thời gian, đã có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc được biến thể từ nguyên bản của đôi dép này. Dù là cổ thấp hay cổ cao, đế bệt hay cao gót thì đôi dép này vẫn chưa bao giờ ngừng thu hút sự chú ý của người đối diện với bất cứ ai mang chúng.

gladiatorsandals (4)

Sandal chiến binh đã có sự trở lại ấn tượng hơn bao giờ hết trên khắp các sàn runway thế giới năm 2016. Trên hình là đôi dép tông màu nâu nude đến từ thương hiệu Giambattista Valli.

gladiatorsandals (6)

Vô cùng kiểu cách và điệu đà với những đường quai dép hoa văn từ trên xuống dưới. Sản phẩm cầu kì này là thiết kế của Alberta Ferretti.

gladiatorsandals (5)

Những chiếc dây đan đặc trưng của loại dép này đã được tối giản hơn bao giờ hết đem lại sự nhẹ nhàng nữ tính. Điển hình như đôi giày trắng đan dây đã xuất hiện trên sàn diễn của Derek Lam mùa này.

gladiatorsandals (13)

Đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, đó là sản phẩm của đội ngũ sáng tạo thời trang bậc nhất đến từ nhà mốt Valentino.

Các ngôi sao US-UK có lẽ là những cô nàng tích cực lăng xê mẫu dép này nhất. Điển hình như Rihanna, Selena Gomez, Jennifer Lopez… Từ sàn diễn hay các trang bìa của các tạp chí thời trang danh tiếng, đôi dép sandal chiến binh này đã theo chân xuống cả thời trang đường phố hay các lễ hội âm nhạc mùa hè đầy rực rỡ. Cùng xem qua một số cách phối đồ dễ thấy nhất từ đôi dép thế kỉ này nhé:

gladiatorsandals (14)

Những đôi sandal chiến binh với các kiểu dáng trên sàn runway của nhà mốt Chloé.

gladiatorsandals (12)

Cô ca sĩ da màu Jennifer Lopez với 3 đôi sandal chiến binh với 3 phong cách khác nhau trên tạp chí Harper's Bazaar.

gladiatorsandals (7)

Với một bộ đầm thiết kế đơn giản cùng màu vàng chói lọi thế này, dép chiến binh màu nude cùng túi xách cùng tông là một lựa chọn không tồi.

gladiatorsandals (8)

Sự mạnh mẽ khỏe khoắn vốn có từ các chiến binh Hy Lạp được “bánh bèo hóa” đến cực điểm khi kết hợp với một chiếc đầm nhiều tầng mang phong cách không thể “công chúa” hơn như thế này.

gladiatorsandals (11)

Cô nàng Rihanna với phong cách mạnh mẽ là một fan trung thành của đôi dép chiến binh này. Ngược lại, Selena Gomez lại kết hợp với áo khoác măng tô dáng dài trông vô cùng quyến rũ và quý phái.

gladiatorsandals (1)

Còn đây lại là những set đồ điển hình cho mọi cô nàng vào những ngày nắng nóng. Từ váy dài đến áo thun hay tank-top, tất cả đều có thể đi cùng với một đôi sandal.

gladiatorsandals (15)

Những gợi ý mix đồ cho các cô nàng muốn mang một phong cách thanh lịch hơn một chút. Chân váy xếp li hay một chiếc áo jacket da khoác ngoài, quá ổn để sẵn sàng ra đường rồi.

gladiatorsandals (10)

Hai phong cách điển hình thường thấy ở giới trẻ tại các lễ hội mùa hè. Có thể thấy đôi sandal chiến binh đã cộng thêm quá nhiều điểm cho những bộ đồ tưởng chừng như rất đơn giản thế này.

Sau tất cả, những ưu điểm mà sự hữu dụng của đôi sandal này, chắc bạn không còn chần chừ thêm nữa mà đã sẵn sàng “chi” cho món đồ thế kỉ này rồi chứ? Chúc các bạn luôn là những fashionista thực thụ mỗi khi ra phố nhé!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất