Thời trang

Sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh thần dân tộc & mỹ cảm của NTK Kelly Bùi

Chia sẻ

Màu đen luôn tạo ra sự kết hợp giữa giản dị và sang trọng. Hơn thế nữa, NTK Kelly Bùi đã đem tinh thần dân tộc vào những thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân riêng mình.

Cốt lõi là tinh thần dân tộc

Tái hiện lại văn hóa miền Bắc Việt Nam vào những năm thuộc thế kỉ XIX đã được nhà thiết kế Kelly Bùi lên ý tưởng hàng tháng trời. Một lần nữa, “chất điên hào hoa” cùng sự bùng nổ trong óc sáng tạo và cách cảm nhận của cô đã hoàn toàn thỏa mãn làng nghệ thuật đương đại cho BST vừa lạ lại vừa quen cho mùa giải lần này với tên gọi “Tonkin”.

kellybui1

kellybui2 kellybui3

kellybui4

Mỗi người mẫu sải bước là một sắc thái khác nhau khi nhịp cảm xúc mạnh mẽ của buổi diễn càng được đẩy lên cao trào. BST dần chuyển mình trong các sắc đen đầy dữ dội và quyết liệt. Kelly Bùi đã sử dụng nhiều kỹ thuật xử lý bề mặt vải phức tạp. Một bên là những thiết kế thể hiện sự lịch lãm xa hoa của văn hóa Tây phương, một bên là giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam song hành cùng hơi thở trẻ trung và có chút ngạo mạn ẩn sâu.

kellybui5 kellybui6 kellybui7 kellybui8

Bức họa dân gian giữa mỹ cảm và nhân cách

Các chi tiết cắt cúp mạnh mẽ, có phần ngẫu hứng pha trộn cùng chiếc yếm, chiếc khăn mỏ quạ duyên dáng, chiếc nón quai thao trứ danh của người phụ nữ Bắc Kỳ thuở xưa đi, chiếc áo crop top đặc trưng retro, bomber jacket khỏe khoắn kèm theo là các chất liệu mỏng và nhẹ như chiffon, ren đục lỗ, voan và lụa thượng hạng… được NTK trưng dụng một cách tuyệt đối nhất có thể. Đây là những chất liệu làm say lòng giới mộ điệu mỗi khi hè đến, đặc biệt là những vùng thuộc xích đạo ẩm.

kellybui9 kellybui10 kellybui11 kellybui12

Ngoài ra, xuyên suốt màn trình diễn, cả BST đều mang một sắc đen huyền bí nhưng chấm phá thêm sắc cam neon len lỏi vào bức họa dân gian kiến tạo nên mảng màu đa sắc cho BST. Đằng sau hậu đài Kelly Bùi đã chia sẻ: “Tôi không nghĩ rằng bộ sưu tập lại nhận được nhiều sự hưởng ứng đến vậy. Mọi người không chỉ dành lời khen mà còn bày tỏ mong muốn được “tậu” luôn những bộ trang phục. Tình cảm này chính là động lực để chúng tôi tiếp tục cho ra mắt những bộ sưu tập được đầu tư kỹ lưỡng trong tương lai”.

kellybui13

kellybui14 kellybui15 kellybui16

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất