Thời trang

Số phận trớ trêu của những Hoa hậu được cứu ở phút 89, Việt Nam có Lê Âu Ngân Anh là thuận buồm xuôi gió

Hoài Thanh
Chia sẻ

Có một sự trùng hợp nhẹ đầy ngang trái giữa các người đẹp Việt lẫn các người đẹp Quốc tế khi vô tình ẵm giải "Miss vote". Hay nói cách khách họ được cứu ở phút 89 nhưng lại bị đánh trượt ở phút 90.

Ở các cuộc thi nhan sắc, giải Hoa hậu được yêu thích nhất Hay Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất, trên thực tế đó chính là chiến thuật truyền thông cao tay của nhà tổ chức, nhằm khuếch tán tên tuổi cuộc thi. Vì nguyên nhân đó mà công chúng cho rằng “Miss vote” chẳng qua là vị trí “bù nhìn” và chẳng thể nào có thể tiến xa thêm được nữa nếu được trao cho ai đó.

Trên thực tế đã có nhiều mỹ nhân được cứu ở phút 89 nhờ giải thưởng này, nhưng ở phút 90 họ lại bị đánh trượt một cách không trăng trối. Điều này có thể thấy nhiều nhất ở cuộc thi Miss Grand International. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Và Việt Nam có Lê Âu Ngân Anh là mỹ nhân duy nhất vượt qua lời nguyền này.

Hãy cùng Saostar điểm qua một vài cái tên “Miss Vote” nhưng có số phận trái ngang.

Như đã nói ở trên, Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế là cuộc thi mà Việt Nam trở thành cường quốc vote. Và cũng chính là cuộc thi mà hầu hết các cô gái giành giải thường này thì y như rằng là một giải thưởng “an ủi”.

Trong hai năm liên tiếp 2018 - 2019 chúng ta đã lập cú đúp với giải Miss Popular Vote - Người đẹp do khán giả bình chọn và được đặt cách vào top 10 chung cuộc.

Phương Nga được cứu ở phút 89 nhờ giải thưởng mà fan đã cật lực cày trong những ngày cô ở Myanmar.

Dù có sự thể hiện khá tốt nhưng vì muốn chắc ăn fan cũng đã bỏ công ngày đêm vote cho Kiều Loan có mặt trong top 10.

Tuy nhiên dù có thể hiện xuất sắc trong phần thuyết trình thì cũng bị đánh rớt ngay sau đó. Phương Nga - Kiều Loan là hai cô gái may mắn nhưng cũng nhọ nhất vì vừa được cứu ở phút 89 thôi thì đã bị loại ở phút 90. Trong 7 mùa giải tổ chức của Miss Grand thì chưa có lấy một cô gái nào đoạt giải Miss Popular Vote có thể vượt qua ải top 10.

Không chỉ ở Miss Grand International, ở Miss World chúng ta cũng thể hiện được tình yêu nhan sắc của mình bằng cách giúp đại diện nước nhà được xướng tên ở giải thưởng bình chọn, đó là trường hợp của Lan khuê. Thế nhưng niềm vui ấy chẳng hề trọn vẹn với fan Việt.

Theo như thông báo trước đó của ban tổ chức, người được bình chọn nhiều nhất sẽ tiến thằng top 5+1 thay vì top 10+1. Song đã có sự thay đổi ngầm vào phút chót khiến nhiều fan hụt hẫng.

Tuy nhiên họ vẫn hy vọng với chiếc vé vote thì Lan Khuê có thể tiến thêm một bước để vào top 5. Nhưng thật tế cô đã bị loại ngay sau đó. Kết quả này đã khiến công chúng không mấy hài lòng và cho rằng ban tổ chức đã chơi khăm.

Dù không vào đến top 5 nhưng thành tích này của Lan Khuê đã đánh dấu một cột mốc mới của lịch sử làng nhan sắc Việt, bởi danh hiệu cao nhất mà Việt Nam đoạt được tại Miss World trước đây chỉ là top 15 (Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền dự thi năm 2004).

Người đẹp duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại vượt qua lời nguyền “cứ ẵm giải vote là out” đó chính là Lê Âu Ngân Anh.

Ở kỳ Miss Intercontinental.- Hoa hậu Liên lục địa 2018, nhờ chiến thắng bình chọn của khán giả, Ngân Anh vượt qua khoảng 80 thí sinh để giành được một suất vào Top 6 chung cuộc. Trước đó, bằng thực lực của mình mỹ nhân Tiền Giang cũng đã được gọi tên vào top 20 chung cuộc.

Nhận được 26.009 phiếu bình chọn, Lê Âu Ngân Anh chính thức lọt top 6 Hoa hậu Liên lục địa 2018.

Và sau đó dừng chân ở vị trí Á hậu 4 chung cuộc.

Dù ẵm giải Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất nhưng Ngân Anh vẫn lọt vào top 20, điều này khác với Phương Nga - Kiều Loan - Lan Khuê.

Nếu ở Việt Nam có Lê Âu Ngân Anh thì ở quốc tế có mỹ nhân Thái Lan - Chalita Suansane. Cô là Hoa hậu hoàn vũ Thái Lan 2016 và cũng là là mỹ nhân duy nhất đoạt giải Hoa hậu được yêu thích nhất Miss Universe 2016 đi sâu tận top 6.

Ở kỳ Miss Universe 2016 diễn ra ở Philippines, Thái Lan “oanh tạc” mọi mặt trận vote dù không phải tổ chức ở sân nhà.

Kết quả Chalita Suansane được gọi vào top 13 nhờ vào tấm vé vote quý giá từ fan nước nhà lẫn fan quốc tế.

Cô không quên cảm ơn những người đã yêu thương mình ngay trên sân khấu.

Những tưởng với chiếc vé vote, cô cũng chẳng tiến xa, nhưng đại diện Thái Lan đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Cô thể hiện khá nổi bật trên sân khấu và cái tên Thái Lan được vang lên liên hồi ở vị trí top 9 và top 6.

Ngay sau khi công bố top 13, khán giả cho rằng Chalita Suansane khó có thể vượt qua vòng “cầm khăn”.

Nhưng cô đã vượt qua một cách dễ dàng để bước tiếp vào top 9 dạ hội.

Và cuối cùng là top 6 ứng xử. Điều này cho thấy Miss Universe không những là cuộc thi lớn nhất mà còn là cuộc thi uy tín và công bằng nhất cho thí sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất