Thời trang

Set đồ Gucci của Decao, sợi 'dây sạc' và câu chuyện đạo nhái sâu xa

Đóa Cúc Lớn
Chia sẻ

Có lẽ chúng ta chưa rạch ròi về khái niệm đạo nhái, hoặc quá ám ảnh về chữ "đạo nhái" cho set đồ Gucci mà Decao (Cao Minh Thắng) diện ngày hôm qua.

Sau Seoul Fashion Week 2017, một số bạn trẻ - được xem là đại diện của Việt Nam lại tiếp tục “đem chuông đi đánh xứ người” trong sự kiện Influence Asia 2017 được tổ chức ở Malaysia. Tại đây, nhiều cái tên ấn tượng như An Nguy, Quỳnh Anh Shyn, Salim, Kelbin Lei, Châu Bùi... đã có những phút giây rạng rỡ. Đặc biệt là Châu Bùi, cô vinh dự nhận giải Top Fashion Influencer 2017 dưới sự hộ tống của bạn trai Decao (Cao Minh Thắng) trong chuyến đi này.

Đứng kế bạn gái xinh đẹp, Decao vẫn trung thành với style lạnh lùng, “không cảm xúc” như người ta vẫn thường thấy về anh. Có điều bộ đồ này đang khiến Decao gặp rắc rối lớn khi bị cáo buộc là đạo nhái Ten (NCT).

Công chúng không ngừng lên án Decao và cho rằng anh đã bắt chước thành viên NCT một cách lộ liễu. Sự việc khó xử đến mức Decao đã phải lên tiếng than thở rằng mình đã “quất nguyên cành trong Collection 2017” của Gucci nhưng sự việc cũng chẳng dịu đi được chút, chỉ bởi “đạo nhái” là từ hằn quá sâu trong nhận thức chúng ta. Dù diện set đồ này từ tháng 12 năm ngoái, thêm thắt chiếc áo tay dài, chàng Ten vẫn sống trong bình yên và lắng đọng, còn Decao thì không. Hay với nghệ sĩ nước ngoài, đó là thời trang đúng nghĩa, còn người Việt Nam cứ giống giống chút gì thì nghiễm nhiên là đạo nhái?

“Đạo nhái” hay đụng hàng, khái niệm này mình phải xem lại đi thôi.

Có thể thấy, Decao đã bê nguyên xi set đồ từ nhà mốt Ý đến sự kiện lần này. Trong đó, chiếc áo in hình chú khỉ có giá 12,5 triệu đồng và quần loang giá 19,5 triệu đồng.

Mẫu áo này xuất hiện trong show diễn Gucci Resort 2017.

Decao có thực sự “ăn đứt” về thần thái chất - ngầu sao với người mẫu nam của Gucci khi diện nguyên cả set đồ tương tự?

Đây không phải lần đầu tiên gây ra cuộc tranh cãi này nhưng có vẻ chúng ta vẫn chưa thể rạch ròi chuyện đạo nhái hay không. Diện set đồ hoàn toàn giống hình mẫu thương hiệu đó là điều hết sức bình thường. Chúng ta có thể nghĩ đơn giản hơn khi giữ nguyên phối cách là sự tôn trọng gửi đến nhà thiết kế. Đừng giằng xé đồng hương của mình chỉ vì một set đồ mà không “thêm mắm dặm muối” gì.

Bản thân Sơn Tùng cũng từng là nạn nhân của sự quy chụp này.

Nhưng tạm gác cả set Gucci ấy đi, bộ đồ mới nhất và bạn sẽ thấy Decao còn “chơi lớn” hơn khi sử dụng dây sạc điện thoại thay cho thắt lưng đấy. Bất chấp người khen, kẻ chê, Decao vẫn được bàn tán xôn xao, mà có vẻ anh lại lần nữa không được lòng fan K-pop rồi!

Công bằng mà nói, phối cách của Decao rất lạ mắt và ấn tượng.

Apple chắc hẳn cũng rất bất ngờ khi sản phẩm của mình lại hữu dụng đến như vậy.

Có điều, Decao vẫn chưa đủ thời gian cho việc gom cả mớ dây cột lại như T.O.P!

Đó là câu chuyện về sự nhạy cảm quá mức với hai chữ đạo nhái của các tín đồ thời trang. Bên cạnh đó, về chiếc áo Washed t-shirt with monkey sprint thuộc Gucci mà Decao diện, khá nhiều ý kiến cho rằng đây là 1 chiếc áo… fake. Cụ thể hơn, cư dân mạng chỉ ra điểm khác biệt giữa khoảng cách viền cổ và viền hình được in trên áo.

Các khán giả cũng phát hiện ra sự khác nhau giữa mẫu áo Gucci của anh chàng Decao và hình ảnh trên website từ thương hiệu này!

Hiện Saostar đang liên hệ với Decao để có thông tin chính xác nhất về vấn đề này.

Chia sẻ

Bài viết

Đóa Cúc Lớn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất