Thời trang

Sau Kye, Pông Chuẩn tung hình chiếc váy tơi tả tố Hương Tràm 'không trả tiền còn vô trách nhiệm'

Nhã Phong
Chia sẻ

Sau câu chuyện mượn đồ không trả của Sơn Tùng - Hoàng Ku, mới đây làng mốt Việt lại xôn xao với nghi vấn Hương Tràm 'phủi tay' không chịu đền tiền khi hỏng đồ.

Toàn cảnh “cuộc chiến tranh” giữa Hương Tràm và Kye Nguyễn

Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của stylist Kye Nguyễn có đăng tải những dòng tin nhắn về sự việc nghệ sĩ mượn đồ đánh hỏng và không chịu đền tiền. Chúng tôi đã liên hệ với anh để biết rõ hơn về sự việc này. Kye chia sẻ: “Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói khi phía bên Tràm làm hư đồ sau khi mượn quay MV nhưng không chịu trả chi phí. Hơn nữa, vì trước khi báo giá, Tràm muốn tiết kiệm chi phí nên đã không cần stylist đi cùng, đây là trường hợp đầu tiên sau rất nhiều năm làm nghề.”

Nội dung tin nhắn Kye Nguyễn trao đổi với phía bên đại diện của ca sĩ Hương Tràm:

Kye Nguyễn: Em ơi mém một tý là phải đền cái đầm gần 30 triệu. Bên em không cẩn thận giúp anh gì cả, anh năn nỉ đủ lời mới chịu nhận 1 triệu để gửi thợ và mua đá về đính lại. Em xem thanh toán cho anh khoản đó nhé.

Trợ lý của Hương Tràm: Anh ơi anh có xem đồ trước khi em đưa không vậy! Tràm mặc cái đầm đó quay có 40 phút,… tụi em mặc rất cẩn thận. Không hề đụng phần thân váy một chút nào.

Đoạn tin nhắn stylist Kye Nguyễn trao đổi với trợ lý của Hương Tràm để nhận lại số tiền mà anh phải bồi thường cho phía bên NTK.

Kye và Pông Chuẩn ái ngại khi chịu trận và mất uy tín với phía bên nhà thiết kế.

Tình trạng chiếc váy te tua khi mất rất nhiều đá quý sau khi Hương Tràm quay hình xong.

Stylist Pông Chuẩn chính thức lên tiếng.

Cận cảnh chiếc đầm Kye Nguyễn mượn cho Hương Tràm sử dụng.

Trước đó, Kye báo luôn mức giá phải chi trả cho 1 bộ đồ là 1 triệu đồng. Dù chi phí đã ở mức chấp nhận được thì bên Hương Tràm vẫn yêu cầu phải có thêm một số trang phục để “back-up” - tức phòng hờ trong trường hợp cần thiết, và không tính phí thêm. Về khoản này thì Kye Nguyễn không đồng tình. Sau đó, phía bên Hương Tràm còn khiến Kye Nguyễn quay cuồng với sự thay đổi giờ chót khi yêu cầu quay ngoại cảnh nên muốn có thêm đồ thay thế. Dù vậy, bên Kye vẫn đáp ứng đúng yêu cầu.

Stylist Kye Nguyễn vô cùng tức giận về sự việc lần này khi hợp tác cùng Hương Tràm.

Bên phía Hương Tràm cũng đã có những đáp trả.

Liên hệ với quản lý của Hương Tràm, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Đây là lần đầu tiên ê kíp hợp tác với stylist Kye Nguyễn, anh ấy rất nhiệt tình và làm đúng yêu cầu concept quay của MV. Dù có kế hoạch thay đổi đồ trong phút chốc do thay địa điểm quay nhưng vẫn được Kye hỗ trợ. Tuy nhiên, bên phía chúng tôi cũng chủ quan khi nhận đồ từ stylist nên có thể đồ đã bị hỏng trước đó. Còn người luôn theo sát Tràm trong quá trình quay MV là tôi, tôi khẳng định giữ đồ rất cẩn thận. Bên cạnh đó, việc nhờ stylist mượn đồ mà không cần đến hiện trường quay MV là phong cách làm việc của ê kíp từ trước tới giờ”.

Đâu là giải pháp cho các stylist để tránh cảnh “quýt làm cam chịu”?

Từ sự việc trên có thể đặt ra nhận thấy rất hiếm có trường hợp làm giấy biên nhận giữa stylist và nghệ sĩ trong quá trình hợp tác. Dường như đây là bước làm vô cùng quan trọng mà thói quen trước giờ khiến các stylist nghiễm nhiên bỏ qua hoặc do mối quan hệ quen biết và tin tưởng mà không đưa nó trở thành quy trình làm việc để đạt tới sự chuyên nghiệp.

Sau khi biết được câu chuyện, ca sĩ Thiều Bảo Trâm góp ý với Kye Nguyễn cùng giải pháp :” Lần sau cho mượn đồ, anh phải làm giấy tờ cho đóng dấu đàng hoàng cho chắc chắn”.

Rất nhiều người đồng tình với giải pháp ký giấy cam kết.

Ca sĩ Ái Phương cũng vào cuộc khi đưa giải pháp chụp lại đồ trước khi cho nghệ sĩ mượn.

Để có câu trả lời chính xác hơn về quy trình làm việc, chúng tôi có liên hệ với Lê Bảo Trung, hiện đang là stylist cho tạp chí Vogue tại Úc, anh khẳng định: “Với bất kì một celeb nào khi mượn đồ, đều phải email trực tiếp cho manager của store hoặc fashion director. Khi trả đồ là phải trả đúng hẹn và khi làm hỏng thì celeb phải chịu trách nhiệm”.

Stylist Lê Bảo Trung.

Từ câu chuyện trên, có thể dễ dàng nhận thấy, việc “mượn đồ”, “hỗ trợ trang phục” thường qua 3 lớp: nhãn hàng/NTK, stylist và sau cùng là các celeb. Giữa nhãn hàng (đặc biệt là các nhãn hàng hay NTK lớn) và stylist luôn có giấy xác nhận, email trao đổi rất rõ ràng về việc mượn và trả đồ. Tuy nhiên, quá trình làm việc giữa các stylist và celeb thì lại không như vậy. Hầu hết các stylist khá “vô tư” khi giao trang phục cho nghệ sĩ, thường vì do mối quan hệ thân thiết và vì tin tưởng. Khi có sự cố xảy ra, hầu hết trách nhiệm sẽ quy về stylist, người trực tiếp chịu trách nhiệm khi đã mượn đồ của nhãn hàng. Vì vậy, chính sự “chuyên nghiệp nửa vời” này đã gây ra tình trạng “quýt làm cam chịu” rất đáng tiếc.

Một mẫu biên nhận quá trình mượn - trả đồ giữa các bên.

Tuy không phải nghệ sĩ nào cũng tắc trách trong quá trình gìn giữ trang phục, nhưng “giấy trắng mực đen” vẫn luôn là cách làm “ăn chắc” nhất để bảo vệ quyền lợi cho các bên. Giấy chứng nhận/biên nhận hoặc email có sự xác nhận của celeb sẽ là giải pháp giúp các stylist Việt tránh được tình trạng này.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất