Primark là nhãn hàng thời trang giá rẻ đến từ Châu Âu theo xu hướng “mì ăn liền” với giá rẻ đáng kinh ngạc.
Dù chỉ mới xâm nhập thị trường Mỹ trong vài năm gần đây nhưng mức độ phủ sóng của nó đã khiến các ông lớn cùng phân khúc như H&M, Zara, Mango, Forever21,… phải dè chừng.
Trong một ngành công nghiệp đòi hỏi chất xám và sự sáng tạo bậc nhất như thời trang, người ta khó lòng chấp nhận việc “trùng lập ý tưởng” ở các thiết kế. Đặc biệt sự khắt khe ấy còn có phần mạnh mẽ hơn với làng mốt Việt nói chung và những nhà thiết kế Việt nói riêng. Bởi lẽ theo họ, thời trang Việt hiện nay thiếu sự chuyên nghiệp, đa dạng trong phong cách cũng nhưng lại tràn ngập những pha “đạo nhái” các thương hiệu lớn từ quốc tế.
Tuy nhiên, khi điểm qua top các “ông lớn” trong ngành thì nhãn hàng “mì ăn liền” đình đám nhất Châu Âu - Primark vẫn luôn bị giới chuyên môn lẫn các tín đồ thời trang tinh tường phát hiện rằng có sự giống nhau đến kinh ngạc giữa sản phẩm của những thương hiệu này với sản phẩm cao cấp như Prada và thậm chí là Gucci. Không chỉ thế, tần suất “trùng lập” khá thường xuyên đến khó tin.
Đầu tháng 6 vừa qua, giới chiêu mộ thời trang mới phát hiện ra sự tương đồng giữa mẫu giày loafer (giày lười) mà Gucci vừa ra mắt trong bộ sưu tập Xuân Hè 2017 với hình ảnh do chính Primark hé lộ trên trang Instagram của mình. Từ kiểu dáng đến chất liệu đều khiến người ta có thể liên tưởng ngay đến thiết kế đình đám tiếp nối tinh thần của những bộ sưu tập trước nhà Gucci. Sự nữ tính nhưng không kém phần mạnh mẽ vẫn được lưu giữ, song khuynh hướng Á Đông khi kết hợp với gam màu mạnh càng khiến cho những cô nàng đam mê thời trang vintage không thể kìm lòng.
Từng là kiểu giày dành riêng cho… người nông dân, cho đến hiện tại, loafer trở thành món phụ kiện không thể thiếu liên tục được các IT girl lăng xê cũng như chiếm lĩnh các sàn runway của các Tuần lễ thời trang. Chả trách ngay khi Primark tung ra mẫu giày cực hot này, nó đã tạo nên một làn sóng mặc dù chưa chính thức ra mắt.
Đều được làm từ chất liệu vải dệt hoa văn in chìm và thiết kế loafer cổ điển cùng phần kim loại mạ vàng đính kèm. Tuy nhiên, mẫu mã của Primark có phần khác biệt hơn khi phần gót giày được khoét khéo léo tạo cảm giác năng động. Giống nhau là vậy nhưng mức giá chênh lệch một trời một vực. Nếu như để có một đôi loafer đến từ Gucci, bạn phải trả một cái giá gần 530£ tương đương 15 triệu đồng thì mức giá của Primark chỉ vỏn vẹn 8£ (250 nghìn đồng).
Hiện đại diện nhãn hiệu chưa có bất kì lời giải thích nào nhưng nhiều người vẫn tin rằng, sản phẩm này rồi sẽ nhanh chóng cháy hàng trong thời gian tới thôi.