Đẹp

Phẫu thuật nâng mũi: bước ngoặc 'nâng tầm' nhan sắc hay bỏ tiền đánh đổi rủi ro

Bảo Vii
Chia sẻ

Người ta thường nói, chưa có món hàng nào các "thượng đế" phải bỏ tiền ra mua mà đánh đổi nhiều rủi ro như phẫu thuật thẩm mỹ. Và mặc cho phải đánh đổi rủi ro là thế, ngoài kia vẫn có hàng vạn người "phát cuồng" vì nó.

Thuỷ Tiên với chiếc mũi thon gọn luôn là mơ ước của nhiều bạn trẻ.

Có một thực tế không phải ai cũng chịu chấp nhận, đó là ngoại hình trong xã hội ngày nay được xem như một dạng “ưu thế”. Để đi xin việc, ít nhất thì mặt mũi cũng phải sáng sủa, chưa kể nếu thêm cả chân dài và dáng ổn nữa thì càng tốt. Cũng vì vậy mà phẫu thuật thẫm mỹ ví tựa như phao cứu cánh cho nhiều bạn trẻ vốn không sở hữu nhan sắc ưa nhìn. Giữa một rừng các thể loại thủ thuật đa dạng ngoài kia thì có vẻ nâng mũi nhận được ưu ái hơn cả, đến nổi bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kì đâu.

Gây bất ngờ với chiếc mũi khoằm khổng lồ trong thời gian đầu mới sửa, thế nhưng với nhan sắc hiện tại của cô nàng, ai cũng gật gù công nhận Angela Phương Trinh đã “một bước lên mây” nhờ phẫu thuật sửa mũi.

Người ta nói chiếc mũi có thể thay đổi nhân tướng là thật. Sau khi nâng và thu gọn cánh mũi, khuôn mặt của nữ diễn viên cũng trở nên thanh thoát, xinh xắn hơn gấp bội.

Để nói về lý do khiến loại hình phẫu thuật này được ưa chuộng “bậc nhất”, không thể không nhắc đến vai trò của chiếc mũi. Theo nhân tướng học thì bộ phận này giữ vai trò quan trọng nhất trên khuôn mặt con người. Dù cho tai mắt miệng có hài hoà đẹp đẽ đến bao nhiêu mà mũi xấu xí lệch lạc thì cũng xem như bị phá cách. Sở hữu chiếc mũi bị lệch, vẹo không chỉ làm mất đi sự cân đối của tổng thể mặt, khiến mức độ tự tin giảm đi rõ rệt mà còn ảnh hưởng đến hô hấp. Hơn thế nữa, tính an toàn trong trong phẫu thuật nâng mũi cũng đã trải qua nhiều kiểm chứng và đánh giá cao so với mặt bằng chung.

Ai cũng mong được một lần “lột xác”, một lần làm “vịt hoá thiên nga”. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ tất tần tật về n các thể loại phẫu thuật tưởng chừng “đơn giản” kia. Và nếu bạn tò mò, thì còn chần chờ gì mà không khám phá nhỉ!

Đa phần các dịch vụ sửa mũi đều tốn khoản 45 phút đến 1 tiếng cho một ca hoàn chỉnh.

Cũng như 1 đến 2 tuần để hồi phục.

Nâng mũi là quyết định quan trọng ảnh hưởng đến vẻ ngoài cũng như cuộc sống tương lại của bạn.

Vì vậy hãy có trách nhiệm và cẩn trọng trước nó.

Hẳn ai cũng còn nhớ hình ảnh một Angela Phương Trinh với lộ mũi xô xệch, biến dạng sau thẩm mỹ. Để tránh những trường hợp đáng tiếc như vậy, ai cũng cần trang bị cho mình những tips “thần thánh” sau.

Cái lớn nhất khiến bạn bị “xui” khi phẫu thuật thẩm mỹ là do bạn chọn sai phương pháp. Phương pháp đó có thể đúng với nhiều người nhưng lại không thích hợp với bạn là chuyện dễ dàng xảy ra. Nhiều người làm mũi silicone rất đẹp nhưng tới lượt bạn thì lại bị lộ sống mũi, đó là bởi kết cấu mũi cũng như kết cấu da không tương thích. Để tránh rủi ro này thì chính bạn phải là người chủ động trong việc đi kiểm tra sức khoẻ, đo đạt tỉ lệ và thực hiện các khảo sát. Nó không chỉ là bước đệm giúp bạn chuẩn bị tâm lý tốt hơn trong lần “lột xác” sắp tời, lựa chọn được phương pháp phù hợp mà còn có thể cho bạn biết bản thân dị ứng với loại thuốc nào để tránh trường hợp sử dụng kháng sinh tốt nhất.

Chuẩn mực về ngoại hình mà xã hội áp đặt cho con người đã dẫn đến việc vô số bạn trẻ tìm đến nâng mũi thẩm mỹ như một cứu cánh. Cũng do thiếu hiểu biết và bất cẩn mà nhiều biến chứng hậu phẫu thuật xảy ra, có thể kể đén như trờng hợp nhiễm trùng, mũi bị cong vẹo, thủng da đầu mũi và lộ sống mũi.

Ngoài ra, trước khi bước vào phòng mổ, bạn nên giữ vững tinh thần cũng như chăm sóc sức khoẻ thật tốt bằng việc ăn uống điều độ và nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó, tăng cường thực phẩm hỗ trợ cũng là một việc không nên quên để giữ cho thể lực mình trong trạng thái khoẻ mạnh. Đặc biệt hậu phẫu thuật, công cuộc dưỡng sức còn quan trọng hơn rất nhiều. Lời khuyên từ các bác sĩ hàng đầu là sử dụng thuộc đúng liều lượng và kiêng cử đầy đủ.

Chúc các bạn “lột xác” thành công với bước ngoặc lớn này!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Vii

Thiết kế

Công Hải

Tin mới nhất