Thời trang

Phái mạnh mặc váy: Lập dị hay thời thượng?

Chia sẻ

Ngày nay, quan niệm và tư duy thời trang đang ngày càng được thay đổi, không còn tồn tại những quy luật hay giới hạn thông thường. Trong đó, việc phái mạnh mặc váy cũng là một trong những điều bất quy tắc của làng mốt hiện tại.

Chưa bao giờ văn hóa ăn mặc lại đóng một vai trò quan trọng đến thế trong cuộc sống hằng ngày. Sự xâm nhập của trào lưu thời trang unisex không phân định giữa thời trang nam giới và nữ giới ngày một mạnh mẽ trong thế giới nói chung và ngay cả Việt Nam nói riêng.

Dạo một vòng các tin thời trang, dễ dàng nhận thấy rất nhiều hình ảnh phái mạnh không ngần ngại dùng váy cho thời trang out-fit thường ngày của mình.

thoitrang9

Ở đất nước mặt trời mọc những người đàn ông ăn mặc dị hợm như thế này thường được gọi là “otoko no ko” dịch theo tiếng Việt có nghĩa là “trai giả gái”. Họ không hề bị chứng rối loạn giới tính mà họ chỉ thích nhập vai là người phụ nữ trong thời gian nhất định. Các “otoko no ko” này đã vẽ lên bức tranh một xã hội Nhật Bản đầy biến động mà đối với họ là ” sự nhẫn tâm” và “khó sống quá”.

thoitrang10

Nội giới thời trang sẽ luôn chấp nhận kiểu cách ăn mặc nhưng mặt khác giới bình phẩm thời trang, đặc biệt là các BTV đích thực vẫn không mấy hài lòng về cách ăn mặc lố lăng, có phần diêm dúa phản lại giá trị thẩm mỹ một cách quá đà.

thoitrang11

Phong cách thời trang dù ở trường phái nào cũng sẽ như con dao hai lưỡi. Nếu người đã không có thần sắc và gu thẩm mỹ cao thì tuyệt đối phong cách ấy sẽ trở nên phản cảm cho chủ nhân và nhiều người gọi đùa là “đoàn tàu đang trật đường ray” dẫn đến kết cục phản cảm khiến nhiều người ngoại đạo luôn cái nhìn ác cảm.

Và cũng như đã nói khi thời trang được thể hiện bởi những người am hiểu tường tận, thì việc phái mạnh “tròng” váy vẫn rất đẹp giữa làn sóng thời trang đương đại mang hơi thở chút lập dị này. Ở Việt Nam có thể kể đến nhà thiết kế Đỗ mạnh Cường, chuyên gia trang điểm Nam Trung, fashion icon Kelbin Lei… Thời gian đầu khi lăng xê nhiệt tình mốt này, đa phần họ vướng phải nhiều chỉ trích, nhiều ý kiến trái chiều không mấy tốt đẹp bởi lẽ hương vị quá khác lạ . Tuy nhiên, khi nhìn ra thế giới, nhiều người chịu tìm tòi, tham khảo sẽ nhìn thấy rất nhiều fashionisto lẫn NTK nam ưa chuộng mốt này, mà ứng cử viên tiêu biểu nhất là “đại gia làng mốt” Marc Jacobs.

thoitrang1

Nhắc đến hình ảnh đàn ông mặc váy, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến NTK Marc Jacobs. Anh là một nhà thiết kế nổi tiếng không chỉ bởi tài năng thiết kế mà còn gây ấn tượng khi thường xuyên xuất hiện trước công chúng với nhiều kiểu váy. Với thời trang thế giới, hình ảnh của Marc Jacobs được xem là một sự phá cách vượt biên giới sáng tạo, góp phần tạo nên thương hiệu hình ảnh cho Jacobs.

thoitrang2

Các fashionsto trên thế giới rất yêu thích kiểu mặc váy này. Nhờ gu thẩm mỹ nhạy bén khi kết hợp váy, quần legging, áo sơ mi dáng dài, kèm theo là đôi giày hầm hố và balo khiến chủ nhân cực kool, chẳng hề có chút ủy mị hay nữ tính

thoitrang4

Phong cách cá tính không thể nhầm lẫn vào đâu được của NTK Đỗ Mạnh Cường khi mix váy dập li cùng túi đắt giá đến từ thương hiệu lừng danh nước Pháp Chanel.

thoitrang5

NTK Lý Qúi Khánh cũng là một fan hâm mộ kiểu mốt đàn ông mặc váy khi ra sân bay! Anh sử dụng váy và túi hàng hiệu đến từ thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới Hermès nhưng vẫn giữ được độ nam tính điển trai của mình.

thoitrang6

Trên sàn diễn thời trang của Việt Nam cũng đã cuốn theo dòng chảy thời trang và trình làng bộ sưu tập mang đậm unisex style với cả cây hồng thạch anh dành cho nam giới.

thoitrang7

Fashion icon Kelbin Lei…

thoitrang8

…và stylist hot nhất Việt Nam hiện nay Hoàng Ku cũng đều là những tín đồ thời trang không phân ranh giới tính. Kiểu kết hợp layer lạ mắt, phá cách, cá tính và thời thường hứa hẹn tạo nên một bức họa đầy sắc màu trong làng mốt thời trang

Chia sẻ
Tin mới nhất