Thời trang

Ông bầu Phúc Nguyễn: Phương Khánh từng bị phản đối kịch liệt khi được chọn thi Miss Earth 2018

Huyền Anh - Mic Nguyễn
Chia sẻ

Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn chia sẻ anh xúc động đến mức bấn loạn vì Phương Khánh đăng quang Miss Earth 2018.

Mười mấy năm làm việc trong giới chân dài, là “ông trùm” quyền lực đứng phía sau thành công của loạt người mẫu, hoa hậu trong công cuộc “đem chuông đi đánh xứ người”, nhắc đến Phúc Nguyễn, khán giả có thể người biết kẻ không nhưng đã là người mẫu trong Vbiz thì ai ai cũng từng nghe qua.

Im lặng, âm ỉ như một con sóng lớn để đầy thuyền - học trò của mình đến với bến vinh quang. Phía sau “ông trùm chân dài” này không thiếu những giai thoại, đồn đoán về mối quan hệ tinh - tiền giữa Phúc Nguyễn và loạt mỹ nhân từng đi qua cuộc đời. Mặc những xầm xì, anh vẫn ngẩng cao đầu, miệt mài làm việc và vương đến những cột mốc mới.

SAOstar đã có một buổi trò chuyện cùng anh ngay sau khi học trò cưng là Phương Khánh đăng quang Miss Earth 2018.

Tôi bấn loạn, không khóc nổi chỉ biết gào thét vì Phương Khánh 

- Cảm xúc của anh Phúc như thế nào khi Phương Khánh - gà chiến của anh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018?

Trời ơi tâm trạng của tôi lúc này ư? Tôi không biết tả như thế nào, tôi bấn loạn, không khóc nổi mà chỉ biết gào thét vì Phương Khánh. Ngay từ khi Phương Khánh lọt top 4 tôi đã gào, gào đến khản cổ rồi, bạn nghe giọng là thấy rồi đó. (cười lớn)

Đây là kỉ lục đầu tiên của Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp quốc tế. Từ khi có kết quả, tường Facebook nhà tôi bị sập thực sự rồi. Nhưng tôi không cáu hay giận gì đâu mà tôi đang quá hạnh phúc.

- Được biết Phương Khánh bị sốt mấy ngày nay, vậy sức khỏe của Tân hoa hậu ngày hôm nay như thế nào?

Mấy hôm trước, Khánh có bị sốt cao và rất mệt. Cô ấy phải bổ sung dinh dưỡng và thuốc bổ để lấy sức cho thời khắc quan trọng nhất này. Đến chiều nay Phương Khánh đã khỏe lại và bừng bừng khí thế và ánh hào quang để bước vào đêm chung kết. Còn lúc này tân hoa hậu của chúng ta là siêu nhân rồi, các fan đừng lo gì nhé!

- Việc Phương Khánh đăng quang hoa hậu Trái đất có nằm trong dự đoán của anh không?

Không, tất nhiên là không, không bao giờ tôi dám dự đoán Phương Khánh sẽ là hoa hậu. Trong mơ tôi cũng không dám nghĩ điều đó. Trước khi Phương Khánh lên đường thi đấu tôi chỉ dặn lòng rằng, hãy tin tưởng vào học trò của mình. Em ấy là chiến binh mạnh và chắc chắn e ấy sẽ mang tất cả kiến thức mình truyền đạt cho em đến cuộc thi. Như vậy là em ấy đã chiến thắng chính bản thân mình một cách xuất sắc rồi.

Nhưng không ngờ lại có được kết quả tuyệt vời như ngày hôm nay. Bạn thấy đấy khi xướng tên người đạt vương miện hoa hậu, MC gọi tên quốc gia chứ không gọi tên Phương Khánh. Lúc đó, hai từ Việt Nam vang lên rộn rã, tôi chỉ biết ngay khi ấy tim mình hẫng một nhịp vì quá sức bất ngờ.

Cái lằn ranh được tất cả hoặc không lúc ấy nó mỏng manh lắm và Phương Khánh đã mang vinh quang về cho Việt Nam.

- Tại sao Phúc Nguyễn lại chọn Phương Khánh, một cái tên khá mờ nhạt để đại diện Việt Nam tham dự Miss Earth 2018?

Với kinh nghiệm đào tạo và hoạt động trong nghề hơn 10 năm, tôi nhìn thấy ở Khánh có những yếu tố cần thiết để trở thành 'chiến binh' tốt trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Phương Khánh rất phù hợp với tiêu chí của Hoa hậu Trái đất, một cuộc thi đề cao sắc đẹp, tri thức cùng thông điệp về bảo vệ môi trường.

Phương Khánh đăng quang Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 nhưng khá mờ nhạt, không ai biết đến cô ấy. Tuy nhiên khi xuất hiện ở vòng casting dự án Ngôi sao danh vọng do tôi thành lập, tôi biết cô ấy sẽ làm nên chuyện dù sở hữu chiều cao 1,71m không quá nổi bật so với các thí sinh khác.

Tại buổi casting, rất nhiều giám khảo đã phản đối kịch liệt việc chọn Phương Khánh trở thành đại diện của Việt Nam tại Miss Earth 2018, tuy nhiên tôi đã kiên quyết bảo vệ ý kiến của mình để cô ấy có cơ hội toả sáng”

- Khi nào Phương Khánh sẽ trở về Việt Nam thưa anh?

Điều này phụ thuộc vào lịch trình làm việc của BTC. Sau khi đăng quang, Phương Khánh sẽ thực hiện sứ mệnh của Tân hoa hậu và công du đến rất nhiều quốc gia để tuyên truyền, chung tay bảo vệ môi trường, thiên nhiên…

Ngay bản thân tôi cũng đang rất mong được đón Phương Khánh về nước để trao cho cô ấy chiếc ôm 'cảm ơn'. Cảm ơn vì Phương Khánh đã dốc 500% sức lực để mang vinh quang về cho Việt Nam.

Sứ mệnh quốc gia mới chỉ bắt đầu!

- Như anh từng chia sẻ, anh tự áp lên mình sứ mệnh đưa nhan sắc Việt ra trường quốc tế, đến hôm nay sứ mệnh đó đã thành công chưa?

Chưa thể nói là thành công được, sau sự đăng quang của Khả Trang ở Siêu mẫu Quốc tế 2018 và bây giờ là Phương Khánh lên ngôi Hoa hậu Trái đất 2018, tôi càng 'say máu' hơn. Tôi tin rằng, đây mới chỉ là khởi đầu cho sứ mệnh quốc gia của mình mà thôi.

Tôi mơ rằng trong tương lai, tôi và học trò cũng như ê kíp của mình sẽ còn làm được nhiều điều vẻ vang hơn thế nữa.

- Phương Khánh đăng quang Miss Earth là điều không ai bàn cãi nhưng khi Khả Trang lên ngôi Quán quân Siêu mẫu 2018, nhiều ý kiến xì xào rằng quy mô cuộc thi quá hẻo nên chắc thương hiệu của nó cũng chẳng danh giá gì, anh nói sao về điều này?

Thật ra cuộc thi Siêu mẫu Quốc tế thiên về người mẫu, không phải hoa hậu! Một cuộc thi hoa hậu thường được tổ chức rất hoành tráng, lung linh… Nhưng trên thế giới, các cuộc thi siêu mẫu lại không thiên về điều đó. Có thể người đưa ra ý kiến kia nhận định khá chủ quan theo góc độ riêng mình do họ chưa có đủ nhận định về mặt chuyên môn.

Về khâu tổ chức, Siêu mẫu Quốc tế 2018 có thể không cầu kỳ, màu mè như một cuộc thi hoa hậu, nhưng về chất lượng, cuộc thi này bám sát tiêu chí chọn ra được một người có thần thái, hình thể và khả năng trình diễn tốt…

Còn về câu chuyện uy tín, tôi nghĩ mọi thứ đều thuộc về quan điểm cá nhân, trong mắt mỗi người đều có một định nghĩa khác nhau về cụm từ này. Nếu nói không quan tâm đến nhận xét của mọi người thì hoàn toàn không đúng, nhưng nếu cứ bận tâm thì sẽ mãi chẳng làm được gì.

- Anh có tham vọng đưa Việt Nam trở thành “cường quốc hoa hậu” trong khu vực hay không?

Từ rất lâu rồi, tôi có suy nghĩ về một “trường” chuyên đào tạo hoa hậu, nơi trui rèn cho người đẹp tất cả kỹ năng cần thiết để bước ra đấu trường thế giới… Còn gọi là tham vọng đưa Việt Nam trở thành “cường quốc hoa hậu” trong khu vực Đông Nam Á, tôi vẫn chưa dám tự tin đến vậy… nhưng những gì tôi làm đều đang vươn đến vị trí đó.

- Các thí sinh Việt tại đấu trường quốc tế thường bị đánh giá là thiếu nhiều yếu tố như ngoại ngữ, thần thái, cách giao tiếp… Vậy anh có dự định lập ra một quy trình đào tạo “chân dài” để “đem chuông đi đánh xứ người” hay không?

Về nhan sắc, đại diện Việt Nam có thể nói là chẳng hề thua kém bất kì ai, nhưng mình luôn thiếu sự chuẩn bị bước đầu, dẫn đến việc trở nên 'lép vế” trên đấu trường thế giới… Sức khỏe là một thế yếu của các người đẹp Việt, ngày đầu bạn “tỏa sáng”, thì ngày 10 bạn cần phải “sáng” hơn cả ngày một. Còn đại diện Việt thì khác hẳn, ngày đầu “sáng” rực rỡ, những ngày sau ngày một mất đi… và cuối cùng là …chìm lỉm.

Tôi thiếu gì tiền mà phải làm tú ông

- Không biết liệu rằng có một bản “hợp đồng bí mật” nào giữa anh và các học trò của mình sau khi đăng quang hay không?

Mười mấy năm hoạt động trong ngành nghề thuật, tôi cũng có đôi lần thay đổi về quan điểm cũng như chiến lược của mình. Thời gian đầu tôi chẳng hề có một bản hợp đồng nào với học trò cả, bởi tôi nghĩ tình người, mối quan hệ với nhau chẳng lẽ lại thua một tờ giấy?

Tuy nhiên, sau một số trắc trở thì tôi lại thay đổi suy nghĩ, rằng nên có một bản hợp đồng - một “sợi dây” ràng buộc học trò để không thể thay đổi trước nhiều cám dỗ ngoài kia… Một thời gian sau, tôi lại thấy điều này chẳng ích lợi gì cả, không lẽ có vấn đề xảy ra lại đưa mọi chuyện ra tòa? Mình có công ty, có thương hiệu cá nhân, hình ảnh… thì sau tất cả, người bị ảnh hưởng nhất lại quay về mình mà thôi!

Tại thời điểm hiện tại, Phúc Nguyễn có thể tự hào nói rằng, dù có hay không bản hợp đồng thì tôi vẫn chưa từng lấy phần trăm, hay cat-se của bất kì người đẹp nào từng đi qua đời mình!

- Anh đứng phía sau sự thành công của rất nhiều chân dài, không biết đã bao giờ có ai vô ơn, hay tỏ thái độ bất kính với anh?

Khoảng thời gian mới vào nghề, tôi rất gắt gao trong việc đòi hỏi học trò phải biết “tôn sư trọng đạo”, “có trên có dưới”… Điều đó từng khiến mình cảm thấy không mấy thoải mái. Tuy nhiên, bây giờ nhìn lại mới thấy, nếu các em có sai, có hỗn… mình chịu khó răn đe, dạy từ từ… bởi các em còn nhỏ và làm việc trong giới showbiz rất dễ bị cám dỗ hào hoa, với cương vị người thầy, mình nên uốn nắn từng chút, để các em thấy được đâu là điều nên làm.

Còn nếu trong quá trình chỉ dạy mà các em không nghe, thì nguyên tắc của tôi là ngừng làm việc!

- Vậy anh có dự định đấu tố, để dư luận biết rõ họ là kiểu người thế nào?

Thời gian đầu, tôi đã từng như thế, vì tôi nghĩ mình đúng, thế nhưng lúc ấy, mình luôn luôn sai (cười).

Cái sai ở đây rằng họ là người của công chúng, khán giả nhìn họ bằng trang phục đẹp, bằng danh hiệu đẹp… Nên khi minh lên tiếng thường không nhận được sự đồng tình. Cái sai thứ 2 là trên cương vị người thầy, học trò mình sai cũng phần lỗi do mình… Trước đây, tôi có thể lên tiếng nhưng qua năm tháng, kinh nghiệm rút ra thì thấy rằng điều đó chẳng đúng chút nào.

- Dư luận hiện nay đang rất bức xúc về việc những chân dài bất chấp tất cả để đi thi, mua danh tiếng để từ đó “bán thân xác” của mình kiếm tiền, vậy Phúc Nguyễn nghĩ thế nào về điều này?

Về việc “bán thân xác” để kiếm tiền thì tôi xin không có ý kiến, vì trên cương vị cá nhân, thân xác cũng là “tài sản”, là sở hữu của họ, tôi không đồng tình nhưng cũng không phê phán. Nhưng tôi lên án việc lạm dụng danh hiệu, khiến mọi thứ trở nên rẻ rúng, tầm thường… Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người hoạt động một cách chân chính.

- Có không ít đồn đại cho rằng Phúc Nguyễn cũng là một tú ông, anh nói gì trước điều này?

Không, tôi chẳng việc gì phải giải thích với ai, tôi đâu thiếu tiền mà phải sống trên thân xác học trò của mình.

Đầu tư vào người đẹp là đầu tư vào thương hiệu bản thân

- Nhiều người thắc mắc rằng Phúc Nguyễn có nguồn tài chính từ đâu để có thể đầu tư cho người đẹp? Thậm chí không ý suy nghĩ cho rằng đây là một hoạt động rửa tiền của cá nhân hay đơn vị nào đó…

Câu chuyện của tôi bắt nguồn từ giải nhất tạo mẫu tóc 2004, sau đó là giảng viên thẩm mỹ 2005… Đây là nghề nghiệp đầu tiên của mình. Sau đó tôi có một công ty bất động sản, một công ty nội thất, một phòng trà nhỏ, một spa chăm sóc sức khỏe… và một công ty người mẫu… Kể ra cũng có thể thấy tôi lấy thu nhập từ đâu rồi.

- Vậy trong số những công việc đó, cái nào đem đến thu nhập cho anh nhiều hơn?

Tôi là một người tích góp, hoạt động bằng sức lao động, kinh nghiệm của mình, theo đúng phương châm “tích tiểu thành đại”.

Khi đầu tư vào các bạn người mẫu, thì 50% đó cũng là cách tôi đầu tư vào chính thương hiệu của mình, vào chính công ty người mẫu của mình. Mọi chuyện đều công bằng 50-50, chứ tôi không thánh thiện đến mức đầu tư hết cả vào người đẹp.

Giá trị thương hiệu là cái lớn nhất, nếu chỉ nói, tôi là người uy tín, là người có năng lực… liệu rằng ai sẽ tin? Tất cả chỉ nên bằng chính giá trị thật, tạo ra “sản phẩm”, tạo ra người đẹp… Để bảo chứng cho cái tên “Phúc Nguyễn”.

Tôi thừa nhận mình là Gay văn minh lịch lãm

- Về các học trò nam, anh tự hào về ai?

Chắc chắn là Ngọc Tình, từng bị đánh giá là không mấy nổi bật, nhưng Tình có một sự 'lì” đáng nể!

Xuất phát từ năm 2009, Ngọc Tình không đạt được thành công trong Siêu mẫu Việt Nam, năm 2010 lại xuất sắc đoạt giải Vàng và liền sau đó là nam vương tại một cuộc thi quốc tế. Trong ngành nghề này, nếu xuất sắc quá thì vẫn chưa chắc khiến tôi tự hào, nhưng con đường bạn đi, cái đích bạn đến sẽ cho thấy người khác thấy được nhiều điều!

- Có nhiều lời đồn tình cảm về mối quan hệ giữa anh và gà cưng Ngọc Tình, anh chia sẻ thế nào về điều này?

Phúc Nguyễn thừa nhận mình là gay văn minh lịch lãm, điều này thẳng thắn thừa nhận và không cần phải giấu diếm (cười) và Ngọc Tình là một người trai đẹp, hai người cộng tác với nhau mười mấy năm thì chắc chắn sẽ nảy sinh tình cảm, chuyện gì đến sẽ đến… Tuy nhiên, để nói rằng đây là người yêu của tôi thì hoàn toàn không phải.

- Vậy anh có cảm thấy hạnh phúc khi hai người ở bên nhau không?

Một sự thật là Phúc với Ngọc Tình không hợp khẩu, và mỗi người đều ở riêng một căn nhà, thậm chí có ngày chẳng nói chuyện gì với nhau. Tình “tồ” lắm! còn Phúc thì chỉn chu và cẩn trọng trong mọi thứ… Nếu nói hai người chúng tôi trong trắng như pha lê thì hoàn toàn không đúng, mà là tình yêu đôi lứa thì chắc chắn cũng sai.

- Vừa ngồi ghế nóng giám khảo trong đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2018, anh có nhận định gì về chương trình này?

Đây là một chương trình gần gũi, thân thương và quen thuộc. Năm 2005 tôi đã là người đưa thí sinh đi, và sau đó mỗi năm đều có học trò của tôi tham gia chương trình này. Cảm xúc của tôi khi nhắc về Siêu mẫu Việt Nam chỉ có thể là yêu, là thích. Cảm xúc của tôi khi ngồi vào ghế giám khảo trong đêm chung kết vừa qua nó khác lắm, năm 2005 mình là người dắt thí sinh đi thi, nhìn những vị giám khảo khi ấy thấy nó lớn lắm, họ ở một vị thế cao… Và sau 14 năm, mình đã ngôi vào vị trí đó, đây là cả một chặng đường rất dài… cảm xúc khi ấy thật sự khó tả.

- Sau đêm chung kết, Quỳnh Hoa nhận được không ít ý kiến trái chiều khi giành được giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018, là một thành phần trong BGK, anh nhận xét gì về điều này?

Cá nhân tôi thì nghĩ rằng không nên đánh giá một người chỉ qua vài bài báo hay một lần xuất hiện. Còn nhớ khi Khả Trang, Ngọc Tình lúc đăng quang đều vướng phải dư luận trái chiều, nhưng hãy cho họ thời gian để tỏa sáng và khẳng định hình ảnh.

- Cảm ơn anh, chúc anh thành công với những dự định của mình!

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Anh - Mic Nguyễn

Tin mới nhất