Thời trang

NTK Việt có bị 'thất sủng' khi Zara về Việt Nam?

Chia sẻ

Chỉ còn ít thời gian nữa, cửa hàng đầu tiên của Zara sẽ được mở cửa tại TP HCM, NTK Việt nghĩ gì và liệu họ có đủ tự tin cạnh tranh với thương hiệu thời trang được rất nhiều tín đồ Việt mong chờ?

Mỗi NTK đều có những quan điểm khác nhau khi Zara “đổ bộ” về Việt Nam, cùng lắng nghe những chia sẻ của họ:

ntkviet (10)

NTK Adrian Anh Tuấn: “Suốt ngày sợ thì không làm ăn được gì”

Suốt ngày sợ thì không làm ăn được gì, bản thân tôi cũng mua đồ của Zara và cũng mua đồ của những NTK Việt Nam. Khách hàng luôn có sự chọn lựa riêng và tùy nhu cầu từng người. Zara là thương hiệu sản xuất hàng loạt, nên ra đường sẽ có nhiều người mặc giống mình nhưng được cái giá tốt còn đồ nhà thiết kế thì ngược lại.

ntkviet (6)

NTK Chung Thanh Phong: “Những NTK đi theo trào lưu và định hướng sản xuất những trang phục đồng loạt với số lượng lớn, thì cần dè chừng.”

Chung Thanh Phong khẳng định Zara về Việt Nam hoàn toàn không ảnh hưởng tới NTK Việt, bởi mỗi người đều có đối tượng khách hàng riêng, định hướng riêng và các dòng hàng về thời trang có tính chất khác nhau. Chỉ có những NTK nào đi theo đúng trào lưu và định hướng của Zara sản xuất những trang phục đồng loạt với số lượng lớn, thì cần dè chừng. 

“Đối với tôi, chuyên thiết kế đồ cưới và tạo ra một style riêng thì không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Zara về Việt Nam sẽ tác động tới thị trường và thay đổi cục diện của thời trang Việt. Bởi sức mua của các tín đồ sẽ đổ dồn về store của Zara. Và điều dễ hiểu những NTK đi chung định hướng cùng Zara sẽ phải chịu áp lực lớn từ xu hướng, mẫu mã cho đến chất liệu. Còn những NTK Việt đi ngoài hướng đó sẽ có động lực để làm tốt công việc của mình hơn.”

ntkviet (2)

NTK Võ Công Khanh: “NTK Việt phần nào đó sẽ bị thất sủng.”

Điều đó là chắc chắn thôi vì trong kinh doanh luôn có sự cạnh tranh khốc liệt. Không chỉ riêng nhà thiết kế mà những nhãn hàng đang cùng chung phân khúc, định hướng và phong cách (thời trang mì ăn liền), những sản phẩm giá rẻ theo thời vụ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Hiệu ứng cá lớn nuốt cá bé là nghiễm nhiên xảy ra. Nhưng tôi xem đây là một tín hiệu vui cho người tiêu dùng Việt, vì cái gì tốt, sản phẩm chất lượng hơn sẽ được chọn.
Riêng bản thân tôi không ảnh hưởng gì. Tôi có tiêu chí sáng tạo riêng và tôi luôn biết cách tạo ra sự khác biệt từ những sản phẩm của mình dành cho khách hàng của Võ Công Khanh.

ntkviet (9)

NTK Nguyễn Hoàng Tú: “Tùy thuộc nhiều yếu tố!”

Những thương hiệu hay những NTK tôi nghĩ đều có đối tượng khách hàng riêng và còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Về thiết kế thời trang trong nước hiện nay, họ có thừa tự tin để cạnh tranh với các thiết kế nước ngoài từ bình dân cho đến cao cấp. Quan trọng vẫn là sự nhìn nhận tích cực từ phía người dùng về những sản phẩm thiết kế của nước nhà.

ntkviet (8)

Xem thêm>>>Sau tất cả, Zara đã có mặt tại Việt Nam!

Hé lộ ‘đại bản doanh’ hoành tráng của Zara tại Việt Nam 

BST mới của Zara giống thời trang ‘ăn mày sành điệu’ của Kanye West đến lạ kỳ 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất