Thời trang

NTK Jenny Kim: 'Tôi không thích cưỡi ngựa xem hoa'

Trang Thị
Chia sẻ

"Vốn là người chỉ thích làm và kiệm lời. Quan điểm của tôi là “một khi đã làm thì làm tới nơi tới chốn". Và vui nhất là Cashew được nhiều người biết đến và tôi đã có rất nhiều lời mời hợp tác từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước" - NTK Jenny Kim nói.

Giám Đốc Sáng Tạo của Cashew - Ms.Jenny Kim đã tích lũy kinh nghiệm trong ngành may mặc một khoảng thời gian dài và đã từng làm 3 công ty trong ngành may hoặc cung cấp nguyên phụ liệu cho thị trường xuất khẩu.

Với bước đi đầu tiên xuất phát điểm là thành lập công ty riêng chuyên cung cấp phụ liệu may trong và ngoài nước. Sau đó là quyết định dấn thân vào thế giới thời trang với kế hoạch cho ra đời hệ thống cửa hàng bán lẻ trong nước những bộ sưu tập thời trang trẻ mang tên CASHEW vào tháng 05/2010. Để hiểu hơn về Jenny Kim, chúng tôi đã có buổi nói chuyện thân tình cùng chị:

- Điều gì là độc nhất ở thương hiệu của chị? Lúc khởi đầu chị gặp những khó khăn gì và làm sao để vượt qua chúng?

- Theo Jenny thấy, ở Cashew có một sự vui vẻ và lạ mắt “bất bình thường” ở các thiết kế của thương hiệu và Jenny nghĩ đó là điều mọi người thích ở Cashew.

Với một thương hiệu thời trang hay nhà thiết kế trẻ thì khó khăn đầu tiên thường là tạo niềm tin cho khách hàng cũng như đối tác . Nếu không tạo dựng niềm tin tốt thì rất dễ nản lòng và dẫn đến thất bại . May mắn là những sản phẩm của Cashew đều gần gũi nhưng vẫn hiện đại, đảm bảo được chi tiêu đẹp, gọn mà các chị em luôn ưu ái.

- Những chất liệu nào được chị ưa thích sử dụng trong các thiết kế của mình?

- Những chất liệu như lụa, chiffon, tơ, organza là những chất liệu Cashew hay sử dụng vì chúng thân thiện, mềm mại với dáng người của phái nữ. Bên cạnh đó Cashew cũng thích sự trẻ trung, tươi mới của chất liệu taffeta, bố phù hợp cho giới trẻ nữa.

- Phong cách riêng của anh chị là gì? Những cảm hứng trong sáng tạo của chị bắt nguồn từ đâu?

- Phong cách riêng của Jenny có thể xem như một chút nữ tính! Những thiết kế phóng khoáng và tính ứng dụng cao luôn là những gì mình hướng đến. Jenny rất thích đi du lịch và có cơ hội được nhìn thấy những cảnh thiên nhiên và nhiều điều mới ở các nước khác, từ đó chúng luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo rất lý thú cho Jenny. Còn những điều xung quanh mình mình tiếp xúc mỗi ngày là rất cần thiết để duy trì cái cảm hứng sáng tạo trong mình không bị nguội mất.

jenny-kim-cashew

NTK Jenny Kim

- Triết lý thương hiệu của chị là gì?

- Với triết lý kinh doanh của Jenny là Bán cái khách hàng cần, chúng tôi luôn cố gắng tìm kiếm những mảng miếng gần gũi, có tính ứng dụng cao và tạo xu hướng cho khách hàng. Bằng cách đó Cashew được khách hàng tin dùng và bên cạnh lâu dài hơn.

- Những lời khen chê hay phản ứng trái chiều ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu của chị?

- Những lời khen thì mình sẽ lấy đó làm niềm vui nhưng sẽ không ngủ quên trong chiến thắng, còn những lời chê và phản ứng trái chiều mình sẽ thu nhận vì đó là lời góp ý đến thương hiệu. Mỗi ngày đều phải quan sát, góp nhặt và phát triển như một cuộc chạy marathon không ngừng nghỉ, như vậy mình mới mong là mình không dậm chân tại chỗ.

- Cốt lõi về phong cách thời trang là gì? Chị nghĩ như thế nào về sự cân bằng giữa tính thực tiễn và giá trị nghệ thuật?

- Giá trị thực tiễn là cái mà Cashew đang hướng tới để cân bằng với nét nghệ thuật đương đại, nghệ thuật là cái nên có nhưng mình sẽ cân bằng chúng thích hợp để ứng dụng cao chứ không bay bổng hay quằn quại!

nyyyyyyyyyythuydung-6

Thùy Dung trong trang phục của Jenny Kim

nyyyyyyyyyythuydung-5

- Chị có bao giờ cảm thấy mình bị cạn kiệt ý tưởng không? Những lúc ấy chị làm gì?

- Dĩ nhiên là phải có rồi! Có những lúc kẹt cứng ý tưởng không ra, bực bội khó chịu lắm. Nhiều khi mất mấy ngày để tìm không biết mình làm gì. Mà tự nhiên lúc đó thấy một cái gì đó tự nhiên nó xuất hiện ngay thời điểm đó rồi mình bỗng dưng thấy nhẹ nhàng lại, nảy ra ý tưởng được liền, rất là cảm tính. Chỉ cần tâm hồn mình thoải mái lúc đó là tự nhiên nghĩ ra ý tưởng được liền như là trong buổi sáng thấy kẹt xe cũng có thể có ý tưởng làm BST cũng được nữa!

- Nhà thiết kế hay thương hiệu nào gây ấn tượng với nghề nghiệp của chị?

- Jenny thích nhiều người lắm nhưng mà nếu như thích nhất chắc sẽ là Stella McCartney vì Jenny những ý tưởng ngẫu hứng, thích kiểu đồ vừa thanh lịch, tự do, phóng khoáng và vẫn ứng dụng được của cô.

- Dự định trong thời gian sắp tới của chị là gì?

Trước mắt Jenny cũng chỉ có những kế hoạch nhỏ như sẽ đưa Cashew sang thị trường xuất khẩu và tập trung ra nhiều BST mới liên tục.

- Chị nghĩ gì về thị trường thời trang Việt Nam hiện tại?

- Mình thấy thị trường thời trang Việt Nam đang có sự phát triển rất nhiều và đa dạng thị phần khách hàng và thương hiệu nước ngoài cũng vào Việt Nam rất nhiều. Mà về phần lực của chính nước mình cũng còn yếu và gặp khó khăn trong khoảng thời gian này.

- Lời khuyên của anh chị cho những người muốn đầu tư vào thời trang là gì?

- Hãy kiên nhẫn, đam mê và có nhiều tiền.

-Goldenwoman/ Phụ nữ tự tin, độc lập, giá trị vàng!

- Vẻ đẹp và các giá trị khác khiến người phụ nữ tự tin, cân bằng, thành công nhưng vẫn theo đuổi được đam mê công việc và các giá trị gia đình, với chị đó có khó khăn cho họ không? 

- Tất nhiên không có thành công nào là dễ dàng nhưng nếu đó là người có đủ tự tin để cân bằng cuộc sống, có đam mê thực sự với cả công việc và gia đình thì họ sẽ có cách vượt qua khó khăn đó .Và lúc đó thành công càng thêm ý nghĩa.

- Người phụ nữ vàng trong chị là khái niệm ra sao? Với chị ai trong đời sống hiện tại của chị xứng đáng là một golden-woman?

- Theo quan điểm của tôi, người phụ nữ vàng là người phụ nữ trung hòa được giữa sự mềm mỏng, tinh tế nhưng dẻo dai và tỏa sáng như đặc tính của kim loại vàng. Là người phụ nữ thu hút người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên từ ngoại hình nhưng giúp người ta trân trọng lâu dài bởi giá trị thực sự từ bên trong. Và với tôi, hình mẫu phu nhân tổng thống mỹ Michelle Obama là một golden-women đích thực, người phụ nữ tinh tế có gu thẩm mỹ cao, là chỗ dựa cho người yêu thương mình và cũng là tấm gương sáng cho một thế hệ noi theo về cả tri thức lẫn đạo đức.

nyyyyyyyyyythuydung-4

Phụ nữ chính là vàng!

nyyyyyyyyyythuydung-3

- Hạnh phúc của một người phụ nữ thường bị chi phối bởi ai và điều gì?

- Theo tôi với mỗi người sẽ có một định nghĩa về hạnh phúc khác nhau, và vì thế mà với mỗi cá nhân người chi phối hạnh phúc cũng không thể là đồng nhất. Riêng tôi là một người sống thiên về cảm xúc, hạnh phúc là những gì nhẹ nhàng, gần gũi nhưng không thể thiếu như hơi thở của mình, và với định nghĩa đó thì gia đình chính là hạnh phúc trong tôi. Giản đơn nhưng yên bình, luôn tạo cảm hứng và là nền tảng cho mọi thành công trong cuộc sống của mình.

- Người phụ nữ đang ở vị trí nào trong đời sống hiện đại?

- Thực sự mà nói vị trí của mỗi người trong xã hội là khác nhau không riêng gì là nam hay nữ. Vậy nên để đạt được vị trí mà bản thân mong muốn người phụ nữ hay bất kì ai cũng cần quyết tâm và không ngừng hoàn thiện mình. Chỉ có như vậy mới giúp bản thân họ có một vị trí tốt trong xã hội.

- Ảnh hưởng của người phụ nữ lớn đến đâu trong gia đình, và trong các mối quan hệ xã hội ?

- Tôi tin rằng người phụ nữ luôn đóng vai trò quan trọng trong gia đình và các mối quan hệ xã hội . Đặc biệt khi hiện nay xu hướng người phụ nữ vàng trở nên phổ biến, các giá trị của người phụ nữ đem đến không chỉ gói gọn trong mâm cơm gia đình hay phía sau người đàn ông. Bằng sự tinh tế, sắc sảo của mình người phụ nữ có thể mềm mại hóa những vấn đề khó khăn và từ đó đem lại hiệu quả cao trong các vấn đề từ gia đình cho đến xã hội.

- Chị nghĩ có nên hay không khi bình đẳng giới vẫn là đề tài nóng hổi ở Việt Nam?

- Thực sự mà nói việc còn nhiều người quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới có nghĩa là vẫn còn nhiều điều đáng nói, những điều cần được thay đổi về vấn đề này. Thật khó để nói nên hay không nên nhưng rõ ràng việc quan tâm một cách tích cực nhằm nâng cao nhận thức của xã hội cũng như hướng đến một cuộc sống bình đẳng là điều đáng được khuyến khích.

- Theo chị sự “hy sinh” hay nhiều danh xưng hoa mỹ khác có đang khiến phụ nữ Việt Nam không hạnh phúc ?

Bản thân tôi là một người phụ nữ và thực sự không thoải mái lắm khi người ta dùng hai từ “hy sinh” để nói về phụ nữ Việt Nam. Tôi thấy rằng một khi mong muốn người khác bình đẳng với mình thì những gì mình làm ra cũng phải bình đẳng với xã hội , không xem đó là thiệt thòi là “hy sinh” mà là sự đầu tư cho mình. Dùng “hy sinh” hay một số danh xưng khác khiến phụ nữ trở nên yếu đuối và dựa dẫm.

- Cảm ơn chị về buổi trò chuyện, chúc chị có show diễn thành công tại VDFW 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Thị

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất