Thời trang

NTK Hà Trương: 'Tôi sẽ tham gia Paris Fashion Week 2017'

Trang Thị
Chia sẻ

Hà Trương là nhà thiết kế thời trang đến từ Hà Nội và đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành. Cô đã tạo dựng một trong những thương hiệu thời trang cao cấp và được nhiều người biết đến nhất tại Việt Nam.

Các thiết kế của Hà Trương chính là phong cách của cô, đơn giản và sang trọng với sự tỉ mỉ trong từng chi tiết và tinh vi trong mỗi đường cắt. Cô tin rằng một phong cách đẹp hoàn toàn có thể đi cùng sự thoải mái và tiện lợi. Chính vì thế, các thiết kế của Hà là sự giao hòa của thời trang thường nhật và thời trang trình diễn. Mang tính ứng dụng cao nhưng cũng rất thời thượng, đó là những từ chính xác nhất để miêu tả các thiết kế của cô.

- Điều gì là độc nhất ở thương hiệu của chị?

- Tính tức thời.

- Những chất liệu nào được chị ưa thích sử dụng trong các thiết kế của mình?

- Lụa, nhung và da.

- Phong cách riêng của chị là gì? Những cảm hứng trong sáng tạo của chị bắt nguồn từ đâu?

- Góc cạnh cơ bản và hiện đại. Cảm hứng từ cuộc sống, âm nhạc, từ những con người và cuộc sống của họ.

- Triết lý thương hiệu của chị là gì?

- Thời trang sẽ không còn được gọi là thời trang nếu tất cả mọi người đều trông giống nhau.

- Những lời khen chê hay phản ứng trái chiều ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu của chị?

- Mỗi người luôn phàn nàn Hà Trương không làm PR và social media. Tôi thích là thương hiệu có những khách hàng thông minh và có gu. Mỗi người đã thích thì sẽ luôn luôn thích. Tiếng tăm bây giờ được đánh giá khác so với hiện thực và tôi muốn giá trị đó được đánh giá.

- Cốt lõi về phong cách thời trang là gì? Chị nghĩ như thế nào về sự cân bằng giữa tính thực tiễn và giá trị nghệ thuật ?

- Thời trang là giấc mơ, là vẻ bề ngoài chính vì thế cốt lõi về phong cách thời trang chính là con người, bản chất và phong cách thật của từng cá nhân. Bạn không để quần áo mặc bạn mà phải là bạn mặc quần áo. Hà Trương là thương hiệu mang tính thực tế cao tuy nhiên cần phải có gu mới hiểu được bản chất của Hà Trương. Tôi nghĩ Hà Trương là thương hiệu khá cân bằng giữa nghệ thuật và thực tiễn.

hatruong

NTK Hà Trương

- Nếu phải khái quát bản ngã của mình trong 3 từ chị sẽ chọn 3 từ nào?

- Tự tin sáng tạo, và không bảo thủ.

- Chị có bao giờ cảm thấy mình bị cạn kiệt ý tưởng không ? Những lúc ấy chị làm gì?

- Tất nhiên tôi đã gặp phải những lúc cạn kiệt ý tưởng. Tình yêu là điều mà giúp tôi có thể vượt qua tất cả mọi thứ.

- Nhà thiết kế hay thương hiệu nào gây ấn tượng với nghề nghiệp của chị?

- Không có ai cả, không phải vì tôi chẳng thích ai mà là vì ai cũng tài năng cả. Sáng tạo là tài năng là giá trị tinh thần kể cả khi sáng tạo do không mang lại giá trị thương mại.

- Dự định trong thời gian sắp tới của chị là gì?

- Tham gia Paris Fashion Week 2017

- Chị nghĩ gì về thị trường thời trang Việt Nam hiện tại?

- Thị hiếu chưa được định hình hoặc định hình theo số đông, chưa có bản sắc.

- Lời khuyên của chị cho những người muốn đầu tư vào thời trang là gì?

- Thời trang phải luôn luôn đi với thương mại, PR Marketing và social media.

Goldenwoman/ Phụ nữ tự tin, độc lập, giá trị vàng

- Vẻ đẹp và các giá trị khác khiến người phụ nữ tự tin, cân bằng, thành công nhưng vẫn theo đuổi được đam mê công việc và các giá trị gia đình, với chị đó có khó khăn cho họ không? 

- Vô cùng khó vì để cân bằng tất cả những yếu tố do sự nỗ lực là vô cùng lớn, tính kỷ luật rất cao và tính kiên định vì bạn không thể chỉ cân bằng trong một khoảng thời gian.

a-1

Những chiếc đầm yếm, cúp ngực, sleep dress… bằng các chất liệu vải rũ, mỏng đã tôn vinh thêm nét yêu kiều quyến rũ và đồng thời chứng tỏ sức mạnh của phụ nữ còn nằm ở những đường cong thanh thoát… là những gì Hà Trương đã mang lại cho người xem tại VDFW 2016.

a-2

- Người phụ nữ vàng trong chị là khái niệm ra sao? Với chị ai trong đời sống hiện tại của chị xứng đáng là một golden-woman?

- Đó là người phụ nữ hạnh phúc. Tôi là người phụ nữ vàng. Tô có một người chồng tốt, giỏi giang và đẹp trai cùng 2 con trai đáng yêu. Tôi có một sự nghiệp rất “ khó khăn”. Nhưng tôi luôn cố gắng vì công việc của tôi. Tôi luôn dành thời gian để tập luyện, rèn luyện cơ thể, thời gian dành cho gia đình và đi đá bóng với các con trai. Tôi hoàn toàn độc lập trong mọi vấn đề và đó là điều không thể thiếu đối với một người phụ nữ Golden. Tuy nhiên, tất cả yếu tố làm nên sự cân bằng và niềm hạnh phúc là sự nỗ lực không biết mệt mỏi đối với người phụ nữ Golden.

- Hạnh phúc của một người phụ nữ thường bị chi phối bởi ai và điều gì?

- Hạnh phúc là ở chính mỗi con người. Hạnh phúc là do chính bản thân bạn quyết định. Nếu bạn hài lòng, bạn hạnh phúc không nên giấu diếm và phủ nhận điều may mắn đó. Gia đình và sự nghiệp sẽ chi phối hạnh phúc của người phụ nữ tuy nhiên đó cũng là niềm hạnh phúc mà bạn thường quên mất, nó ảnh hưởng đến cá nhân bạn.

- Người phụ nữ đang ở vị trí nào trong đời sống hiện đại?

- Vị trí của người phụ nữ? Câu hỏi này nghe có vẻ rất phân biệt ranh giới và vị trí của người phụ nữ. Vị trí của người phụ nữ là không thể thiếu được.

- Ảnh hưởng của người phụ nữ lớn đến đâu trong gia đình, và trong các mối quan hệ xã hội ?

- Đối với tôi, ảnh hưởng của người phụ nữ đặc biệt là trong xã hội Việt Nam là vô cùng lớn và vô cùng quan trọng.

- Chị nghĩ có nên hay không khi bình đẳng giới vẫn là đề tài nóng hổi ở Việt Nam?

- Đối với tôi, hiện nay bình đẳng giới rất được cải thiện trong xã hội Việt Nam. Nền kinh tế thay đổi, vị trí của người phụ nữ dần dần không còn là câu hỏi nữa.

- Theo chị sự “hy sinh” hay nhiều danh xưng hoa mỹ khác có đang khiến phụ nữ Việt Nam không hạnh phúc ?

- Tôi không hiểu lắm câu hỏi này. Tôi nghĩ, sự hy sinh là do bạn lựa chọn, thiên chức của phụ nữ và nam giới khác nhau. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn nên thay đổi cuộc sống của mình tuy nhiên phải luôn có trách nhiệm và công bằng.

- Người phụ nữ với hình dung như thế nào sẽ là Iconic Style (giá trị vàng) mà chị nghĩ tới? Đẹp, thời trang, hạnh phúc, thành công, cân bằng? từ nào chị chọn?

- Cân bằng.

- Cảm ơn chị về buổi trò chuyện, chúc chị thành công với con đường đã chọn!

Chia sẻ

Bài viết

Trang Thị

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất