Thời trang

NTK Đỗ Long: 'Những lùm xùm xoay quanh Hương Giang hoàn toàn là chuyện hiểu lầm'

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Đỗ Long đã có những chia sẻ thẳng thắn về các vấn đề xoay quanh show diễn gần đây, đồng thời giải thích rõ hơn về mối quan hệ giữa anh cùng người đẹp nổi tiếng - Ngọc Trinh.

Được biết đến là một NTK tay ngang, chẳng hề qua trường lớp nhưng lại đạt được những thành tựu khiến nhiều người ngưỡng mộ trên con đường thời trang. Đỗ Long luôn khiến khán giả đặt dấu chấm hỏi tò mò về việc anh đã làm gì để hôm nay vươn lên trở thành một cái tên quen thuộc trong lòng giới mộ điệu? Và sau tất cả, câu chuyện của anh cùng chân dài đình đám - Ngọc Trinh như thế nào?

Vừa ra mắt BST mới, đồng thời cũng bị kéo vào những lùm xùm không đáng có xoay quanh show diễn này, NTK Đỗ Long đã có buổi nói chuyện với SAOstar để phần nào giải đáp những thắc mắc trong lòng khán giả.

- Được nhận định là một NTK tay ngang, có bao giờ điều đó ảnh hưởng đến anh, cũng như tác động đến việc khách hàng đánh giá sản phẩm của mình, khi ở Việt Nam hầu hết nhiều người vẫn còn chuộng câu chuyện “bằng cấp”?

Tôi nghĩ ở thị trường thời trang hiện tại không quá quan trọng bằng cấp, chỉ đơn giản là sản phẩm bạn làm ra có đẹp hay không và có được mọi người đón nhận hay không thôi. Riêng bản thân tôi, tôi rất tự tin vì những sản phẩm mình làm ra được các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam đón nhận và ủng hộ nên tôi không có gì tự ti cả. Tuy nhiên, tôi vẫn tự nhắc mình phải trau dồi thêm kiến thức vì tôi không được đào tạo bài bản mà chỉ được học từ internet.

- Nhắc đến Đỗ Long là nghĩ ngay tới Ngọc Trinh, anh có bao giờ nghĩ rằng thành công của mình ngày hôm nay phần nhiều là do mối quan hệ cùng người đẹp nổi tiếng này?

“Nhắc đến Đỗ Long thì khán giả sẽ nhắc đến Ngọc Trinh” - tôi không hề phủ nhận điều này bởi chúng tôi là một cặp bài trùng hơn 10 năm qua. Đối với một nhà thiết kế thì việc có cho mình một nàng thơ là điều đương nhiên. Tôi không phủ nhận rằng thời điểm trước đây, nhờ làm đồ cho Ngọc Trinh mà tôi được nhiều người biết đến.

Nhưng ở thì hiện tại, khi làm thiết kế tôi hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ và được mọi người đón nhận. Ngọc Trinh cũng không có vấn đề gì với điều này. Trinh là một cô gái rất dễ tính, cô ấy nói với tôi rằng chỉ cần tôi làm gì có lợi và tốt cho công việc của tôi là được. Bản thân tôi cũng vậy, Trinh có thể mặc đồ của các nhà thiết kế khác, đi sự kiện của các nhà thiết kế khác, điều này rất bình thường. Chúng tôi rất thoải mái về vấn đề này.

- Anh cảm thấy sao khi nhiều người nhắc đến Đỗ Long bởi những mỹ nhân từng gắn liền với mình, chứ không phải do đồ của mình?

Tôi không nghĩ rằng khán giả nhắc đến Đỗ long chỉ vì những người đẹp bên cạnh tôi. Cho dù bạn làm với những nghệ sĩ hạng A nổi tiếng như thế nào đi nữa mà sản phẩm của bạn không đẹp và không tạo ấn tượng cho người xem thì người nghệ sĩ sẽ không tìm đến bạn nữa. Trong khi đó, các nghệ sĩ làm việc với tôi rất nhiều lần, họ đến và quay lại nên có thể nói tôi khá tự tin về khoản này!

- Trong show diễn gần đây, ngoài các mỹ nhân từng nhiều lần trình diễn trên sàn runway, còn có sự tham gia của Hương Giang và Chi Pu, là hai mảnh ghép ít có kinh nghiệm trên sàn catwalk, anh hãy giải thích về sự lựa chọn này?

Tôi mời Hương Giang, Chi Pu, Ngọc Trinh… tham gia show diễn vì đó là những cô gái trẻ dám sống với đam mê của mình. Họ yêu hết mình, sống chân thành và cuồng nhiệt. Họ dám kiên định với con đường mình đang đi và điều đó hoàn toàn phù hợp với tinh thần của BST lần này.

Chẳng hạn như Chi Pu, không ai nghĩ cô ấy có thể trở thành ca sĩ cả nhưng cô ấy đã chứng minh cho mọi người thấy điều đó. Hương Giang lại là một cô gái mạnh mẽ, vượt qua định kiến xã hội và đứng lên vì ước mơ của bản thân, là người có khả năng truyền cảm hứng cho hàng ngàn, hàng vạn khán giả…

Tôi chọn những cô gái mang tính thời sự và có cá tính riêng để đưa vào show của mình nhằm lột tả được thông điệp mà tôi muốn truyền tải.

- Nói riêng về Chi Pu, tuy cô ấy rất hút truyền thông nhưng về gu thẩm mỹ lại có phần trồi sụp, không ít lần cô nàng phải chịu cảnh lọt vào danh sách sao xấu, anh có cho rằng chọn Chi Pu làm nàng thơ là một sự liều lĩnh?

Tôi nghĩ việc chọn Chi Pu cho show diễn không có gì liều lĩnh cả bởi cô ấy là người rất thu hút truyền thông. Trong khi tôi thường làm đồ cho Chi Pu thì lựa chọn cô ấy cũng không có gì khó hiểu. Tôi thấy lựa chọn Chi Pu là một quyết định đúng đắn. Ai cũng sẽ có những lần mặc xấu nhưng tôi thấy ở thời điểm hiện tại, phong cách thời trang của Chi Pu đẹp hơn rất nhiều.

- Đỗ Long hãy giải thích về những lùm xùm phía sau hậu trường show diễn? Khán giả đang kháo nhau về việc người mẫu tố vedette đi trễ, vedette này giành giật spotlight với người kia?

Chuyện của Hương Giang chỉ là sự hiểu lầm và tôi đã giải thích trên mặt báo. Do số lượng người mẫu quá đông nên chuyên gia trang điểm phải sắp xếp thời gian hợp lý. Hương Giang được hẹn đến lúc 7h30 và cô ấy đã đến đúng giờ. Thậm chí, lúc Hương Giang đến vẫn phải chờ một vedette khác trang điểm. Câu chuyện không có gì cả nên mong mọi người đừng đưa nó đi quá xa!

- Nhiều người bảo rằng show diễn mới đây của anh thiên về một chương trình “tạp kỹ” chứ chẳng phải thời trang. Yếu tố sân khấu rầm rộ, người mẫu nhảy múa vô hình chung đã khiến khán giả chẳng còn để ý đến câu chuyện thời trang mà anh muốn kể?

Mỗi người đều có một cách suy nghĩ riêng và tôi không thể buộc tất cả phải suy nghĩ theo ý của mình. Riêng bản thân tôi, tôi muốn mượn tất cả các yếu tố kể trên để kể câu chuyện thời trang của mình. Sẽ có người hiểu được và có người không hiểu được. Vì đây là show diễn tập trung quá nhiều vedette nên có thể khi xem khán giả cũng bị phân tâm chăng.

- Người ta cũng bảo rằng, hình như Đỗ Long đang giậm chân tại chỗ, khi các thiết kế mới này cũng không mấy khác biệt so với những BST khác. 

Bản thân tôi luôn nỗ lực tạo ra những sản phẩm mới vừa mang màu sắc của Đỗ Long vừa đáp ứng nhu cầu của người dùng, vừa phù hợp với xu hướng thời trang. Tôi nghĩ việc một bộ phận nói tôi giậm chân tại chỗ là chỉ là số ít, bởi phần lớn khán giả đều công nhận và ủng hộ các thiết kế của mình.

- Trước đó, một NTK có tên tuổi cũng đã từng tuyên bố, họ không đồng tình với việc chọn hoa hậu, ca sĩ lên sân khấu làm vedette, vì điều đó là chiêu trò, không đúng tính chất của thời trang, Đỗ Long nhận định việc này như thế nào?

Các NTK khác nói gì tôi không quan tâm. Tôi chỉ quan tâm đến công việc của mình và con đường thời trang mình đang đi. Ở nhiều show diễn thời trang trên thế giới người ta vẫn chọn vedette là các ca sĩ để trình diễn cho show của mình để gây hiệu ứng truyền thông. Tôi thấy đó là chuyện bình thường. Con đường mỗi người quyết định đi như thế nào thì tôi xin phép không bàn đến.

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất