Thời trang

Những trận chiến 'nảy lửa' và tình huống 'dở khóc dở cười' trong mùa Black Friday

Văn Luân
Chia sẻ

Sức cám dỗ khủng khiếp của mỗi dịp Black Friday lớn nhất năm khiến các tín đồ mua sắm trên khắp thế giới cùng rơi vào tình trạng rút ví mãi không thể dừng và trải qua đủ các cung bậc cảm xúc như những tai nạn hay thương tích không đáng để xảy ra.

Từ châu Mỹ xa xôi cho đến châu Á, mọi người đều trong tình trạng “bấn loạn” vì những món đồ có giá siêu hấp dẫn vào ngày Black Friday.

Tuy nhiên, để có được một suất mua món đồ yêu thích dịp Black Friday, bạn không thể thong thả với tâm lý “có tiền là có tất cả” mà phải tham gia cuộc đua “ai lẹ chân, ai nhanh tay, ai tinh mắt hơn”. Với sức nóng của Black Friday, rất nhiều vụ tai nạn không đáng có được ghi nhận tại Mỹ trong những năm qua do mọi người thường chen chân để mua hàng giảm giá bất chấp nguy hiểm.

Ngày Black Friday là ngày ai sẽ là người nhanh tay nhất để “khoắn” món đồ thuộc về mình

Vào ngày Black Friday năm 2014, tại khu mua sắm Wembley của Anh, một người phụ nữ không ngần ngại nằm đè cả lên chiếc TV loại 40inch khi biết chiếc này đang được giảm giá mạnh. Tất nhiên những người phụ nữ tại đó cũng không cùng nhào vào giành giật cho bằng được cái tivi.

Cũng trong mùa Black Friday tại Anh vào năm 2014, một người đàn ông bị bắt giữ khi cố ý phá hỏng chiếc TV của người khác vì bực tức khi không giành kịp chiếc nào cho mình.

Rất nhiều người Việt định cư bên Mỹ kể rằng, mỗi mùa Black Friday khi vào các trung tâm mua sắm lớn như Macy's, Nordstrom, Wal-Mart v..v…. để săn lùng quần áo chen lấn giữa một rừng đám các bà, các cô. Chen vào đã khó, chen ra còn khó hơn. Lúc ra đến nơi người đầy vết xước thậm chí có khi rơi mất túi tiền hồi nào không hay.

Cảnh tượng hỗn loạn tại các khu trung tâm mua sắm vào Black Friday khi chen lấn giữa rừng người, đu lên bay qua nhau để giành lấy các món đồ.

Vào ngày Black Friday năm 2008 tại New York, Mỹ, có tới 2000 người đã tụ tập trước cửa hàng Walmart tại đây từ 5 giờ sáng. Vì phải cờ đợi quá lâu, họ quyết định phá tan cửa kính rồi lao vào trong để mua sắm, gây ra một mớ hỗn loạn. Hậu quả là một nhân viên thời vụ có tên Jdimytai Damour (34 tuổi) đã bị đám đông dẫm đạp cho đến chết.

Thứ Sáu Đen luôn nổi tiếng với tình trạng chen chúc đến nghẹt thở, thậm chí là xảy ra bạo lực để lấy được món đồ mình yêu thích.

Vào năm 2008, có một người phụ nữ mang thai tháng thứ 8 đang đợi để mua đồ cho em bé sắp sinh của mình. Tuy nhiên, thay vì sắm được món đồ ưng ý, cô bị sảy thai. Do bị chen chúc xô đẩy, người mẹ ngã xuống và không bảo vệ được đứa con của mình.

Cũng là thời điểm năm 2008 tại Wal-Mart ở khu vực California, có hai phụ nữ vì tranh giành nhau món hàng ưa thích nên đã xảy ra ẩu đả.

Không ai biết rõ lý do từ đâu nhưng các nhân chứng cho biết đó là cuộc cãi vã đẫm máu, đủ để kích động bạn trai của họ rút súng và bắn nhau. Tiếng súng vang lên như phá vỡ bầu không khí cuồng loạn đó khiến đám đông xô nhau chạy tứ phía. Điều không may là cả hai đã trúng đạn và qua đời ngay sau đó.

Sự điên cuồng trong ngày Black Friday ít nhiều dẫn ra những cái chết không đáng.

Năm 2013, hơn 700 người đã chen lấn đến nỗi gây ra vụ ẩu đả tại một cửa hàng của Victoria’s Secret tại Hyattsville vào ngày Black Friday. Tại đây cũng có sự góp mặt của các quý ông cũng lao vào cuộc chiến đồ lót những tưởng chỉ dành cho phụ nữ.

Có vẻ như sự điên cuồng để vào được cửa hàng mua sắm là câu chuyện không có hồi kết khi mùa Black Friday đến. Lời khuyên nhỏ là vào những ngày sale sầm uất này, đường phố kẹt xe, nên nếu khi đi mua sắm quần áo trong các khu trung tâm vào những ngày này thì nên chọn một bộ quần áo thể thao khỏe khoắn, vừa vặn, sử dụng chiếc túi belt bag đeo lên người để có thể kiểm soát được tiền bạc, hạn chế đeo trang sức để tránh xây xát trên da và cơ thể.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất