Logo Saostar - Special
SPECIAL

Những nhà thiết kế hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trong năm 2017

Chia sẻ
Những nhà thiết kế hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trong năm 2017

Những nhà thiết kế hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trong năm 2017

Cũng như nhiều NTK khác, họ luôn có những dự định mới cho bản thân với nhiều kế hoạch để thực hiện con đường sự nghiệp theo lối đi riêng, khẳng định vị thế và tên tuổi trong làng mẫu Việt.

Nhân dịp đầu năm 2017, Saostar sẽ điểm lại những điểm sáng nhất của 4 gương mặt NTK Lê Thanh Hòa, Adrian Anh Tuấn, Võ Công Khanh và Trương Thanh Long trong năm 2016 và lắng nghe những dự định mà họ sẽ làm trong năm 2017, hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ cũng như đột phá cho sự nghiệp làm nghề của mỗi NTK nói riêng và làng thời trang Việt nói chung.

Lê Thanh Hòa - “Thâu tóm” bảng phong thần thời trang bằng những thiết kế gây mê
Những nhà thiết kế hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trong năm 2017

Năm 2016 có thể nói là một năm vô cùng thành công của NTK Lê Thanh Hòa. Thế nhưng, chúng ta chỉ điểm lại 2 sự kiện có thể nói đã giúp tên tuổi anh nâng tầm giá trị và vươn lên trở thành một trong những NTK số 1 làng mốt Việt, đó chính là trình làng bộ sưu tập Military trong đêm bế mạc Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2016 và đêm thời trang riêng mang tên Lam Vũ - khép lại một năm bội thu của Lê Thanh Hòa.

Những bộ sưu tập trước đây, Lê Thanh Hòa tập trung khai thác vẻ đẹp nhẹ nhàng, hình ảnh người phụ nữ dịu dàng có phần e thẹn trong việc thể hiện cá tính. Ở bộ sưu tập Military, anh muốn truyền tải thông điệp “hãy cảm nhận sức mạnh nội tâm của người phụ nữ trong dáng vẻ mềm mại, nữ tính vốn có bấy lâu nay”. Nhưng đến Lam Vũ, Lê Thanh Hòa lại tìm kiếm vẻ đẹp trong một chất liệu đậm chất dân gian và Á đông của người dân Huế, chính là nghệ thuật Pháp Lam… Tất cả những thiết kế của anh đều “gây mê” cho những mỹ nhân Việt bởi cái nhìn đầu tiên. Vì không chỉ mang tính ứng dụng cao mà còn đạt tới trình thẩm mỹ có thể gọi là thượng hạng mà nhất định ai cũng mong muốn được diện trang phục của anh lên người một lần. Nhưng dù phong cách nào thì anh vẫn lấy nét đẹp của người phụ nữ để làm cảm hứng cho các thiết kế, và sẽ làm hết sức để vẻ đẹp ấy thăng hoa nhất theo cách của Lê Thanh Hòa.

Những nhà thiết kế hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trong năm 2017

Chia sẻ về những dự định của anh trong năm 2017, Lê Thanh Hòa nói: “Với thương hiệu thời trang của tôi trong năm tới có khá nhiều dự định nhưng trước mắt là một số đầu tư cho cửa hàng hiện tại và ấp ủ phát triển thương hiệu ở một địa điểm khác. Bên cạnh đó, tôi sẽ có một số chuyên biệt hơn trong các dòng thời trang ứng dụng của Lê Thanh Hòa để có thể đáp ứng mọi dáng hình, đường cong của phụ nữ.

Ngay từ bây giờ tôi cũng đang bắt đầu chuẩn bị để chạy theo dự định này. Tôi và ekip đang “cân, đo” giữa một số ý tưởng để có thể cho một show diễn cá nhân tiếp theo trong năm 2017 và tôi mong với sự chuẩn bị trong suốt 1 năm, show diễn này sẽ “tròn trịa” nhất có thể, mang tới cho khán giả và những người yêu thời trang một buổi diễn ấn tượng nhất”.

Adrian Anh Tuấn - Thời trang là hướng tới tinh thần nhân văn
Những nhà thiết kế hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trong năm 2017

Đối với Adrian Anh Tuấn, thời trang của anh không đơn thuần là mặc đẹp, nó vượt khỏi giới hạn của định nghĩa nguyên bản về trang phục, anh luôn tạo ra những điều mới mẻ và đem đến giá trị nhân đạo lồng ghép vào trong từng thiết kế. Đơn cử là bộ sưu tập mang tên The Superstar Fashion show được tổ chức vào tháng 5/2016. Bảo vệ môi trường biển là những gì mà Adrian Anh Tuấn muốn truyền tải tới người hâm mộ. Vì thế những họa tiết như san hô, cá hay rong biển… được anh khéo léo lồng ghép vào những thiết kế của mình. Với 30 thiết kế lấy cảm hứng từ đại dương. Những hoạ tiết in kỹ thuật số sinh vật biển lạ mắt mang đến cho khán giả không gian đại dương đầy màu sắc.

Hoạ tiết in được nhà thiết kế chọn làm signature cho phong cách thiết kế của mình, không bao giờ vắng mặt trong các bộ sưu tập. Bên cạnh giới thiệu Bộ sưu tập “Superstar (Because you are!)”, chủ nhân của thương hiệu Valenciani còn kết hợp với tổ chức từ thiện phi chính phủ VietDreams vận động quyên góp cho quỹ ủng hộ các dự án nước sạch hàng năm cho trẻ em vùng sâu vùng xa tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Adrian Anh Tuấn mang những thiết kế của mình ra nước ngoài và với sự đón nhận nhiệt tình hơn cả mong đợi, anh hoàn toàn “chiến thắng” trong chính giới hạn của bản thân.

Những nhà thiết kế hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trong năm 2017

2017 là năm đánh dấu cột mốc 10 năm làm nghề của Adrian Anh Tuấn nên tất cả những gì anh tích cóp, rèn giũa và học hỏi được sẽ “bung” hết nấc trong năm nay. “Tôi sẽ làm nhiều thứ vui vui để cảm ơn khách hàng cũng như rất nhiều người đã quan tâm, theo dõi và ủng hộ Adrian Anh Tuấn trong suốt thời gian qua.

Valenciani 10 năm rồi và có vị trí vững chắc trong lòng người Việt nên tôi tin chắc mọi người sẽ luôn yêu mến nó.Tôi vẫn duy trì thực hiện các Resort’s Fashion Show thay vì làm các show Xuân Hè hay Thu Đông như nhiều nhà mốt khác. Bên cạnh đó, du lịch sẽ là lĩnh vực mà tôi hướng tới, đầu tư nhiều hơn nữa trong năm 2017”.

Võ Công Khanh - Bậc thầy của những họa tiết 3D
Những nhà thiết kế hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trong năm 2017

Sau nhiều năm không ngừng sáng tạo với thời trang, Võ Công Khanh hiện đang sở hữu 3 thương hiệu thời trang riêng là CITA (2006), thời trang cao cấp Võ Công Khanh (2010) và INK (2011). Võ Công Khanh là một nhà thiết kế hoạt động tích cực khi liên tục giới thiệu bộ sưu tập mới tại các Tuần lễ thời trang Việt Nam mùa Xuân-Hè và Thu-Đông, Festival Huế 2014 và những bộ váy lộng lẫy được người nổi tiếng chọn mặc tại các sự kiện đình đám.

Được mệnh danh là người đàn ông chuyên trị họa tiết in và những thiết kế mang cấu trúc bất quy tắc, những tác phẩm của Khanh luôn bay bổng như tính cách nghệ sỹ của chính anh, không theo form dáng, cấu trúc, quy luật nào cụ thể. Thiết kế của Khanh không mềm mại uyển chuyển, không quyến rũ để khoe đường cong, vì tư duy của anh là của một người làm kiến trúc. Nhắc đến Khanh, ai cũng phải chau mày, một là lắc đầu thán phục vì yêu và hiểu được sự tinh tế, cầu kỳ và thông minh trong thiết kế của anh, hai là ngán ngẩm cho rằng “quá điên” để cảm nhận.

Những nhà thiết kế hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trong năm 2017

Võ Công Khanh có lẽ là người tạo ra rất nhiều xu hướng thời trang độc lạ cho các tín đồ Việt. Thế nhưng, bomber jacket đính khuyên là item tạo nên thương hiệu mạnh mẽ nhất của NTK Võ Công Khanh.

Sản phẩm của anh “phủ sóng” dày đặc khắp mọi nơi, từ các sàn diễn thời trang, các Tuần lễ thời trang trong và ngoài nước hay khắp các sàn “runway” street style. Sản phẩm luôn trong tình trạng cháy hàng đã chứng minh độ hot của item này mạnh mẽ đến mức độ như thế nào. Không những thế, đối với nhiều sản phẩm thời trang khác, anh có cơ hội được hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ trong nước để bước ra “đấu trường” quốc tế tại các sự kiện lớn, trong đó phải kể tới Noo Phước Thịnh. Có thể nói, Võ Công Khanh và Noo Phước Thịnh là cặp bài trùng thời trang mới trong làng mốt Việt.

Chia sẻ về dự định trong năm 2017, NTK Võ Công Khanh chỉ nói ngắn gọn 1 câu: “Tôi đang dọn đường để bùng nổ trong năm 2017”.

Trương Thanh Long - Tạo sự mạnh mẽ cứng cáp ngay cả trong các thiết kế nữ
Những nhà thiết kế hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trong năm 2017

So với đồng nghiệp cùng lứa thì nhà thiết kế họ Trương có sở thích khác lạ hơn, anh không thích những bộ trang phục dạ hội quá xa hoa, cũng không thích thời trang dạo phố thường ngày, mà cậu lại có niềm yêu thích đặc biệt dành cho trang phục công sở và thời trang dành cho nam giới.

Có lẽ vì thế, mà các thiết kế của anh đều mang hơi hướng thanh lịch cùng form dáng mạnh về kết cấu. Từng ấp ủ sẽ mở một công ty thời trang cho riêng mình, chàng sinh viên mỹ thuật đã rất chịu khó đi học thêm kiến thức về luật kinh tế để có thể bổ trợ thêm cho ước muốn cá nhân.

Một nhà thiết kế tài năng, một người mẫu cá tính và một diễn viên triển vọng. Ở vai trò nào anh cũng có thể làm tròn vai và hoàn thành xuất sắc. Hy vọng ở thì tương lai, Trương Thanh Long sẽ ngày càng hoàn thiện hơn trong các vai trò khác nhau.

Những nhà thiết kế hứa hẹn sẽ 'bùng nổ' trong năm 2017

Trương Thanh Long nói: “Tôi không nói trước điều gì nhưng 2017 chắc chắn phải hoành tráng hơn 2016 trong cả công việc và cuộc sống riêng. Các bạn hãy chờ đi”. Câu nói đầy ẩn ý nhưng lại thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Trương Thanh Long. Dù có những bước tiến khá chậm rãi nhưng đi tới đâu sản phẩm của anh đều “càn quét” và ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ.

Thời trang của anh thể hiện cá tính của anh, khó tính và mang nét đặc trưng rõ rệt nên những sản phẩm đó chỉ phục vụ những người có đồng quan điểm và cái nhìn thẩm mỹ thời trang như anh. Chinh phục các tín đồ thời trang là trách nhiệm của NTK và Trương Thanh Long cũng không ngoại lệ.

Bài viết

Trang Hoàng - Khang Phạm

Chia sẻ