Thời trang

Những khoảnh khắc hài hước của model nhí sau hậu trường Tuần lễ thời trang thiếu nhi Việt Nam

Nhã Phong
Chia sẻ

Lần đầu tiên một chương trình thời trang chuyên nghiệp dành cho các bé được tổ chức tại Việt Nam, bước ra sau sàn diễn sẽ phát hiện ra nhiều hình ảnh, câu chuyện thú vị, đúng tính chất một sự kiện thời trang phá cách, đầy sống động khi những thiên thần nhỏ giữ vai trò trung tâm.

Vừa ăn vừa… catwalk

Trước khi show diễn chính thức bắt đầu các bé phải dậy từ rất sớm, di chuyển đến địa điểm chính make up, làm tóc, tập luyện,… Chính vì vậy nhiều bạn nhỏ phải tranh thủ vừa ăn sáng, vừa tập chương trình. Với thói quen… ăn vặt cùng với việc cứ chạy nhảy, đùa giỡn liên tục ở sau hậu trường nên các em đói bụng rất thường xuyên. Vậy nên BTC luôn phải dự trữ thức ăn, nước suối để cung cấp liên tục khi các model nhí… kêu đói. Nhiều em rất hồn nhiên đến độ vừa tập theo tiếng nhạc nhún nhảy, vừa gặm bánh mì bước đi.

nyyyyyyyyyyanh-1

nyyyyyyyyyyanh-8 nyyyyyyyyyyanh-9

Tiếng nói của trainer…. lớn hơn cả tiếng nhạc

“VJFW” huy động gần 300 model nhí. Chính vì vậy việc quản thúc các bé cũng là một vấn đề lớn. Phía sau hậu trường, dù tiếng nhạc to đùng nhưng có khi tiếng của Xuân Lan và các trainer còn to hơn. Với những “model người lớn” thì không cần phải gọi tên đến lượt nhưng với các bé thì phải nhắc nhở tên các em liên tục, kêu gọi vào hàng, đừng đùa giỡn,…. Vậy nên chỉ mới sau show diễn đầu tiên của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường thì siêu mẫu đã gần như tắt tiếng. Mặc dù bên cạnh cô có đến 5 trainer khác, trong đó có cả người mẫu Diễm Châu.

Những cuộc thảo luận thời trang sôi nổi từ những model kids

Ra sau hậu trường “VJFW 2016” sẽ nghe ríu rít tiếng các bé bàn về thời trang, thảo luận cách make up, nói về các ca sĩ mặc đẹp của showbiz,…. Những cuộc thảo luận này nghe có vẻ chuyên nghiệp nhưng khi quan sát một hồi lâu, theo góc nhìn của trẻ con sẽ phát hiện ra nhiều điều thú vị như: Cuộc tranh luận cô Xuân Lan đi catwalk có đẹp bằng chú Bình Minh không, màu gì là màu đẹp nhất của năm (Hot trend). Tuy còn nhỏ nhưng nhiều em dưới sự huấn luyện của Xuân Lan và học việc Ca3, các bé nắm bắt rất rõ các kiểu trang phục, phân biệt được đâu là túi tua rua, đâu là đầm suông, váy chữ A,…

nyyyyyyyyyyanh-13 nyyyyyyyyyyanh-14 nyyyyyyyyyyanh-20

Mè nheo giành đi trước đi sau, tủi thân vì quần áo…. Không giống bạn

Với sự hiếu động của các bé, lắm lúc các model của chúng ta lại mâu thuẫn nhau sau phòng thay đồ chỉ vì những lí do như mặc nhầm trang phục của bạn trong team, đi nhầm giày hay giành hàng đi trước,… tạo nên một sân chơi thú vị, hồn nhiên cho các em. Nơi giúp các bạn nhỏ sớm có được trải nghiệm, cọ xát cuộc sống. Nhiều em là bạn thân của nhau ở trường nên khi đi diễn cũng đòi được mặc trang phục giống bạn, hoặc nhiều bé cảm thấy thích bộ cánh màu hồng của đứa bạn giống công chúa babies hơn là bộ màu trắng của mình.

Đi catwalk… như đi dạo công viên

Mặc dù tập luyện trước đó nhiều ngày nhưng trong chương trình có một vài bé vẫn… đi nhầm, hay rớt phụ kiện vì căng thẳng. Có cả các nhóc tỳ quên hướng đi trên sàn diễn, chỉ vừa xuất hiện catwalk một vài bước lại đi thẳng ra sau hậu trường làm các khách mời không khỏi bật cười. Tuy nhiên chính sự biểu cảm, trình diễn bằng cảm xúc tự nhiên này cũng lại trở thành điểm cộng cho chương trình.

nyyyyyyyyyyanh-29 nyyyyyyyyyyanh-31

Cổ động viên… lấn át khách mời

Nếu khách mời cho mỗi show diễn là 250 thì số lượng phụ huynh đứng bên ngoài cổ vũ cũng vài chục người. Đặc biệt là thời điểm show diễn chuẩn bị bắt đầu, các bố mẹ kéo vào hậu trường càng nhiều để mang thức ăn, xem con make up,… Vậy nên với thâm niên kinh nghiệm nhiều năm tham gia hỗ trợ, trình diễn tại các sự kiện thời trang lớn, Xuân Lan chia sẻ đùa rằng chưa thấy sự kiện thời trang nào vui và sinh động thế này, khi nhà có một model đi trình diễn thì 4-5 người hộ tống.

nyyyyyyyyyyanh-22 nyyyyyyyyyyanh-30 nyyyyyyyyyygia-dinh-pham-anh-khoa-3

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất