Thời trang

Những chuyện chưa kể về hậu trường casting VIFW

Chia sẻ

Phía sau vòng casting tìm kiếm chân dài cho một bữa tiệc thời trang đẳng cấp và hoàn hảo nhất có thể là những tình huống khốc liệt, những câu chuyện cười ra nước mắt…

Những nguyên tắc bất thành văn mà mọi người vẫn nghĩ đáng lẽ sẽ xảy ra tại các tuần lễ thời trang không ít lần bị phá vỡ. Những người mẫu trẻ, ít kinh nghiệm hoặc thậm chí hoàn toàn xa lạ lại vượt mặt các đàn anh, đàn chị để lọt vào mắt xanh của các nhà thiết kế quốc tế.

Tất bật, đông đảo, liên tục, tức thì… là những từ ngữ chỉ miêu tả phần nào qui mô và sức “nóng” ở hậu trường của một tuần lễ thời trang. Trước giờ G, cả GEM Center, nơi diễn ra Vietnam International Fashion Week 2015, dường như bị cuốn theo nhịp độ làm việc của các nhà thiết kế, người mẫu, chuyên viên trang điểm, làm tóc, đội ngũ thực hiện sân khấu… Vòng tròn casting - thử đồ - trang điểm - làm tóc - tập chương trình đã cuốn hàng trăm con người làm việc không ngưng nghỉ với thái độ nghiêm túc khẩn trương.

hau-truong-casting-vietnam-fashion-week (2)

DSC_6793

Không khó bắt gặp hình ảnh hối hả thay giày cao gót, ngồi đợi chờ hay tựa đầu vào ghế nghỉ ngơi của các người mẫu đến casting, thử đồ. Ai cũng thể hiện sự căng thẳng pha lẫn vẻ phấn khích đợi chờ góp mặt vào sự kiện hoành tráng này. Các chân dài ở cả ngày ở phòng casting, kiên nhẫn chờ đợi cơ hội, đôi khi chỉ uống chút nước và ăn vội miếng bánh để tiết kiệm thời gian.

hau-truong-casting-vietnam-fashion-week (5)

Những NTK quốc tế rất nghiêm khắc và kỹ tính để chọn ra gương mặt thể hiện trang phục của mình. Nhà thiết kế Julien Fouriné còn cầm sẵn thước dây để đo thước tất người mẫu, ngắm nhìn họ ở mọi góc độ. Có lúc, ông còn biểu diễn thị phạm vài động tác catwalk thể hiện trọn vẹn ý đồ phong cách mà mình mong muốn.

Đến giờ trang điểm làm tóc, Julien Fouriné còn đến tận từng bàn trang điểm kiểm tra từng người mẫu để bảo đảm mọi thứ thật hoàn hảo. Tiêu chuẩn của ông chọn người mẫu, chân dài so vì tỉ lệ cơ thể, cao ít nhất 1m75, có khả năng đi nhuần nhuyễn trên những đôi giày cao gót được thiết kế đặc biệt khó giữ thăng bằng.  hau-truong-casting-vietnam-fashion-week (6)

Ở 2 buổi casting của Học viện thời trang Atelier Chardon Savard (Pháp) và nhà thiết kế Yumi Katsura (Nhật Bản). Từ 7h giờ sáng, các người mẫu Việt Nam và quốc tế đã háo hức tập trung về GEM Center, địa điểm tổ chức Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 để tham dự buổi casting với hy vọng lọt vào mắt xanh của các nhà thiết kế.

Trong đó, không khó để phát hiện ra nhiều gương mặt người mẫu sáng giá của Việt Nam được phát hiện từ chương trình Vietnam’s Next Top Model xuất hiện tại buổi tuyển chọn sáng nay như Kha Mỹ Vân, Mâu Thủy, Nguyễn Oanh, Mai Giang, Hồng Xuân, Thành An, Nguyễn Hợp, Đỗ Hà, Duy Anh, Văn Hội, Quang Đại… Mặc dù phải chờ đợi lâu và trải qua nhiều vòng kiểm tra gắt gao của các nhà thiết kế nhưng ai nấy cũng đều háo hức tìm kiếm cơ hội cho mình. 

hau-truong-casting-vietnam-fashion-week (9)

Nhiều bất ngờ thú vị đã xảy ra trong buổi casting sáng nay. Cầm trịch buổi casting của Học viện thời trang Atelier Chardon Savard là ông Jean Paul Cauvin - giám đốc điều hành học viện. 

Sau khi đề nghị các người mẫu phải thử nhiều trang phục khác nhau và thể hiện khả năng catwalk nhiều lần, ông Paul và các nhà thiết kế của học viện mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng về những người mẫu nam sẽ trình diễn bộ sưu tập của Atelier Chardon Savard. Ông còn bắt các người mẫu phải lắng nghe nhạc trước khi đi catwalk để tập cảm nhạc và khơi dậy cảm xúc.

hau-truong-casting-vietnam-fashion-week (8)

Đặc biệt, ông Paul dành nhiều thiện cảm đối với người mẫu Đăng Khánh, một chàng trai hoạt bát và vui tính của Vietnam’s Next Top Model năm ngoái. Ông đã tỏ ra mừng rỡ khi thấy Đăng Khánh đến tham dự buổi casting của Atelier Chardon Savard dù anh xuất hiện tại muộn hơn so với các người mẫu khác.

Tuy nhiên, người gây ấn tượng nhiều nhất với ông Paul không phải Đăng Khánh mà lại là một cái tên hoàn toàn xa lạ với khán giả yêu thời trang trong nước - Dương Chí Thắng. Nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng chàng trai lọt vào mắt xanh của giám đốc điều hành Atelier Chardon Savard lại không phải là một người mẫu chuyên nghiệp mà hiện đang làm trợ lý Model Manager.

hau-truong-casting-vietnam-fashion-week (3)

Diễn ra đồng thời với buổi casting của Atelier Chardon Savard, buổi casting của nhà thiết kế Yumi Katsura cũng không kém phần căng thẳng và nhiều bất ngờ. Nếu có dịp chiêm ngưỡng những thiết kế của “bà hoàng thời trang cưới Nhật Bản”, người ta sẽ không còn ngạc nhiên trước sự tỉ mỉ, cầu toàn của người phụ nữ tạo ra chúng. Đến với Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015, bà Yumi được tháp tùng bởi một ê kíp chuyên nghiệp hùng hậu phụ trách từ trang phục, phụ kiện, trang điểm, làm tóc đến hình ảnh quảng bá…

Bà Yumi dường như yêu thích vẻ đẹp của các người mẫu Phương Tây. Ban đầu, bà ưu tiên chọn các người mẫu nước ngoài, cho họ thử trang phục rồi sau đó mới tuyển chọn các người mẫu Việt cho những vị trí còn lại. Ngoài ra, bà còn chọn người mẫu nam trước khi chọn người mẫu nữ. Anh chàng “người sói” K’Brơi củaVietnam’s Next Top Model 2015 là một trong số những mẫu nam người Việt hiếm hoi được bà Yumi lựa chọn.

hau-truong-casting-vietnam-fashion-week (4)

Ngoài ra, danh tiếng của Yumi Katsura có vẻ hấp dẫn đối với các người mẫu Việt khi mà những gương mặt tên tuổi trong làng mẫu như Kha Mỹ Vân, Mâu Thủy, Nguyễn Oanh… đều tham dự buổi casting của bà.

Trước khi buổi casting diễn ra, nhiều người đã nghĩ Kha Mỹ Vân sẽ có nhiều ưu thế bởi cô sở hữu kinh nghiệm quốc tế vượt trội so với các đàn em và một vẻ đẹp đậm chất Á Đông. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra. Mặc dù được bà Yumi tạo điều kiện trình diễn catwalk đến 5 lần cùng các tốp người mẫu khác nhưng cô vẫn bị loại.

Trong khi đó, Mâu Thủy cũng phải trải qua 2 lượt thi mới nhận được cái gật đầu của bà Yumi. Còn Nguyễn Oanh thì được bà Yumi chọn ngay từ lượt thi đầu tiên. hau-truong-casting-vietnam-fashion-week (10)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất