Thời trang

Những bộ sưu tập ấn tượng không thể nào quên của NTK Kelly Bùi

Chia sẻ

Mỗi lần xuất hiện tại các show diễn, nhà thiết kế Kelly Bui đều khiến người xem phải trầm trồ và ngạc nhiên về sự sáng tạo không giới hạn trong những thiết kế của mình.

Kelly Bui không còn là cái tên xa lạ với công chúng yêu thời trang Việt Nam. Cô là một trong số ít các nhà thiết kế Việt gây được sự chú ý và uy tín trong cả lĩnh vực thiết kế trang phục trình diễn lẫn trang phục ứng dụng cho giới văn phòng, gây được tiếng vang trong và ngoài nước.

Kelly Bui cũng chính là người tiên phong trong việc mang các thiết kế Việt đến gần hơn với công chúng quốc tế thông qua những BST trình diễn tại các tuần lễ thời trang trên thế giới.

Thế giới siêu tưởng

Trong Đẹp Fashion Show 9, lấy cảm hứng từ hình ảnh về những hành tinh xa xôi và những người ngoài hành tinh kỳ lạ, NTK Kelly Bùi kể câu chuyện về Thế giới siêu tưởng rất ấn tượng từ trang phục, đến những chi tiết như chiếc tai to và nhọn hay những đôi giày được mô phỏng theo hình ảnh của vó ngựa… 

thegioisieutuong1

BST Thế giới siêu tưởng tại Đẹp Fashion Show 9

thegioisieutuong2

Ấn tượng nhất là phần họa tiết cầu vai, xương sống lưng nổi hẳn lên và phần tóc giống như một chiếc bờm ngựa…

Kendo

Tại Đẹp Fashion Show 10, NTK tiếp tục gây bất ngờ khi đưa kiếm đạo Nhật lên sân khấu trong bộ sưu tập tựa Kendo. Với những thiết kế váy bồng bềnh, những đường cắt cúp bộc lộ sự phóng khoáng về phom dáng, bộ sưu tập đã được giới chuyên môn đánh giá cao về kỹ thuật và ý tưởng sáng tạo. 

KENDO1

BST Kendo tại Đẹp Fashion Show 10

kendo2

Đặc biệt, Kendo còn thể hiện sự kết hợp giữa nhu và cương trong kiếm đạo, qua đó, thể hiện cá tính mạnh mẽ của chủ nhân bộ sưu tập.

Hành trình phiêu du

Năm 2014, Kelly Bui gây tiếng vang lớn trên trường thời trang trong nước và khu vực khi trình diễn BST mang tên Hành trình phiêu du tại Shanghai Fashion Week. BST nổi bật với những mẫu thiết kế mạnh mẽ mang chất liệu xuyên thấu và lưới - xu hướng được xem như là hot trend của thu đông 2014, ngoài ra những chất liệu như da và chiffon cũng được sử dụng triệt để. Điều này giúp các thiết kế vừa toát lên sự cá tính, vừa có sự bay bổng, nhẹ nhàng và gợi cảm. 

hanhtrinhphieudu2

Hình ảnh BST “Hành trình phiêu du” trên sàn diễn catwalk của Tuần lễ thời trang Thượng Hải thu/đông 2014/2015

hanhtrinhphieudu1

Qua bộ sưu tập, ta vẫn bắt gặp nét cá tính mạnh mẽ của NTK Kelly Bui qua nghệ thuật sử dụng màu đen - trắng, màu sắc gắn liền với các mẫu thiết kế của cô.

Royal Gothic

Góp mặt tại Daviness Hair Show 2014, NTK đã giới thiệu BST mang tên Royal Gothic lấy cảm hứng từ những phục trang của tầng lớp quý tộc châu Âu cầu kỳ và tinh tế. Royal Gothic với sự kết hợp hài hòa giữa phong cách mang âm hưởng cổ điển của Hoàng gia châu Âu và sự lộng lẫy của những họa tiết mang hơi hướng Ma-rốc đã thể hiện hoàn hảo vẻ đẹp đài các và quý phái của người phụ nữ. 

royalgothic1

Hình ảnh trong BST “Royal Gothic” của NTK Kelly Bui.

royalgothic2

Đặc biệt đây đều là những họa tiết hoa văn thủ công đã được những người thợ lành nghề với gu thẩm mỹ cao hoàn thiện trong nhiều giờ đồng hồ.

Sherlock Holmes

Năm 2015, Kelly Bui tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập mới mang tên Sherlock Holmes tại Tuần lễ thời trang Thượng Hải. Đây cũng là lần thứ 2 cô được mời tham dự sự kiện danh tiếng này. Sherlock Holmes là kết quả của sự kết hợp táo báo giữa cổ điển và hiện đại, với ý tưởng khai thác từ hình ảnh của vị thám tử danh tiếng ở khía cạnh đời thường, gỡ bỏ bớt chất “nghiêm túc” và thêm vào nét funky, phóng khoáng của Kelly Bui. Bên cạnh đó, việc đưa chiếc áo corset vốn dùng để mặc bên trong, ra ngoài, cũng được xem là tuyên ngôn nữ quyền mạnh mẽ của nhà thiết kế. 

sherlockholmes1

Ý tưởng táo bạo và cách thể hiện đầy phóng khoáng của bộ sưu tập Sherlock Holmes đã giúp nhà thiết kế Việt được giới chuyên môn và người yêu thời trang đánh giá cao.

sherlockholmes2

Một châu Âu thế kỷ 19 đã được NTK tái hiện lại một cách đầy sống động trên sàn catwalk của Shanghai Fashion Week 2016 theo một cách rất riêng và mới lạ.

Tonkin

Từ những thành công đạt được ở hai mùa tuần lễ trên, năm nay NTK Kelly Bui tiếp tục quảng bá hình ảnh thời trang Việt trên sàn catwalk của Thượng Hải. Được biết, trái ngược với phong cách Châu Âu sang trọng, quý phái ở mùa trước, các thiết kế lần này của NTK lại mang hơi hướng và nét đẹp của Châu Á cổ xưa..

tonkin 2

BST mang tên Tonkin được NTK lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của người Việt Nam, nhằm khắc họa và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông trong tà áo dài cổ điển, mềm mại nhưng vẫn rất mạnh mẽ.

tonkin

BST mang “hồn Việt” này chắc chắn sẽ tiếp tục tỏa sáng trên sàn catwalk quốc tế năm nay

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất