Theo tờ AFP, nhà thiết kế Kenzo Takada đã qua đời tại Paris ( Pháp) ở tuổi 81 vào hôm qua 4/10 do những biến chứng phức tạp liên quan đến đường hô hấp sau khi ông dính Covid-19.
NTK người Nhật Takada Kenzo sinh năm 1940 tại Himeiji, Nhật Bản .Ông bén duyên với thời trang vào năm 1964, Takada Kenzo bắt đầu lập nghiệp ở Pháp.
Việc mà ông làm gây ấn tượng nhất với giới mộ điệu quốc tế chính là đi bước mạo hiểm đầu tiên, "thả con hổ Jungle Jap" biểu tượng tiền thân của Kenzo vào một cửa hàng quần áo cũ đặt ở Gallerie Vivienne, đó là bước ngoặt đưa Kenzo gia nhập kinh đô thời trang Paris.
Được biết đến với nụ cười rạng rỡ và tinh thần vui vẻ - một trong những câu nói nổi tiếng của Kenzo là “thời trang giống như ăn uống, bạn không nên chọn cùng một thực đơn”
“Thời trang không dành cho số ít - nó dành cho tất cả mọi người,” ông nói với The New York Times vào năm 1972. “Nó không nên quá nghiêm trọng.” Mặc dù ban đầu ông chỉ định ở lại Paris sáu tháng, nhưng cuối cùng ông đã sống ở đó 56 năm và công việc của ông đã mở ra cánh cửa không chỉ cho các nhà thiết kế Nhật Bản có ảnh hưởng lớn sau ông, chẳng hạn như NTK Yohji Yamamoto và Rei Kawakubo,
Nhờ Kenzo mà thời trang của Nhật Bản được biết đến rộng rãi, vượt qua biên giới, màu sắc và văn hóa, chấp nhận sự đa dạng và ảnh hưởng đến một thế hệ tương lai ngày càng tốt hơn.
Năm 1993, Takada bán Kenzo cho tập đoàn LVMH và ông tuyên bố nghỉ hưu để cho bộ đôi giám đốc sáng tạo Humberto Leon và Carol Lim tiếp tục đảm nhận "chèo lái" hành trình Kenzo đến với giới mộ điệu sau này.
Đến năm 1999 ông dành thời gian tập trung sáng tạo nghệ thuật trong đó có thiết kế nội thất điển hình như hồi đầu năm nay, Kenzo bắt tay cùng nhiều nhà thiết kế khác xây dựng một dự án mới ở Pháp là ra mắt một thương hiệu thời trang và nội thất mang tên K3.