Thời trang

Nhà thiết kế của Reem Acra được nhắc đến những ngày qua là ai?

Đóa Cúc Lớn
Chia sẻ

Chưa biết thực hư "vụ án" đạo nhái là như thế nào, nhưng người đàn bà được mệnh danh "không tuổi" này đã từng cống hiến hết cả niềm đam mê, ngọn lửa của mình cho làng thời trang trên thế giới.

Chân dung nữ “nghệ sĩ” đã thổi hồn vào rất nhiều tác phẩm nghệ thuật bằng ngôn ngữ thời trang của riêng mình.

Trong những ngày gần đây, tên tuổi của NTK Reem Acra trở nên vô cùng nổi tiếng trong cộng đồng yêu thời trang tại Việt Nam vì “vụ án” lùm xùm đạo nhái mà không một ai mong muốn. Tuy nhiên, giới mộ điệu đừng nên phán xét bất kì điều gì, cũng như “chỉ trích” về họ, thay vào đó hãy hướng đến những điều tích cực để nhận thấy rằng người đàn bà này đã góp rất nhiều sức lực của mình nhằm mang đến tương tai tươi sáng cho nền công nghiệp thời trang trên thế giới.

Reem Acra - Nhà thiết kế nữ đến từ Li-băng là nhân vật siêu hot trong làng mốt vì những lần hợp tác cùng các ngôi sao quốc tế nổi tiếng như Angelina Jolie, Madonna, Halle Berry, Beyonce, Olivia Munn hay các gương mặt trẻ gồm Kristen Stewart, Selena Gomez, Taylor Swift. Không những thế, các người đẹp này còn vô cùng yêu mến “Nữ hoàng dệt mộng mơ” Reem Acra bằng cả tấm chân tình của mình vì sự duy mỹ cũng như đặt cả tâm hồn vào từng thiết kế.

Reem Acra đã hy sinh của tuổi thanh xuân của mình để theo đuổi niềm đam mê thời trang.

Được biết, vào thời ấu thơ, Acra đã say mê vẻ đẹp tự nhiên cũng như có cơ hội tiếp xúc với thời trang, vải vóc. Không những thế, cô còn thực sự bị thu hút bởi nghệ thuật đính kết cườm vô cùng duy mỹ trên bộ váy vintage tuyệt đẹp từ một người Ả Rập thời bấy giờ.

Những điều ấy bắt đầu len lỏi vào trái tim và niềm say mê của Reem Acra từng chút một. Nữ nghệ sĩ đã bén duyên với nghề trong những năm đầu tiên tại đại học chuyên ngành kinh doanh. Một biên tập viên thời trang vô tình phát hiện ra tố chất tiềm ẩn của cô khi nhìn thấy mẫu váy organza đính kết tinh xảo mà Acra thiết kế từ mảnh khăn trải bàn trong phòng ăn tối của mẹ và diện chúng đến một bữa tiệc.

Nữ BTV này đã khuyên Acra nên cân nhắc việc tham gia câu lạc bộ thời trang tại trường đại học. Nơi cô từng tổ chức một buổi trình diễn thời trang vào năm 1982 và thu hút khoảng 2.000 người.

Ngôn ngữ thiết kế của Reem Acra đã duy trì trong suốt những ngày đầu tiên mới vào nghề cho đến nay bằng nghệ thuật đính kết vô cùng duy mỹ trên nền vải xuyên thấu từ các bộ sưu tập trên sàn runway thế giới.

Sau đó, cô nhận thấy hơi thở và cuộc đời của mình sinh ra chỉ để dành cho thời trang, nên quyết tâm ghi danh vào trường Học viện Công nghệ Thời trang tại New York. Chính từ niềm đam mê đó đã giúp cô nhận được tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi vào năm 1986 cùng một giải thưởng thời trang uy tín và trở thành sinh viên nổi bật, tài năng nhất trường.

Dấu ấn đầu tiên tạo nên tiếng vang cho Reem Acra khi cô tự tay thiết kế mẫu váy cưới cho một người bạn vô cùng đặc biệt của mình. Vì đây là một nhân vật yêu thích thời trang và nổi tiếng cho nên đám cưới hoành tráng này đã tổ chức ở một khách sạn sang trọng tại kinh đô ánh sáng Paris. Chính nhờ đám cưới ấy, đã khiến NTK được đông đảo truyền thông quốc tế chú ý, trong đó có tờ New York Times.

Những mẫu váy cưới siêu đẹp và thời thượng từ NTK Reem Acra.

Dường như thần may mắn bắt đầu mỉm cười với cô khi vào năm 1999, show diễn áo cưới của Reem Acra đã diễn ra thành công tốt đẹp và BST này đã tạo nên “cú huých” khi bắt đầu thay đổi và tạo ra “thị trường mới” cho nền công nghiệp thời trang cao cấp mà trước đó chưa từng tồn tại.

Trên đà thành công của thương hiệu váy cưới, 6 năm sau ngày thành lập, Reem Acra bắt đầu cho ra mắt dòng thời trang dạ hội và ready-to-wear. Ngôn ngữ thiết kế của cô tiếp tục được thể hiện rõ nét bằng lối đính kết đá và hạt cườm tỉ mỉ, công phu trên nền chất liệu vải kèm theo đó là sự xa hoa, lộng lẫy cùng bộ óc thẩm mỹ vượt thời gian nhưng vẫn thể hiện đúng chất “High-fashion” của nền công nghiệp thời trang.

Không những thế, Reem Acra còn khiến giới hâm mộ mê mệt vì những thiết kế vượt bật, đạt đến cảnh giới “thời trang cao cấp” cùng nhiều lời khen sâu sắc, chân thành từ các nhà phê bình và BTV nổi tiếng trên thế giới. Đó là lý do đã giúp Reem Acra nhanh chóng trở thành một thành viên của Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Mỹ (CFDA) và nhân vật quan trọng trong Hội đồng quản trị của Hiệp hội thời trang và thiết kế Dubai.

Những thiết kế của Reem Acra đã đạt đến cảnh giới “thời trang cao cấp” mà rất nhiều nhà mốt danh giá trên thế giới mong muốn.

Mặc dù nghi án đạo nhái vẫn chưa có hồi kết và phần thắng sẽ thuộc về ai, nhưng chúng ta phải khẳng định rằng Reem Acra chính là một tượng đài về cảnh giới “High-fashion” mà rất nhiều nhà thiết kế đang cố gắng từng ngày để học hỏi và noi theo.

Giới mộ điệu vẫn luôn nghiêng mình để dành tặng lời cám ơn sâu sắc đến những điều thiêng liêng mà Reem Acra đã cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình cho nền công nghiệp thời trang trên thế giới.

Cùng chiêm ngưỡng lại những “kiệt tác” đã gầy dựng nên tên tuổi của người đàn bà “không tuổi” Reem Acra:

Chia sẻ

Bài viết

Đóa Cúc Lớn

Tin mới nhất