Thời trang

Nhà mốt Gucci thừa nhận trốn thuế hơn 1 tỷ Euro

Theo The Fashion Law
Chia sẻ

Gucci thừa nhận trốn thuế, công ty mẹ phải trả hơn 1,4 tỷ Euro tiền thuế.

Theo Fashion Law, Kering - doanh nghiệp Pháp sở hữu thương hiệu thời trang xa xỉ Gucci đang nợ Italy hơn 1,4 tỷ euro tiền thuế, theo kết luận của Kiểm toán Chính phủ nước này.

Kering

Tháng 11/2018, Marco Bizzarri CEO của Gucci bị triệu tập điều tra, các trụ sở ở Florence và Milano bị cơ quan thuế Italia rà soát lại toàn bộ nguồn thu cũng như quá trình nộp thuế từ năm 2010 - 2017. Gucci nhận cáo buộc “thiếu ngân sách” và đối mặt với khoản tiền phạt từ 1,3 tới 2 tỷ euro (khoảng 1,5 đến 2,2 tỷ USD).

Sau nhiều tháng bị lập án điều tra, sau quá trình biện hộ không hiệu quả, Kering đã chấp nhận chi trả hơn 1,4 tỷ euro (1,6 tỷ USD) để giải quyết tranh chấp với cơ quan thuế Italia trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2017 liên quan đến thương hiệu.

Thỏa thuận giải quyết sẽ chứng kiến ​​Kering trả 897 triệu euro (1,01 tỷ USD) tiền thuế, cộng với tiền lãi và tiền phạt, cũng như khoản thuế bổ sung là 600 triệu euro (673,51 triệu USD) trong tài khoản tài chính năm 2019. Gucci của họ. Theo Reuters - tập đoàn hàng xa xỉ có trụ sở tại Paris, sở hữu Gucci, Saint

Gucci

Kết quả của cuộc kiểm toán - được đơn vị Cơ quan Doanh thu xem xét - tiếp theo là tuyên bố rằng gã khổng lồ hàng xa xỉ đã bị lôi kéo vào một kế hoạch quy mô lớn để tránh phải trả thuế ở Ý và trong một nỗ lực để làm như vậy, bị cáo buộc chuyển khoảng 20 nhân viên từ các văn phòng Pháp hoặc Ý sang Thụy Sĩ, như một phần của kế hoạch tối ưu hóa thuế, nhưng bị cáo buộc rằng một số trong số họ tiếp tục làm việc hiệu quả ở Ý. Ngay từ đầu, cả Kering và Gucci đã thách thức căn cứ của thăm dò của cảnh sát thuế.

Đối với khoản tiền hơn 1,4 tỷ đô la và sự kỳ thị tiềm năng của thỏa thuận giải quyết, rõ ràng không có ý nghĩa tích cực đối với cổ phiếu của tập đoàn, nhà phân tích Flavio Cereda của chuyên gia Jeff viết trong một ghi chú, đó là một lần duy nhất và Kering có thể đủ khả năng chi trả.

Gucci 1

Đến hiện nay, sau “phi vụ thế kỷ”, Gucci có thể sẽ được đem ra tòa, các cơ quan thuế đang tích cực rà soát lại số liệu, các báo cáo của một số tập đoàn lớn như Prada, Bulgari, Giorgio Armani.

Chia sẻ

Theo

The Fashion Law

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất