Thời trang

'Ngũ Phụng Tề Phi' của Phương Nga bị thí sinh Campuchia vượt mặt, mất vị trí đầu bảng bình chọn

Lê Kiều
Chia sẻ

Đại diện Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng những bộ trang phục truyền thống được yêu thích nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018.

Sau thời gian bình chọn, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình 2018 chính thức công bố top 10 mẫu trang phục truyền thống được yêu thích nhất. Vị trí đầu tiên thuộc về bộ trang phục của đại diện Campuchia. Bộ trang phục nhận về lượt “like” khủng, bỏ xa đại diện Việt.

Vì vậy Việt Nam đành xếp ở vị trí thứ 2. Campuchia đã có sự tăng điểm chóng mặt trong những giờ phút cuối cùng. Được biết Á hậu Phương Nga mang đến cuộc thi chiếc áo dài truyền thống của người Việt Nam. Trang phục áo dài này có tên gọi là “Ngũ Phụng Tề Phi” với tông màu chủ đạo là màu vàng cung đình, mang ý tưởng về hình tượng Ngũ Phụng và pháp lam Huế.

Nằm ở vị trí thứ 3 là bộ trang phục của Haiti.

Năm nay Indonesia tuột phong độ về lượt bình chọn khi chỉ nằm ở vị trí thứ 4. Bộ trang phục của đất nước vạn đảo lấy cảm hứng từ đại dương, tái hiện những rạn san hô nhiều màu sắc.

Văn hóa dân gian “Alebrije” được thể hiện trên trang phục của đại diện Mexico. “Alebrije” là một nét văn hóa dân gian đặc sắc của Mexico với những sinh vật huyền thoại nhiều màu sắc. Các “Alebrijes” từng được giới thiệu trong bộ phim hoạt hình “Coco” nổi tiếng. Bộ quốc phục nằm ở vị trí thứ 5 có lượt bình chọn cao nhất.

Xếp sau đó là đại diện của Paraguay. Người đẹp Paraguay tái hiện hình ảnh kiên cường của người phụ nữ đất nước cô trong chiến tranh.

Vị trí thứ 7 thuộc về bộ quốc phục của Peru.

Philippines góp mặt ở vị trí thứ 8.

Ấn Độ xếp thứ 9 với bộ trang phục dân tộc mang hình ảnh vị thần đầu voi Ganesh của đạo Hindu.

Cuối cùng là bộ trang phục của đại diện nước chủ nhà. Bộ quốc phục cầu kỳ tái hiện Lễ hội Ánh sáng “Tazaungdaing” của người Myanmar với phong tục thả đèn lồng.

Như vậy, 10 trang phục dân tộc nhận được bình chọn cao nhất trên mạng xã hội sẽ được lọt top 20 cùng với 10 trang phục do giám khảo lựa chọn.

Kết thúc chặng 1, top 20 trang phục dân tộc sẽ bước vào vòng thi thứ 2. Theo đó, 5 trang phục nhận được bình chọn cao nhất sẽ được lọt vào top 10 cùng với 5 trang phục do giám khảo lựa chọn.

Từ top 10, ban giám khảo sẽ chọn lựa ra trang phục dân tộc giành chiến thắng trong phần thi này. Kết quả sẽ được công bố ở đêm chung kết diễn ra vào tối 25/10.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Kiều

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất