Đẹp

'Này mụn, đã đến lúc biến mất khỏi mặt chị rồi đấy!'

Lê Hằng
Chia sẻ

Mụn và công cuộc trị mụn luôn là 1 cơn ác mộng đối với mọi cô gái. Hãy thử áp dụng các công thức thần thánh dưới đây để loại bỏ tận gốc những nốt mụn đáng ghét nhé!

Mụn trứng cá là cơn ác mộng kinh hoàng mà mọi cô nàng đều không muốn gặp phải. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn như do sự thay đổi nội tiết, chế độ sinh hoạt, vệ sinh hay áp lực tâm lý …

Mụn trứng cá không chỉ ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ cho làn da mà chúng cũng rất dai dẳng và để trị khỏi hoàn toàn không phải là chuyện dễ dàng. Thay vì trị mụn ở spa khá tốn kém, bạn có thể loại bỏ mụn bằng những công thức lành tính, nguyên liệu đơn giản ngay tại nhà. Quan trọng là hãy lựa chọn đúng công thức phù hợp với da và tình trạng mụn của bạn nhé!

1. Mặt nạ Baking soda + nước cam

Đây là 1 công thức trị mụn cấp tốc được cô nàng phù thủy makeup nổi danh Michelle Phan chia sẻ. Sự kết hợp của baking soda có công dụng kháng khuẩn, giảm dầu nhờn với lượng vitamin lớn có trong nước cam tươi sẽ là hỗn hợp hoàn hảo giúp mụn xẹp đi nhanh chóng. Công thức này phù hợp cho những cô nàng có làn da từ nhờn đến hỗn hợp.

Không những thế, vitamin C có trong nước cam tươi còn làm mờ sẹo mụn, làm đều màu da và giúp làn da rạng rỡ hơn sau giai đoạn bị mụn.

Nguyên liệu:

    1 thìa cà phê nước cam vắt1 thìa cà phê bột baking soda
mun

Cách làm:

Trộn đều 2 nguyên liệu, ta thu được hỗn hợp có dạng sánh mịn. Sau khi rửa sạch mặt và tay, ta thoa hỗn hợp trên lên da, đặc biệt là những vùng bị mụn trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm và kết thúc bằng nước mát để lỗ chân lông se khít.

Áp dụng 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất nhé! Bạn sẽ thấy công dụng ngay sau lần áp dụng đầu tiên.

2. Mặt nạ aspirin + mật ong

Công thức trị mụn từ aspirin và mật ong là 1 công thức trị mụn khá nổi tiếng được nhiều beauty blogger chia sẻ. Thuốc aspirin với thành phần chủ yếu là kháng sinh giúp kháng viêm, hạn chế tình trạng mụn sưng tấy, ửng đỏ. Kết hợp với mật ong có khả năng thanh lọc, làm mát và dưỡng ẩm da tạo nên loại mặt nạ diệt khuẩn, giảm sưng. Công thức này phù hợp cho những làn da thường đến da dầu, mụn bọc, có mủ, sưng to.

Nguyên liệu:

    2 - 3 viên aspirin1 thìa cà phê mật ong

mun1

Cách làm:

Đầu tiên ta nghiền nát thuốc aspirin rồi trộn với mật ong để tạo nên hỗn hợp có dạng sánh. Thoa hỗn hợp tập trung ở vùng da bị mụn, giữ nguyên khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Áp dụng công thức 2 lần/ tuần.

3. Mặt nạ dấm táo + bột nghệ

Dấm táo có công dụng diệt khuẩn, trị sạch nhân mụn nằm sâu dưới da, sạch lỗ chân lông trong khi bột nghệ làm dịu da và nhanh liền sẹo mụn. Sự kết hợp này phù hợp với mọi loại da và đặc biệt là rất hiệu quả với mụn ẩn. Công thức này vừa trị mụn, làm mờ sẹo mụn và còn làm da trắng sáng hơn đấy!

Nguyên liệu:

    1 thìa cà phê bột nghệ2 thìa cà phê dấm táo

mun5

Cách làm:

Trộn đều 2 nguyên liệu và thoa lên vùng da bị mụn trong khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Cuối cùng rửa lại với nước lạnh để làm dịu da và se khít lỗ chân lông.

Áp dụng mặt nạ này 2 lần/ tuần nhé!

4. Mặt nạ trà xanh + sữa chua không đường

Trà xanh hạn chế tình trạng dầu nhờn trên da, từ đó tiêu diệt mụn. Nó cũng có công dụng kháng khuẩn, giảm viêm. Sữa chua không đường với lượng protein và vitamin dồi dào hỗ trợ trà xanh trị mụn, làm sáng da hiệu quả. Các nguyên liệu này đều lành tính nên có thể sử dụng cho mọi loại da mà không lo kích ứng.

Nguyên liệu:

    1 thìa cà phê bột trà xanh2 thìa cà phê sữa chua không đường

mun6

Cách làm:

Tương tự, ta trộn đều các nguyên liệu rồi thoa lên da. Thư giãn và giữ nguyên trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh là xong.

Áp dụng công thức 2 lần/ tuần.

Ngoài ra, để trị mụn hiệu quả và nhanh chóng, bạn còn cần lưu ý:

- Chế độ ăn uống: giảm thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ, tăng cường rau xanh, trái cây.

- Ngủ sớm và ngủ đủ giấc.

- Giữ cho tinh thần thư giãn, sảng khoái.

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài nước lọc, bạn có thể sử dụng thêm các thức uống thanh lọc cơ thể như trà xanh, nước ép hoa quả, nước chanh để làm sạch làn da từ bên trong.

- Luôn nhớ không chạm tay lên da. Trên tay có tới hơn 150 loại vi khuẩn trú ngụ nên thói quen chạm tay lên mặt là có thể là 1 trong những nguyên nhân khiến bạn trị mụn mãi mà không khỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất