Thời trang

Mule - Đôi giày càn quét mọi bản đồ streetstyle

Chia sẻ

Hãy chắc chắn rằng bạn đã sắm cho mình một đôi Mule vào năm 2016!

Giày Mule ra đời ở Pháp thế kỉ 18, mang ảnh hưởng từ những đôi guốc mộc của thời ấy. Trước thế kỉ 20, đôi giày này thường được gái bán hoa sử dụng và mang một hình ảnh không mấy tốt đẹp trong suy nghĩ của mọi người. Cho đến tận năm 1950, Marylin Monroe đã mạnh dạn sử dụng và lăng xê giày Mule, xóa tan mọi định kiến ”rẻ tiền” về món đồ này. 

Thập niên 70 và 80 của thế kỉ trước, giày Mule từng trở thành một item thời thượng cùng với phong trào Disco và Hippy lúc bấy giờ. Sau đó, nó được cải biến lại với phần mũi giày hở và gót giày thanh mảnh hơn.

Bẵng đi hai thập niên, đôi giày Mule bắt đầu xuất hiện lại trong BST Xuân-Hè 2014 của những nhà mốt lớn như CÉLINE, Fendi, Stella McCartney… mở đường cho trào lưu này trở lại với làng thời trang.

Những mậu giày Mule trong BST Xuân-Hè cuả nhà mốt Céline

giày Mule xuất hiện trong hầu hết các BST những nhãn hàng thời trang khác ở các mùa Resort, Xuân-Hè, Pre-fall 2015 và 2016. Đôi giày Mule được các nhà thiết kế cải biến và cách tân lại đầy hiện đại với đủ mọi chất liệu, màu sắc và kiểu đế khác nhau.

Tiếp sau đó, giày Mule trải qua một cuộc cải cách lần 3 với thêm một tên gọi Mule-Flat và thống trị các sàn diễn Runway cũng như Streetstyle

Những mẫu giày Mule trên sàn diễn runway mùa Xuân-Hè 2016.

Balenciaga Xuân-Hè 2016

Một số streetstyle tham khảo cùng giày mule:

Chia sẻ
Tin mới nhất